Tài liệu mật của NASA cho rằng cõi âm là có thật

Dân trí Một tài liệu mật của NASA được viết từ năm 1984 bởi Wayne M. Mcdonnell đến từ Cơ quan Tình báo Quân đội Hoa Kỳ đã được công bố đầy đủ dưới dạng không hề biên tập lại trên trang web của NASA.

Tài liệu mật của NASA cho rằng cõi âm là có thật - 1

Bản tài liệu mới được công bố này đã làm dấy lên rất nhiều nghi vấn về đối tượng chủ đề bất thường của nó. Tài liệu này là bản tóm lược đầy đủ và đi sâu vào các cuộc điều tra của CIA về cái mà người ta thường gọi là trung giới (hay “cõi âm”).

Người ta cho rằng, trung giới là một khu vực tồn tại bên ngoài thế giới vật chất, nơi các linh hồn hoặc thần thức của con người có thể đi tới.

Một số tôn giáo tin rằng, một người chỉ có thể tới được trung giới sau khi thân xác của họ đã chết đi, còn một số khác thì tin rằng chúng ta có thể tới được chiều không gian này trong khi còn sống.

Trung giới thường gắn liền với các tôn giáo ở phương Đông, chẳng hạn như đạo Hin-đu, đạo Giai-na, và cõi niết bàn trong đức tin của Phật giáo.

Trong thời gian gần đây, khái niệm về trung giới đã gia tăng rất mạnh ở châu Âu cũng như ở châu Á trong sự phát triển của phong trào Thời Đại Mới. Trong khi nhiều người bác bỏ trung giới và coi rằng đó là một trải nghiệm về tinh thần có thể giải thích bởi khoa học, thì dường như CIA lại không có cùng quan điểm như vậy. Một tài liệu mới công bố của CIA cho rằng các cuộc điều tra thấy trung giới chắc chắn không phải là một huyền thoại.

Tài liệu này cũng đề cập đến khái niệm về “thuyết tuyệt đối” – nó xâm nhập vào mọi thời điểm trong không gian và thời gian theo mọi khía cạnh. Trong tài liệu này, “thuyết tuyệt đối” được mô tả là có mặt ở khắp mọi nơi và có quyền lực vô hạn.

Những người tham gia dự án này cho biết trong tương lai, họ mong muốn sẽ thực hiện nghiên cứu chi tiết hơn về trung giới. Tuy nhiên, dường như các nhà lãnh đạo đã không còn quan tâm đến dự án, hoặc các cuộc điều tra sau này về hiện tượng kỳ lạ đó đã được phân loại ở cấp độ bí mật cao hơn nhiều.

Ở thời điểm hiện tại, CIA không tính đưa thêm bất kỳ thông tin nào về các cuộc điều tra của họ về trung giới. Đương nhiên, điều này cũng làm dấy lên nghi ngờ rằng chính phủ Hoa Kỳ đã có những hiểu biết rất sâu sắc về khái niệm này và có thể họ đang sử dụng nó mà mà không công bố rộng rãi.

Anh Thư (Theo Disclose)

Điện thoại thông minh sẽ làm biến dạng bàn tay con người như thế nào?

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới đã đưa ra dự đoán kỳ cục về việc bàn tay con người sẽ tiến hóa như thế nào để thao tác điện thoại dễ dàng hơn.

Thứ năm, 05/10/2017 - 07:14

Núi lửa ở Siberia đã gây ra sự tuyệt chủng trên diện rộng lớn nhất của Trái Đất

(Dân trí) - Các nhà khoa học cho rằng, sự tuyệt chủng hủy diệt lớn nhất từng diễn ra trên Trái Đất là do vụ phun trào núi lửa ở Siberi 250 triệu năm trước.

Thứ năm, 05/10/2017 - 07:08

Những giả thiết “điên rồ” nhất về sự tuyệt chủng của loài khủng long

(Dân trí) - Hiện nay, giả thiết về sự tuyệt chủng của loài khủng long, do khối thiên thạch khổng lồ đã va chạm vào trái đất là có cơ sở và được nhiều người công nhận hơn cả. Tuy nhiên, vẫn tồn tại đồng thời nhiều suy đoán khác về sự biến mất của loài bò sát khổng lồ này, mà không ít trong số đó thực sự rất “điên rồ”.

