Những sản phẩm tuyệt vời sẽ khiến bạn thán phục nhà thiết kế

Dân trí Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ nhưng “đúng chỗ”, các đồ vật, thiết kế quen thuộc cũng đã có thể trở nên tiện nghi và hữu dụng hơn gấp bội phần!

Những sản phẩm tuyệt vời sẽ khiến bạn thán phục nhà thiết kế - 1

Sàn nhà không hề bị lõm xuống mà đó chính là hiệu ứng thị giác đặc biệt được tạo ra bởi họa tiết 3D. Nếu đang thắc mắc về lý do của cách trang trí lạ đời này, thì bạn cần biết rằng, thiết kế này đã giúp hạn chế những khách hàng nghịch ngợm, đặc biệt là trẻ nhỏ chạy nhanh, đùa nghịch trên lối đi, điều vốn thường gây ra rất nhiều tiếng ồn cũng như sự phiền toái cho những khách hàng khác.

Những sản phẩm tuyệt vời sẽ khiến bạn thán phục nhà thiết kế - 2

Loại rubik dành cho người khiếm thị này được gắn các chi tiết nổi khác nhau lên các ô màu (các màu giống nhau sẽ đồng nhất về vật được gắn lên), nhờ vậy chỉ cần cảm nhận bằng xúc giác – tương tự như chữ nổi - người mù cũng có thể chơi được trò chơi trí tuệ này.

Những sản phẩm tuyệt vời sẽ khiến bạn thán phục nhà thiết kế - 3

Hiện tại, một số nước trên thế giới như: Anh, Australia, Mỹ, Israel, Oman… vẫn duy trì một lực lượng cảnh sát cưỡi ngựa để tuần tra trong thành phố. Đương nhiên, khi đã đóng vai trò như một phương tiện giao thông, những chú ngựa của đội tuần tra cũng cần trang bị các biện pháp để đảm bảo an toàn cho chính mình và người đi đường, thiết kế đèn hậu trên đây là một ví dụ điển hình cho điều này.

Những sản phẩm tuyệt vời sẽ khiến bạn thán phục nhà thiết kế - 4

Thiết kế bánh xe đặc biệt cho phép thay đổi hình dáng linh hoạt theo địa hình, nhờ vậy chúng ta có thể vận chuyển hàng hóa lên xuống cầu thang một cách dễ dàng, điều vốn là bất khả thi với các loại bánh xe cố định truyền thống. Được biết, thiết kế bánh tương tự cũng được áp dụng trên các loại phương tiện dành cho mục đích thám hiểm vũ trụ hay vượt địa hình.

Những sản phẩm tuyệt vời sẽ khiến bạn thán phục nhà thiết kế - 5

Bậc thang công cộng cho biết số calo mà bạn đã đốt cháy khi leo lên từng bậc. Thiết kế này vừa giúp cỗ vũ cho tinh thần luyệt tập thể dục của mỗi người dân, vừa khiến chặng đường “vượt dốc” trở nên thú vị và bớt đi phần mệt mỏi.

Những sản phẩm tuyệt vời sẽ khiến bạn thán phục nhà thiết kế - 6

Khi đi vệ sinh, bạn có thể dễ dàng nhét điện thoại vào túi quần để rảnh tay. Tuy nhiên, những thiết bị có kích thước lớn hơn như máy tính bảng thì thực sự trở thành một “gánh nặng”, trong trường hợp này. Hiểu thấu điều đó, một toilet công cộng đã cho lắp đặt hẳn hộc đựng máy tính bảng ngay tại bồn rửa tay, mang lại sự tiện nghi tối đa cho khách hàng.

Những sản phẩm tuyệt vời sẽ khiến bạn thán phục nhà thiết kế - 7

Chỉ một vết cắt nhỏ đủ khiến chiếc ghế trở nên tiện nghi hơn phiên bản truyền thống bội phần.

Những sản phẩm tuyệt vời sẽ khiến bạn thán phục nhà thiết kế - 8

Nếu đã có đường viên để uống cà phê vậy tại sao chúng ta lại không làm “mật ong viên” cho món trà nóng?

Theo BS

Mặt Trăng “già” hơn 100 triệu năm so với những gì chúng ta từng biết

(Dân trí) - Thông tin được xác nhận theo một nghiên cứu mới từ Viện Địa chất và Khoáng vật học thuộc Đại học Cologne, Đức.

