Những bằng chứng khẳng định rằng người khổng lồ đã từng tồn tại (Phần 2)

(Dân trí) - Những câu chuyện và truyền thuyết về "người khổng lồ" xuất hiện ở hầu hết những nền văn hóa trên thế giới và được lan truyền khắp nơi, nhưng liệu họ có thực sự tồn tại hay không? Hãy cùng khám phá những bằng chứng có thật về "sinh vật huyền bí" này để tự tìm ra câu trả lời cho chính mình!

nguoi-khong-lo-6

Vào năm 2016, các nhà khảo cổ học bất ngờ phát hiện ra những bộ hài cốt có chiều cao bất thường so với chiều cao và kích thước trung bình của người cổ đại. Được biết, cuộc khai quật trên được thực hiện tại một ngôi làng có từ cuối thời kì Đồ đá mới, gần thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Những bộ xương ở đây có chiều cao lên tới hơn 1,8 mét, thậm chí có bộ còn đạt tới 1,9 mét. Các nhà khoa học cho biết, đây chỉ là ước tính dựa trên cấu trúc xương chứ không phải con số chính xác, nếu là một thực thể sống thì chiều cao của chủ nhân những bộ hài cốt này còn vượt quá 1,9 mét.

Những bằng chứng khẳng định rằng người khổng lồ đã từng tồn tại (Phần 2) - 1

Hơn một thế kỷ trước, vào ngày 4/5/1912, các nhà khảo cổ học thuộc trường đại học Beloit đã bất ngờ khai quật được 18 bộ xương khổng lồ tại khu vực hồ Delavan, Wisconsin, Mỹ trong tình trạng bị vùi lấp bởi than và đất sét. Vì kích thước quá khổ so với người bình thường, những bộ xương trên đã trở thành chủ đề bàn tán của dư luận và đồng thời gây tranh cãi cho giới khoa học lúc bấy giờ.

Nhiều giả thiết cho rằng, đây là bằng chứng hùng hồn chứng minh sự tồn tại của người khổng lồ là có thật, nhưng một số ý kiến khác lại khẳng định đó là di tích của người ngoài hành tinh đã từng đặt chân xuống Trái Đất.

Theo như mô tả thì những bộ hài cốt này có xương phía hốc mắt và mũi cao hơn xương gò má, xương hàm lại có sự tương đồng với loài khỉ. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên phát hiện xương người khổng lồ tại vùng Wisconsin. Vì trước đó, vào năm 1891, các nhà khoa học thuộc viện Smithsonian đã tìm ra một bộ xương khổng lồ dài hơn 2 mét ở thành phố cổ Aztalan, gần Madison,Wisconsin.

Những bằng chứng khẳng định rằng người khổng lồ đã từng tồn tại (Phần 2) - 2

Vào năm 1911, hai người thợ mỏ có tên là David Hart và James Pugh đã phát hiện ra nhiều di tích cổ đại ở hang động Lovelock, Nevada, Mỹ. Sau đó, họ nhanh chóng liên lạc với nhà khoa học Alfred Kroeber đang công tác tại trường đại học California lúc bấy giờ. Đây là manh mối đầu tiên làm tiền đề cho những cuộc khai quật diễn ra sau đó.

Được biết, các nhà khảo cổ học đã tìm kiếm được khoảng 60 bộ hài cốt có chiều dài hơn 3 mét, cùng nhiều vũ khí, công cụ, một đôi dép dài khoảng 38 cm và một dấu vết của bàn tay khổng lồ in trên bờ tường hang động. Những di tích mà họ tìm thấy được cho là thuộc về một bộ lạc châu Mỹ bản địa có tên là Paiutes đã sống ở đây hàng ngàn năm trước.

Tổng hợp