Thứ tư, 04/10/2017 - 06:07

Mạng LiFi nhanh hơn WiFi 100 lần sẽ sớm xuất hiện

(Dân trí) - Điện thoại và máy tính xách tay của chúng ta có thể nhanh hơn rất nhiều – nhờ một bước đột phá mới đã mang mạng Li-Fi siêu nhanh đến gần hơn với thực tế.

Thứ tư, 04/10/2017 - 05:26

Thiên tai sẽ còn khủng khiếp hơn

(Dân trí) - Các nhà khoa học cảnh báo rằng tình hình thiên tai trong tương lai sẽ còn trở nên khủng khiếp hơn nữa. Sẽ còn có nhiều cơn bão có mức độ nguy hiểm như bão Irma.

Thứ tư, 04/10/2017 - 11:50

Chúng ta sắp có thể xác nhận sự tồn tại của người ngoài hành tinh thông minh

(Dân trí) - Một nhân vật quan trọng trong công cuộc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh đã có một tuyên bố đáng kinh ngạc: chúng ta sắp có thể khẳng định về sự tồn tại của người ngoài hành tinh thông minh trong vũ trụ.

Thứ tư, 04/10/2017 - 11:43

Phát hiện vật bí ẩn bay ra từ đáy của lỗ đen vũ trụ?

(Dân trí) - Dẫn nguồn từ dữ liệu của Nasa, trang Disclose cho hay, từ đáy của lỗ đen đã bay ra thứ gì đó vô cùng bí ẩn sở hữu nguồn năng lượng to lớn.

Thứ tư, 04/10/2017 - 07:35

Xuất hiện “trái tim từ trường” trên bề mặt Mặt Trời

(Dân trí) - Theo Phòng thí nghiệm thiên văn học tia X Mặt trời của Viện Vật lý mang tên Lebedev thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, một "trái tim từ trường” đã xuất hiện trên bề mặt Mặt Trời, trung tâm của nó hướng về Trái Đất.

Thứ tư, 04/10/2017 - 07:26

Hoạt động thể chất hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

(Dân trí) - Chỉ cần 30 phút hoạt động thể chất - bao gồm cả việc dọn dẹp nhà cửa hoặc đi bộ đến nơi làm việc - trong năm ngày một tuần có thể ngăn ngừa tử vong, các nhà nghiên cứu khẳng định.

Thứ tư, 04/10/2017 - 06:22

Elon Musk muốn bắt đầu xây dựng một thủ phủ trên sao Hỏa từ năm 2024

(Dân trí) - Tại Đại hội Vũ trụ Quốc Tế năm nay, ông Musk đã tiết lộ một số kế hoạch chi tiết nhất từ trước đến nay để đạt được mục tiêu này. Kế hoạch này được khởi đầu với việc tạo ra được một dòng lợi nhuận nhờ hạm đội các tên lửa tái sử dụng Falcon 9 và tàu vũ tụ Dragon của Space X.

Thứ tư, 04/10/2017 - 06:00

Sự sống trên Trái Đất có thể đến từ những thiên thạch

Sự sống trên hành tinh chúng ta bắt nguồn từ những thiên thạch thường xuyên "ghé thăm" Trái Đất hàng tỷ năm trước.

Thứ ba, 03/10/2017 - 06:35

Bảo hộ SHTT: Tạo môi trường cạnh tranh, thúc đẩy thương mại và đầu tư

(Dân trí) - Thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) sẽ chú trọng công tác ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục xác lập quyền, tăng năng suất xử lý đơn nhằm tạo dựng môi trường thuận lợi hơn nữa cho người nôp đơn.

Thứ ba, 03/10/2017 - 05:07

Voi chặn xe của du khách để ... "xin đểu" thức ăn

(Dân trí) - Một con voi đã chặn đường chiếc xe tuk tuk chở một du khách ở Sri Lanka để xin đồ ăn, dù đã được đáp ứng tuy nhiên con voi này đã ... lật cả chiếc xe lên để tiếp tục tìm kiếm thức ăn có trong xe.

Thứ ba, 03/10/2017 - 04:41

Tiểu hành tinh to bằng ngôi nhà sẽ tới gần Trái Đất ở một khoảng cách đáng sợ

(Dân trí) - Trái Đất sẽ trải qua một cuộc đụng độ rất gần với thiên thạch có kích thước tương đương một ngôi nhà vào ngày 12/10.

