Những dấu hiệu cho thấy bạn là một thiên tài

Dân trí Nếu cảm thấy mình là một người lười vận động, yêu mèo hay dễ đặt niềm tin vào người khác, thì xin chúc mừng, bạn rất có thể là một “thiên tài” bẩm sinh!

Bạn là người lười vận động

Những dấu hiệu cho thấy bạn là một thiên tài - 1

Nghe có vẻ khó tin nhưng một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, lười vận động là dấu hiệu của người thông minh. Cụ thể, những nhà khoa học tiến hành thí nghiệm đã giải thích rằng, người có chỉ số IQ cao thường thích đắm chìm vào những suy nghĩ, tư duy của mình. Trong khi đó, người bình thường lại dễ cảm thấy chán nản với việc ngồi không và cố gắng lấp đầy thời gian rảnh của mình bằng những hoạt động.

Bạn có tính hay quên

Những dấu hiệu cho thấy bạn là một thiên tài - 2

Từ trước đến nay, một trí nhớ hoàn hảo luôn được cho là biểu hiện của sự thông minh. Tuy nhiên các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra điều ngược lại. Theo đó, việc đãng trí, hay quên những tiểu tiết lại cho thấy bạn là một “thiên tài”.

Lý do là bởi bộ não thông minh sẽ dễ dàng quên đi những việc đã xảy ra để thích ứng thật nhanh với các yếu tố mới. Bên cạnh đó, người có chỉ số IQ cao thường có thói quen kết hợp các tình tiết nhỏ lại thành một bức tranh toàn cảnh để giảm tải bộ nhớ. Vì vậy, việc họ quên đi một vài tiểu tiết là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Bạn dễ đặt niềm tin vào người khác

Những dấu hiệu cho thấy bạn là một thiên tài - 3

Người khôn ngoan thường nghi hoặc mọi thứ nhưng người thông minh thực sự lại rất dễ đặt niềm tin vào mọi người. Theo các nhà khoa học, nguyên nhân dẫn đến điều này là do người có chỉ số IQ cao, có cái nhìn lạc quan vào cuộc sống hơn người bình thường. Bên cạnh đó, việc tin tưởng mọi người cũng được chứng minh là giúp cải thiện sức khỏe và năng lực của hệ thần kinh.

Bạn không thích ăn các loại thịt đỏ

Những dấu hiệu cho thấy bạn là một thiên tài - 4

Xét về mặt dinh dưỡng, các loại thịt đỏ mà điển hình là thịt bò, cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, một bài báo khoa học lại cho rằng, các thiên tài bẩm sinh thường ghét ăn thịt đỏ và thậm chí họ còn có xu hướng thích ăn chay hơn.

Bạn thích nuôi mèo

Những dấu hiệu cho thấy bạn là một thiên tài - 5

Sở thích lựa chọn thú cưng cũng thể hiện phần nào yếu tố bên trong của một con người. Nhiều thống kê đã chỉ ra rằng, người nuôi mèo thường bình tĩnh, tinh tế và có chỉ số IQ cao. Trong khi đó, chủ nhân của những chú chó lại năng động, cởi mở và có tính kỷ luật cao.

Bạn là một cú đêm

Những dấu hiệu cho thấy bạn là một thiên tài - 6

Người thông minh thường khó ngủ, bởi bộ não có chỉ số IQ cao của họ luôn ưa thích việc suy nghĩ, tư duy hơn là nghỉ ngơi. Ngoài ra, với lịch làm việc dày đặc của mình, những người thông mình thường thức khuya và dậy từ rất sớm, nên tổng thời lượng ngủ trong ngày của họ dường như luôn ít hơn 8 tiếng.

Theo BS

Sẽ là quá muộn nếu đợi đến khi người máy thông minh sát hại con người trên đường phố

(Dân trí) - Nhà tỷ phú về công nghệ Elon Musk đã cảnh báo các cơ quan chức năng cần phải điều chỉnh các quy định về trí tuệ nhân tạo (AI) ngay từ bây giờ, trước khi mọi việc trở nên quá muộn và các cỗ máy đó sẽ hủy diệt loài người.

Thứ sáu, 21/07/2017 - 07:51

Tìm ra câu trả lời vì sao loài chó gần gũi với con người

Trong số các loài thú cưng thì chó là loài được con người nuôi nhiều nhất và cũng gần gũi với chủ nhân nhất. Điều này có thể được lý giải bởi những điểm tương đồng về gien.

