5 người “trở về từ cõi chết” kể về trải nghiệm cận tử

Con người từ lâu đã tự hỏi rằng “chuyện gì xảy ra khi chết?”, một số người có trải nghiệm cận tử được cho là biết câu trả lời.

5 người “trở về từ cõi chết” kể về trải nghiệm cận tử - 1

Cái chết là một trong những bí ẩn lớn nhất, thách thức khoa học đến nay.

Có nhiều giả thuyết về những gì con người nhìn thấy khi chết. Dưới đây là câu trả lời của 6 trường hợp “trở về từ cõi chết”, theo Mirror.

Giống như đọc một cuốn sách

5 năm trước, một người trải qua ca phẫu thuật và bị mất nhiều máu, khiến anh ta chết trong vài phút.

“Tôi tỉnh dậy và thấy mình đang trôi nổi, giống như trong vũ trụ nhưng trong đó không có ánh sáng hay ngôi sao nào”.

“Tôi cảm thấy bình yên. Tôi nhớ lại những hình ảnh về cuộc sống, giống như đang lật qua những trang sách vậy”.

Có người nào đó đến thăm

Một người khác nói trên Mirror rằng mình gặp tai nạn xe máy và được chẩn đoán đã chết khi được đưa đến bệnh viện.

Nằm trên đường, người này nói mình nghe được tiếng ai đó động viên. “Mọi thứ dần trở nên yên tĩnh và toàn là màu đen. Điều duy nhất không khiến tôi ngủ quên là có ai đó hét vào tai mình”.

“Tôi nhận ra đó chính là anh trai mình. Anh ấy đã qua đời cách đây vài năm. Anh ta sau đó bỏ đi và đó là điều cuối cùng tôi còn nhớ”.

Một khu vườn

Một người khác có trải nghiệm cận tử kể rằng mình xuất hiện trong một khu vườn.

Cảnh tượng yên bình và tuyệt đẹp. Ở đằng xa là cầu trượt và có trẻ em đang thoải mái chơi đùa.

“Tôi cảm thấy như mình buộc phải đưa ra lựa chọn ở lại hay rời đi. Cuối cùng, tôi tỉnh lại và các bác sĩ nói tim tôi đã ngừng đập trong 6 phút”.

Giống như chuông báo thức

Một người khác kể rằng mình rơi vào tình trạng vô thức khi máu tuôn ra không ngừng từ mũi.

Lúc đó, anh ta cảm thấy mình đứng giữa sự sống và chết, giống như tiếng chuông báo thức cứ reo lên vài phút một lần.

“Nhớ lại khi đó, tôi cảm thấy thật yên bình. Có lúc tôi muốn quay trở lại cuộc sống nhưng sau đó lại chìm vào khung cảnh ấy. Cuối cùng tôi phải tỉnh lại vì biết mình còn nhiều việc phải làm”.

Hoàn toàn tối đen

Một người khác gặp tai nạn giao thông nói anh ta không hề biết gì cả, tất cả chỉ là màu đen.

“Đối với tôi đó chỉ là một màu đen. Không có giấc mơ, không có gì hiện ra trước mắt cả”.

“Tôi hoàn toàn cảm thấy hạnh phúc vì mình vẫn còn sống đến ngày hôm nay”.

Theo Dân Việt

CÁC BÀI MỚI
Các nhà khoa học Nga phát minh ra vật liệu mới để làm vỏ tàu vũ trụ

(Dân trí) - Bài viết khoa học đăng tải trên tạp chí Catalysis Science and Technology cho hay, các nhà hóa học từ St Petersburg đã tạo ra một loại vật liệu mới bằng silicone không bị phá hủy bởi nhiệt độ cao và có thể được sử dụng như một thành phần quan trọng trong vỏ bọc của các vệ tinh và tàu vũ trụ.