Thứ ba, 03/10/2017 - 01:19

Tìm ra cách thu điện từ ... nước mắt

(Dân trí) - Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm gần đây, các nhà nghiên cứu tại Viện bernak của ĐH Limerick, Ireland đã tìm thấy tinh thể lysozyme tạo ra dòng điện khi có áp lực. Lysozyme được tìm thấy trong nước mắt, nước bọt cũng như lòng trắng trứng chim và sữa của động vật có vú.

Thứ ba, 03/10/2017 - 08:28

Đã giải quyết được một trong những bí ẩn khó hiểu nhất của sao Diêm Vương

(Dân trí) - Trên sao Diêm Vương, nhiều khu vực tồn tại những cấu trúc băng rất lớn. Các nhà khoa học cho rằng cuối cùng họ cũng biết được cách thức hình thành các khu vực này.

Thứ ba, 03/10/2017 - 08:23

Cà phê có thể giảm một nửa nguy cơ tử vong cho bệnh nhân nhiễm HIV, HCV

(Dân trí) - Nhiều nghiên cứu đã ca ngợi cà phê vì lợi ích sức khoẻ của nó, nhưng đối với những bệnh nhân bị nhiễm HIV và siêu vi khuẩn viêm gan C thì có tác dụng lớn hơn.

Thứ ba, 03/10/2017 - 07:12

Màn tẩu thoát ngoạn mục của tắc kè trong vòng siết của rắn độc

(Dân trí) - Những tưởng con tắc kè đã trở thành mồi ngon khi bị con rắn độc tấn công và siết chặt, tuy nhiên những nỗ lực cuối cùng đã giúp con tắc kè thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Thứ hai, 02/10/2017 - 08:19

Việt Nam được bầu làm Chủ tịch Đại hội đồng WIPO

(Dân trí) - Tại Phiên khai mạc Cuộc họp lần thứ 57 Đại hội đồng Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) ngày 2/10 tại Geneva (Thụy Sỹ) , Đại sứ Dương Chí Dũng - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã được bầu làm Chủ tịch Đại hội đồng WIPO năm nhiệm kỳ 2018-2019.

Thứ hai, 02/10/2017 - 08:04

SpaceX sẽ dùng tên lửa để đến bất kỳ đâu trên Trái Đất

(Dân trí) - Elon Musk – nhà sáng lập của SpaceX – đã trình bày mục tiêu của mình về việc đưa con người lên sao Hỏa trong vòng năm năm tới tại Đại hội Vũ Trụ Quốc tế tổ chức tại thành phố Adelaide, miền Nam nước Úc vào hôm thứ Sáu vừa rồi.

Thứ hai, 02/10/2017 - 04:30

Khứu giác kém liên quan tới nguy cơ sa sút trí tuệ

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho thấy những người lớn tuổi bị mất khứu giác tăng nguy cơ sa sút trí tuệ. Nghiên cứu dài hạn này bao gồm gần 3.000 người tham gia ở độ tuổi từ 57 đến 85, được kiểm tra về khả năng xác định 5 loại mùi phổ biến.

Thứ hai, 02/10/2017 - 12:34

Xe điện bay – vũ khí quân sự mới của Nga

(Dân trí) - Nhà sản xuất quốc phòng Kalashnikov mới đây tiết lộ cỗ máy có thể là vũ khí quân sự tiếp theo của Nga: một chiếc xe điện bay.

Thứ hai, 02/10/2017 - 08:47

Đã tìm ra chất giúp khôi phục chức năng não sau chấn thương

(Dân trí) - Trang Sputnik thông tin, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng khi cho bệnh nhân bị chấn thương sọ não dùng vitamin B1 thì chức năng não có sự phục hồi.

Thứ hai, 02/10/2017 - 07:25

Mua sắm trực tuyến sẽ khiến bạn mong manh yếu ớt

(Dân trí) - Không có gì phải nghi ngờ rằng thời đại trực tuyến đã khiến cho việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng ta có thể đặt bất kỳ thứ gì – từ hàng tạp hóa cho đến quần áo, thực phẩm và nước giải khát – mọi loại hàng đều sẽ được mang đến tận cửa.

Thứ hai, 02/10/2017 - 07:12