Cơ quan y sinh Liên bang Nga đề xuất thuốc điều trị virus corona

Dân trí Cơ quan y sinh Liên bang Nga (FMBA) đã giới thiệu một loại thuốc để điều trị chủng coronavirus mới COVID-19.
>>Thuốc chữa coronavirus đã được thử nghiệm thành công ở Pháp
>>Xét nghiệm chẩn đoán virus corona trong 5 phút có gì đặc biệt?
>>Mỹ cấp phép lưu hành xét nghiệm chẩn đoán virus corona trong vòng 5 phút

Cơ quan y sinh Liên bang Nga đề xuất thuốc điều trị virus corona - 1

Trung tâm nghiên cứu và sản xuất “Pharmazia" FMBA của Nga, có tính đến kinh nghiệm của Trung Quốc và Pháp, đã xây dựng phác đồ điều trị bệnh nhiễm coronavirus dựa trên thuốc chống sốt rét Mefloquine.

Cơ quan y sinh Liên bang Nga cũng đang làm nghiên cứu để tạo ra kế hoạch hiệu quả và an toàn trên cơ sở Mefloquine nhằm ngăn chặn lây nhiễm coronavirus, không chỉ cho phép qua được đỉnh điểm dịch, mà còn kiểm soát hiệu quả trong tương lai.

Hiện tại, tổng số ca nhiễm coronavirus ở Nga là 1.264 (817 ca trong số đó ở Moskva), 49 người đã hồi phục, 4 người chết. Ở tất cả các khu vực của Nga đã ban hành chế độ cảnh báo cao.

Trước đó, Các nhà khoa học Pháp cũng đã có báo cáo về kết quả thành công của nghiên cứu lâm sàng sau khi kết hợp hai loại thuốc hiện có - hydroxychloroquine (một loại thuốc để điều trị sốt rét) và azithromycin (để điều trị một loạt các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn) để chữa bệnh do nhiễm SARS-CoV-2.

Các nhà khoa học Pháp đã tiến hành các nghiên cứu lâm sàng đầu tiên về hiệu quả của việc sử dụng hydroxychloroquine riêng biệt và dưới dạng kết hợp với kháng sinh azithromycin để điều trị COVID-19 tại cơ sở của Bệnh viện truyền nhiễm Méditerranée Infection của Bệnh viện Đại học Marseille.

Tham gia nghiên cứu là 36 bệnh nhân trưởng thành, với cả các triệu chứng COVID-19 lẫn những người không có triệu chứng, họ đều được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 theo mẫu quét dịch mũi họng. Những người không đồng ý dùng thuốc mới được đưa vào nhóm kiểm soát gồm 16 người, họ vẫn được trị liệu theo phác đồ như trước đây, tức là điều trị theo triệu chứng và kháng sinh để ngăn ngừa bội nhiễm vi khuẩn.

14 bệnh nhân còn lại uống 200 miligam hydroxychloroquine sulfate ba lần/ngày trong 10 ngày. Sáu trong số họ, ngoài hydroxychloroquine, còn được uống 500 miligam azithromycin mỗi ngày trong hai ngày đầu tiên để ngăn ngừa bội nhiễm, sau đó 250 miligam trong bốn ngày. Tất cả sáu bệnh nhân đều tiếp thu tốt kết hợp của hydroxychloroquine và azithromycin. Hàng ngày họ được đo điện tâm đồ để đảm bảo không xuất hiện tác dụng phụ đối với tim.

Ngay trong ngày thứ năm, ở cả sáu bệnh nhân, các xét nghiệm về coronavirus đều cho kết quả âm tính, kết quả này được xác nhận vào những ngày tiếp theo. Như vậy, tất cả các bệnh nhân mắc COVID-19 trong nhóm thử nghiệm đã được chữa khỏi hoàn toàn trong năm ngày.
Các nhà khoa học lưu ý rằng, mặc dù thực tế là nhóm thử nghiệm rất nhỏ và để xác nhận kết quả, cần phải tiến hành các thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn hơn, tuy nhiên kết quả thu được là rất đáng khích lệ.

