Thiên thạch có kích thước tương đương núi Everest bay qua Trái Đất

(Dân trí) - Một thiên thạch khổng lồ với kích thước lớn gần bằng ngọn núi cao nhất thế giới – Everest đang bay về phái Trái Đất vào tháng tới.

Một khối đá trong không gian có số hiệu 52768 (1998 IR2) được lần đầu tiên phát hiện cách đây 22 năm. Theo NASA, vào sáng sớm thứ Tư, 29/4, khối thiên thạch này sẽ bay qua Trái Đất trong phạm vi3,908,791 dặm và di chuyển với tốc độ 19,461 dặm/giờ.

Thiên thạch có kích thước tương đương núi Everest bay qua Trái Đất - 1
Hình ảnh minh họa một tên lửa tiếp cận một thiên thạch đang trôi dạt quá gần về phía Trái Đất và một thiết bị thăm dò bay xung quanh đó. (Nguồn: Christine Daniloff, MIT)

Mặc dù thiên thạch này, với chiều rộng từ 1 đến 2.5 dặm, được xếp vào loại có thể gây nguy hiểm do độ gần của nó đối với quỹ đạo Trái Đất, các nhà khoa học NASA vẫn không đưa thiên thạch này vào danh sách những sự kiện có thể ảnh hưởng trong tương lai.

“Mục tiêu của chúng tôi là phát hiện và theo dõi tất cả những thiên thạch và sao chổi có thể gây nguy hiểm từ rất lâu trước khi chúng có thể đến gần Trái Đất”  Eleanor Helin, nhà nghiên cứu chính của dự án, cho hay.

Tống Trần Hiến