Thứ hai, 05/08/2019 - 06:42

Con người sẽ như thế nào nếu sinh nở trong không gian?

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã nghiên cứu rất nhiều động vật mang thai trong không gian, bao gồm kỳ nhông, cá và chuột, nhưng cho đến gần đây nhà khoa học mới bắt đầu đi tìm lời giải liên quan đến con người.

Thứ hai, 05/08/2019 - 06:33

Tiết lộ bất ngờ về hành tinh "địa ngục"

(Dân trí) - Hành tinh "địa ngục" WASP-121b, được phát hiện bốn năm trước trong chòm sao Korma, hóa ra có hình dạng không phải là tương tự như quả bóng tròn, mà là giống quả trứng thuôn dài hoặc là quả bóng bầu dục khổng lồ.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 07:21

Rác thải nhựa trên biển – ai là thủ phạm?

(Dân trí) - Các nước giàu, có cơ sở hạ tầng tốt để tái chế rác thải thì cho rằng Đông Nam Á phải chịu trách nhiệm cho ô nhiễm biển. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 07:10

Xét nghiệm máu phát hiện bệnh Alzheimer ở ​​giai đoạn đầu với độ chính xác 94%

(Dân trí) - Các nhà khoa học mới đây cho biết có thể chẩn đoán chính xác tới 94% các trường hợp mắc bệnh Alzheimer nhờ xét nghiệm máu theo phương pháp mới.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 06:58

Bí ẩn bộ xương “ma cà rồng” được xác định 200 năm sau khi chôn cất

(Dân trí) - Trong một nghĩa địa ở Connecticut (Mỹ )có từ cuối thế kỷ XVIII có một ngôi mộ nổi bật được cho là mộ của “ma cà rồng” cuối cùng đã được xác định danh tính thực sự.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 06:55

Dơi dùng lá làm… “gương” để tìm con mồi trong bóng tối

(Dân trí) - Vào những đêm không trăng trong một khu rừng nhiệt đới, những con dơi dễ dàng xuyên qua bóng tối, bắt những con côn trùng nằm im lặng trên lá cây, một điều dường như không thể nhưng thực tế vẫn có thể.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 06:51

Hành tinh có kích thước gấp đôi Trái Đất có thể hỗ trợ sự sống

(Dân trí) - Các nhà thiên văn học vừa tìm thấy một ngoại hành tinh hay còn được biết đến là một "siêu Trái Đất" có khả năng hỗ trợ sự sống.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 06:47

Gay cấn cuộc chiến sống còn giữa sư tử và voi

(Dân trí) - Sư tử cái thường đi săn theo bầy, còn voi thì cũng thường di chuyển theo đàn. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, một con voi đơn độc bị lạc đàn đã bị một con sư tử cái tấn công, dẫn đến một cuộc chiến sinh tử giữa hai con vật.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 05:11

Cho chó liếm vết thương, một phụ nữ phải cắt bỏ một phần cánh tay

(Dân trí) - Một phụ nữ ở Ohio, Mỹ, cảm thấy như mình bị cúm, nằm xuống đi văng và tỉnh dậy 10 ngày sau đó thì thấy cả 2 cánh tay bị… cắt cụt một phần.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 12:43

Cơ quan tình báo Mỹ đang phát triển trí tuệ nhân tạo làm gián điệp?

(Dân trí) - Một hệ thống vệ tinh gián điệp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được đặt tên “Sentient” cực kỳ bí mật giống như một bộ não nhân tạo toàn diện trên bầu trời đang được cho là sản phẩm mới của cơ quan tình báo Mỹ.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 12:40

Một vụ phóng tên lửa trông như thế nào khi nhìn từ ngoài vũ trụ

(Dân trí) - Khi những cảnh quay về tên lửa rời bệ phóng đã trở nên quá quen thuộc thông qua các phương tiện truyền thông, hãy thử tìm “cảm giác lạ bằng cách chiêm ngưỡng sự kiện kỳ vĩ này từ…vũ trụ.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 12:36