M.P

Tổng hợp

Tag : virus corona
MIT phát triển hợp chất có thể ngăn chặn Covid-19

(Dân trí) - Các nhà hóa học đến từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đang nghiên cứu một loại thuốc có thể liên kết với một phần protein của coronavirus nhằm ngăn chặn virus có thể xâm nhập vào tế bào phổi.

Thứ hai, 30/03/2020 - 06:41

Cậu bé chế tạo hàng loạt mặt nạ in 3D để giúp chống lại coronavirus

(Dân trí) - Một cậu bé ở Virginia (Mỹ), 13 tuổi, đang cố gắng tạo ra một sự khác biệt nhỏ với đóng góp của mình trong đợt bùng phát coronavirus khiến cả thế giới lao đao bằng những chiếc mặt nạ in 3D ở nhà.

Thứ hai, 30/03/2020 - 06:33

Lần đầu tiên mèo bị nhiễm Covid-19 từ chủ ở Bỉ

(Dân trí) - Đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới ghi nhận có sự lây nhiễm virus corona chủng mới từ người sang mèo.

Thứ hai, 30/03/2020 - 06:29

Những điều chúng ta vẫn chưa biết về Covid-19

(Dân trí) - Vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa hiểu về Covid-19 và tất cả chúng ta giờ đây đang là một phần của một thí nghiệm mà cả thế giới đang cố gắng tìm câu trả lời.

Thứ hai, 30/03/2020 - 06:09

Lần đầu dự đoán động vật có khả năng ăn vào bao nhiêu nhựa

(Dân trí) - Một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Cardiff, lần đầu tiên đã phát triển một cách dự đoán kích thước của nhựa mà các động vật khác nhau có khả năng ăn vào.

Chủ nhật, 29/03/2020 - 07:03

Thiết bị đặc biệt mới giúp phát hiện sớm các vấn đề về thị lực

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đang phát triển một thiết bị có thể phóng to các tế bào “vô hình” trước đây ở phía sau mắt.

Chủ nhật, 29/03/2020 - 06:52

Virus corona: Vì sao tỷ lệ tử vong ở các nước khác nhau?

(Dân trí) - Số người nhiễm và số người chết là những thông tin luôn được chú ý trong những ngày qua. Nhìn vào con số thống kê, chúng ta có thể thấy tỷ lệ chết ở các nước khác nhau rất nhiều. Vì sao lại như vậy?

Chủ nhật, 29/03/2020 - 06:38

Trẻ sơ sinh đầu tiên tử vong vì virus corona

(Dân trí) - Cơ quan Y tế bang Illinois của Mỹ vừa thông báo về trường hợp tử vong của một trẻ sơ sinh nhỏ hơn một tuổi ở Chicago, người đã xét nghiệm dương tính với virus corona.

Chủ nhật, 29/03/2020 - 04:45

8 ngày sau hồi phục, bệnh nhân COVID-19 vẫn có thể mang virus

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế vừa cho biết, dù đã hết các triệu chứng được cho là khỏi bệnh nhưng bệnh nhân vẫn có thể truyền nhiễm virus corona chủng mới khoảng từ 1 đến 8 ngày sau đó.

Chủ nhật, 29/03/2020 - 04:09

Ánh sáng cực tím có khử được virus corona không?

(Dân trí) - Mọi người ở khắp nơi đều nỗ lực thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus corona, trong đó có việc làm sạch tay, khử khuẩn các bề mặt và đồ vật xung quanh.

Chủ nhật, 29/03/2020 - 11:01

Trái đất có thể từng bị mất ôxy một cách bí ẩn 2 tỷ năm trước

(Dân trí) - Khoảng 2,4 tỷ năm trước, sự gia tăng của vi khuẩn lam và sự dịch chuyển của các mảng kiến ​​tạo đã thổi sức sống mới vào hành tinh của chúng ta, làm bùng nổ một sự kiện ôxy hóa vĩ đại (GOE).

Chủ nhật, 29/03/2020 - 05:32

Phát hiện 3 loài bò sát bay mới ở Sahara

(Dân trí) - Mới đây, các nhà khoa học đã tuyên bố phát hiện ra 3 loài bò sát bay mới sống ở Sahara 100 triệu năm trước.