Thứ năm, 20/07/2017 - 10:05

Năm 2040, con người sẽ chiếm đóng sao Hỏa

(Dân trí) - Cựu phi hành gia và cũng là người thứ hai đặt chân lên mặt trăng (sau chỉ huy tàu Apollo 11 – Neil Armstrong) cho rằng đã đến lúc con người chinh phục hệ mặt trời.

Thứ năm, 20/07/2017 - 04:47

Xe buýt điện không người lái đầu tiên trên thế giới

(Dân trí) - Chiếc xe buýt điện thông minh không người lái đầu tiên trên thế giới vừa có cuộc chạy thử nghiệm thành công ở Trung Quốc.

Thứ năm, 20/07/2017 - 12:21

Sự thật thú vị về những bước đi của mèo mà hiếm người để ý thấy

(Dân trí) - Nhìn thấy mèo lượn lờ đi lại quanh bạn suốt ngày nhưng bạn có bao giờ để ý một sự thật thú vị trong cách chúng bước đi không?

Thứ năm, 20/07/2017 - 08:35

Tìm ra cách mới để đông lạnh và phục hồi phôi thai bằng tia laser

(Dân trí) - Các nhà khoa học Mỹ đã đạt được một bước đột phá quan trọng khi phát hiện ra cách để đông lạnh phôi thai cá vằn và sau đó lại phục hồi thành công nó.

Thứ năm, 20/07/2017 - 06:40

Vệ tinh mini làm từ lon nước ngọt

(Dân trí) - Nếu như sử dụng các vật liệu tái chế để làm một công trình nghệ thuật nào đó có thể khiến mọi người nhớ lại những kỷ niệm thời còn đi học, thì một kỹ sư 22 tuổi tới từ Bengaluru, Ấn Độ đã tiến thêm một bước xa hơn.

Thứ năm, 20/07/2017 - 06:34

Những ý tưởng công trình công cộng mang tính đột phá trên thế giới

(Dân trí) - Trạm xe bus kết hợp xích đu, hàng rào công viên có thể tự động thay đổi diện mạo theo cảnh sắc môi trường hay cột sạc pin điện thoại miễn phí bằng năng lượng mặt trời, là những thiết kế công trình công cộng mang tính đột phá ở các nước tiên tiến trên thế giới, mang lại vô vàn tiện ích cho người dân.

Thứ năm, 20/07/2017 - 06:24

Ca cấy ghép tay ở trẻ em đầu tiên trên thế giới thành công

Em bé đầu tiên trên thế giới được cấy ghép tay hiện đã có thể viết, tự ăn uống và mặc quần áo sau 18 tháng phẫu thuật.

Thứ tư, 19/07/2017 - 04:29

Tim nhân tạo có khả năng hoạt động gần như tương đương với tim người

(Dân trí) - Trái tim nhân tạo làm từ silicon hứa hẹn triển vọng thay thế tim thật nhờ khả năng hoạt động gần đạt đến mức như tim người.

Thứ tư, 19/07/2017 - 02:22

Người ngoài hành tinh từng sống hòa hợp với tổ tiên loài người trên Trái Đất?

Giáo sư Konstantin Korotkov tại Đại học Saint-Petersburg tin rằng 5 xác ướp kỳ lạ tìm thấy tại sa mạc Nazca ở Peru không phải bị đột biến mà là "một sinh vật khác". Theo phóng viên Jamie Maussan, phát hiện này gợi ý khả năng người ngoài hành tinh từng sống chung hòa hợp với tổ tiên loài người trên Trái Đất.

Thứ tư, 19/07/2017 - 02:13

Khoảnh khác hiếm thấy tê giác đen sinh con trong vườn thú

(Dân trí) - Ban quản lý vườn thú Cincinnati (bang Ohio, Mỹ) vừa chia sẻ đoạn video ghi lại khoảnh khắc một tê giác đen con được chào đời ngay trong vườn thú này. Đây là một khoảnh khắc hiếm có và là điều đáng mừng vì số lượng tê giác đen hiện còn lại rất ít.

Thứ tư, 19/07/2017 - 12:04

Sự thật ít người biết về những bức tượng Nhân Sư ở Ai Cập

(Dân trí) - Tượng nhân sư được xem là một trong những công trình biểu tượng của nền văn minh Ai Cập cổ đại. Xung quanh bức tượng đầu người mình sư tử này là những bí ấn chưa có lời giải, vẫn thách thức các nhà khảo cổ học trên khắp thế giới suốt hàng trăm năm qua.