Hàng triệu hố đen đang ẩn nấp trong thiên hà của chúng ta

(Dân trí) - Có một tranh cãi được đưa ra bởi bộ đôi vật lý vũ trụ người Nhật Bản, những người đã đưa ra đề xuất về một cuộc truy lùng hàng triệu “hố đen biệt lập” (Isolated black holes – viết tắt là IBH) có khả năng cư ngụ ngay tại thiên hà của chúng ta.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 03:48

Hợp chất trong rượu vang đỏ có thể điều trị chứng lo âu và trầm cảm

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo (Mỹ) mới phát hiện ra một chất trong rượu vang đỏ có tên là resveratrol có tác dụng chống căng thẳng quá mức.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 05:29

Các nha sĩ lấy ra hơn 500 chiếc răng từ miệng của một cậu bé… 7 tuổi

(Dân trí) - Cậu bé 7 tuổi ở Ấn Độ đã khiến các nha sĩ tá hoả khi phát hiện đã đến hơn 500 chiếc răng trong miệng.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 05:26

Nhật Bản cho phép nghiên cứu về phôi lai người - động vật lần đầu tiên

(Dân trí) - Điều này không có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi được nhìn thấy các nhân mã, nàng tiên cá ngoài đời thực trong tương lai không xa, nhưng điều đó sẽ giúp chúng ta có thể tiến gần hơn đến việc cấy ghép đặc biệt hơn.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 05:23

Phát hiện tế bào mới có thể tái tạo gan

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại Đại học King của Vương quốc Anh mới phát hiện ra một loại tế bào có thể tái tạo mô gan.

Thứ năm, 01/08/2019 - 06:47

Tín hiệu não sẽ được giải mã thành văn bản trong tương lai

(Dân trí) - Các bác sĩ đã có thể biến tín hiệu não thành câu viết trong một dự án nghiên cứu nhằm giúp các bệnh nhân khuyết tật nghiêm trọng gặp vấn đề trong giao tiếp.

Thứ năm, 01/08/2019 - 06:44

Sét hóa đá: Điều kỳ diệu khi tia sét đánh xuống bãi cát!

(Dân trí) - Chúng ta không thể nhốt tia sét vào trong một cái chai để cất giữ nhưng hoàn toàn có thể đào nó lên từ… bãi biển.

Thứ năm, 01/08/2019 - 05:22

Các nhà khoa học tìm ra nguồn của đám mây phóng xạ bí ẩn trôi dạt khắp châu Âu

(Dân trí) - Vào tháng 9 năm 2017, một đám mây ô nhiễm phóng xạ đã trôi dạt khắp châu Âu khiến các nhà khoa học đau đầu vì không tìm ra nguồn gốc từ đâu.

Thứ tư, 31/07/2019 - 03:03

Sản xuất máy bay rẻ hơn nhờ tăng hiệu suất điện phân magie

(Dân trí) - Theo tuyên bố của cơ quan báo chí của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia MISIS của Nga, các nhà khoa học đến từ bộ kim loại màu và vàng của trường đã tìm ra cách giảm bớt giá thành sản xuất magie công nghiệp, được sử dụng rộng rãi trong ngành hàng không và công nghiệp quốc phòng.

Thứ tư, 31/07/2019 - 02:36

Băng đang tan chảy với tốc độ nhanh hơn mà chúng ta không ngờ tới

(Dân trí) - Các dòng sông băng trên thế giới đang tan chảy và nước của những dòng sông này đang đổ vào đại dương ngày càng nhiều. Nếu bạn có nghiên cứu về biến đổi khí hậu, có thể bạn đã nghe đến thông tin này rồi. Tốc độ chảy vào đại dương của dòng nước từ sông băng đang có dấu hiệu ngày càng tăng lên

Thứ tư, 31/07/2019 - 02:25

Mặt Trăng có niên đại cao hơn so với chúng ta tưởng

Những mẫu vật do các nhà du hành vũ trụ Mỹ tham gia chương trình Apollo thu thập được vào những năm 60 và 70 cho thấy Mặt Trăng có niên đại cao hơn chúng ta thường nghĩ.

Thứ tư, 31/07/2019 - 06:52

Tuổi thọ của phụ nữ Nhật Bản đứng thứ 2 thế giới

Tuổi thọ của nữ và nam giới Nhật Bản vẫn duy trì vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng tuổi thọ trung bình trên thế giới năm 2018.

Thứ tư, 31/07/2019 - 06:47