Chủ nhật, 29/03/2020 - 05:27

Xét nghiệm chẩn đoán virus corona trong 5 phút có gì đặc biệt?

(Dân trí) - Mỹ vừa cấp phép lưu hành dược phẩm mới cho xét nghiệm chẩn đoán virus corona trong vòng vài phút. Theo đó, bạn có thể nhận được kết quả dương tính chỉ trong 5 phút và kết quả âm tính trong 13 phút.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 07:13

Mỹ cấp phép lưu hành xét nghiệm chẩn đoán virus corona trong vòng 5 phút

(Dân trí) - Mỹ đã cấp phép lưu hành dược phẩm mới cho xét nghiệm chẩn đoán virus corona trong vòng vài phút của hãng Abbott để sử dụng cho các bệnh viện, các cơ sở cấp cứu...

Thứ bảy, 28/03/2020 - 04:31

Con rắn tham ăn chén luôn đồng loại vừa nuốt một con ếch

(Dân trí) - Có hai con rắn cùng muốn ăn một con ếch, nhưng một con đã nhanh hơn và nuốt chửng con ếch, và thế là con rắn kia chỉ còn cách là ăn thịt đồng loại của mình để chiếm được miếng mồi ngon.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 08:00

Chế tạo máy đo thân nhiệt, máy rửa tay sát khuẩn tự động phòng COVID-19

(Dân trí) - Nhóm giảng viên Khoa Kỹ thuật - Công nghệ, trường đại học Quy Nhơn đã tự chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động và máy đo thân nhiệt không tiếp xúc để phòng, chống COVID-19. .

Thứ bảy, 28/03/2020 - 07:11

Làm thế nào để đối phó với những cơn đau nửa đầu thường xuyên?

(Dân trí) - Một nhóm các chuyên gia Trung Quốc đã thực hiện một nghiên cứu để tìm hiểu xem châm cứu có giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu hay không.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 06:48

COVID-19 có thể gây ra chấn thương tim

(Dân trí) - COVID-19 có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho những người mắc bệnh tim mạch tiềm ẩn và gây tổn thương tim ngay cả ở những bệnh nhân không mắc bệnh tim.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 06:36

Khung xương trợ lực cho phép con người chạy hơn… 21m/giây

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ vừa tuyên bố dự án phát triển khung xương trợ lực đặc biệt sẽ giúp con người chạy nhanh hơn rất nhiều.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 06:30

Bí ẩn những đường “vòng cây” kỳ lạ trong răng con người

(Dân trí) - Răng không chỉ nhai, chúng ta càng tìm hiểu về các cấu trúc răng càng khám phá ra môi trường miệng có liên quan đến sức khỏe rộng lớn hơn.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 06:26

Hoa lan quý hiếm và hoa dại đang ngày càng nở rộ về phía bắc nước Anh

(Dân trí) - Một cuộc khảo sát cho thấy, một loài hoa dại và hoa lan quý hiếm như hoa lan Bee đang di chuyển xa hơn về phía bắc ở Anh khi nhiệt độ tăng.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 05:30

Công nghệ hơi nano có thể khử virus corona trên các bề mặt trong 70 ngày

(Dân trí) - Một bệnh viện ở New Jersey đang thử nghiệm biện pháp khử trùng các bề mặt và vật dụng trong bệnh viện bằng hệ thống khử vi sinh vật công nghệ sinh học hơi nano, gọi tắt là MSS.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 05:23

Những hình ảnh “tự sướng” mới của Rover Curiosity trên sao Hỏa

(Dân trí) - Trong khi chúng ta đang ở trên Trái đất vật lộn với một trong những đại dịch lớn nhất trong lịch sử, rover Curiosity của NASA vẫn đang hoạt động quanh Sao Hỏa giống như đã xảy ra trong 8 năm qua.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 03:56

Thú cưng của trùm ma túy Escobar có thể… phục hồi hệ sinh thái cổ đại

(Dân trí) - Những con hà mã từng là thú cưng của trùm ma tuý một thời Escobar có thể là công cụ khôi phục những đặc điểm sinh thái quan trọng đã bị mất trong hàng ngàn năm.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 06:57