Thứ tư, 19/07/2017 - 10:39

Nhựa đường thông minh có thể hút nước chống ngập lụt

(Dân trí) - Vật liệu nhựa đường thông minh Flexi-Pave của công ty KBI, Hoa Kỳ với khả năng hút nước chống ngập lụt được xem là một bước đột phá lớn.

Thứ tư, 19/07/2017 - 09:35

NASA sẽ đâm phi thuyền vào một tiểu hành tinh để thay đổi hướng đi của nó

(Dân trí) - Sự kiện các tiểu hành tinh lớn va vào Trái Đất cực hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, nếu điều đó diễn ra thì nó có thể sẽ là sự kết thúc của nền văn minh nhân loại. Và NASA sẽ không để cho nó có cơ hội xảy ra. Hiện NASA đang phát triển dự án DART, đó là một phi thuyền nhỏ sẽ đâm vào một tiểu hành tinh để làm nó lệch hướng khỏi Trái Đất.

Thứ tư, 19/07/2017 - 07:14

Cảnh báo về “cú sốc liên hành tinh” do bão Mặt Trời gây ra

(Dân trí) - Các nhà thiên văn đã phát hiện ra một “cú sốc liên hành tinh” gây ra bởi một vụ phun trào cực lớn trên bề mặt của Mặt Trời.

Thứ tư, 19/07/2017 - 05:41

Google sẽ kết liễu kẻ sát nhân lớn nhất thế giới

(Dân trí) - Cơ sở chăm sóc y tế Verily của Google sẽ phát tán 20 triệu con muỗi đực vô sinh được tạo ra từ các phòng thí nghiệm ở California.

Thứ ba, 18/07/2017 - 03:01

Chiết xuất từ cây Tía tô giới có thể loại bỏ tế bào ung thư vú

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Viện Bách khoa quốc gia Mexico (IPN) vừa công bố chiết xuất thành công một phân tử từ cây Tía tô giới (tên khoa học: Hyptis suaveolens) có khả năng loại bỏ tế bào ung thư vú, đặc biệt là với các tế bào ung thư MDA-MB-231 và MDA-MB-436.

Thứ ba, 18/07/2017 - 02:48

Ăn một trái cam, quýt mỗi ngày giúp phòng bệnh mất trí nhớ

(Dân trí) - Một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản đã chỉ ra rằng các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh… có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ ở người.

Thứ ba, 18/07/2017 - 02:03

Mưa sao băng Perseid 2017 – Thời gian và địa điểm quan sát

(Dân trí) - Các nhà thiên văn có thể bắt đầu quan sát mưa sao băng từ ngày 17/7. Các sao băng sẽ bay vụt trên bầu trời khi sự kiện thường niên này bắt đầu từ 17/7 đến 24/8.

Thứ ba, 18/07/2017 - 12:18

Ví thông minh có thể phát wifi, sạc pin điện thoại, định vị GPS, chụp ảnh kẻ trộm

(Dân trí) - Chiếc ví thông minh Volterman sở hữu những tính năng và công nghệ hiện đại mà hiếm chiếc ví thông thường nào có được.

Thứ ba, 18/07/2017 - 09:12

Tại sao buổi tối chúng ta lại thấp hơn buổi sáng và cách khắc phục

(Dân trí) - Do xương chúng ta bị nén suốt cả ngày nên buổi tối chúng ta thường thấp hơn buổi sáng. Mặc dù vậy, có một số cách để bạn có thể luôn giữ được chiều cao của mình.

Thứ ba, 18/07/2017 - 07:53

Sử dụng các ký tự hình ảnh trong trường học có thể “cải thiện kỹ năng ngôn ngữ”

(Dân trí) - Theo một chuyên gia, việc sử dụng các ký tự hình ảnh như khuôn mặt cười, cục phân và trái tim tan vỡ ở trường học nghe có vẻ như một ý tưởng kỳ lạ nhưng lại có thể giúp cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của trẻ.

Thứ ba, 18/07/2017 - 07:26

Điều gì đã tạo ra các cơn bão khổng lồ trên sao Mộc?

(Dân trí) - Trong lần di chuyển mới đây qua cực nam của sao Mộc, tàu vũ trụ Juno đã chụp được các bức hình sao Mộc ở dáng vẻ chưa từng thấy trước đây. Đáng chú ý nhất là bạn có thể nhìn thấy hơn một chục cơn bão khổng lồ màu trắng được gọi là các xoáy nghịch đang xoáy tít ở khắp khu vực này.

Thứ ba, 18/07/2017 - 07:17