Thứ ba, 06/02/2018 - 07:15

Một số vi khuẩn tiêu hóa kim loại độc sản sinh quặng vàng nhỏ

(Dân trí) - Các kim loại nặng như đồng và vàng khi ở nồng độ cao có thể gây độc cho hầu hết các sinh vật sống. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp của vi khuẩn C. metallidurans đã tìm ra cách chiết xuất các nguyên tố vi lượng có giá trị từ một hợp chất kim loại nặng mà không bị nhiễm độc.

Thứ ba, 06/02/2018 - 06:36

Chiêm ngưỡng kỹ năng võ thuật tuyệt đỉnh của loài “ếch Ninja”

(Dân trí) - Ngoài việc sở hữu bộ da gần như trong suốt, loài ếch thủy tinh Hyalinobatrachium valerioi còn gây bất ngờ với kỹ năng “võ thuật” tuyệt đỉnh, không kém gì một ninja, chuyên dùng bảo vệ trứng của chúng.

Thứ ba, 06/02/2018 - 06:15

Tại sao cơ thể con người lại sinh ra ráy tai?

(Dân trí) - Đối với hầu hết mọi người, ráy tai là là một thứ hết sức khó chịu. Sản phẩm tự sinh không mong muốn này, khiến chúng ta phải mất thêm một khoản thời gian để vệ sinh tai. Tuy nhiên, đã có bao giờ bạn thắc mắc rằng “Tại sao cơ thể lại liên tục sản sinh ra một thứ phiền toái và vô dụng đến vậy?”.

Thứ ba, 06/02/2018 - 06:11

Nghiên cứu mới cho thấy sự phức tạp của việc giảm cân

(Dân trí) - Bất cứ ai đã phải vật lộn với việc giảm cân đều biết rằng ngay cả khi cân nặng đã giảm thì cũng rất khó để giữ mức cân đó trong một khoảng thời gian dài.

Thứ hai, 05/02/2018 - 02:26

Việt Nam và Lào bắt tay hợp tác trong lĩnh vực chỉ dẫn địa lý

(Dân trí) - Ngày 04/02/2018, tại thủ đô Viên Chăn, CHDCND Lào, trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ 40 Ủy ban liên chính phủ giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHDCND Lào đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận giữa các đơn vị của Bộ KH&CN Lào và Bộ KH&CN Việt Nam.

Thứ hai, 05/02/2018 - 02:15

Nhật Bản phóng tên lửa nhỏ nhất thế giới để đưa vệ tinh lên quỹ đạo

(Dân trí) - Cơ quan nghiên cứu và phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) vừa phóng lên quỹ đạo trái đất vệ tinh mới nhất do mình phát triển, sử dụng tên lửa đẩy nhỏ nhất từ trước đến nay.

Thứ hai, 05/02/2018 - 12:09

Tuyên bố gây sốc: Con người được mang đến Trái đất từ một hành tinh khác

(Dân trí) - Theo lý thuyết mới của một nhà khoa học phân tích sự tiến hóa của loài người, con người đã tiến hóa ở những nơi khác trong vũ trụ và được đưa đến Trái đất bởi một nền văn minh ngoài hành tinh để phát triển.

Thứ hai, 05/02/2018 - 11:33

Giải mã những sự thật thú vị về sao Kim - người anh em sinh đôi của Trái Đất

(Dân trí) - Sao Kim là một hành tinh rất đặc biệt của hệ mặt trời! Một ngày trên sao Kim dài bằng 243 ngày của Trái Đất. Nhiệt độ bề mặt của hành tinh này luôn như một chiếc lò thiêu. Ngoài ra, áp suất khí quyển của nó còn cao gấp 95 lần so với nơi chúng ta đang sống.

Thứ hai, 05/02/2018 - 09:39

NASA công bố video toàn cảnh về sao Hỏa

(Dân trí) - NASA đã xuất bản một video toàn cảnh sao Hỏa, được thực hiện với sự trợ giúp xe tự hành sao Hỏa Curiosity.

Thứ hai, 05/02/2018 - 05:44

Việt Nam bàn giao trung tâm đào tạo cán bộ quản lý KH&CN cho nước bạn Lào

(Dân trí) - Ngày 4/2, tại thủ đô Viêng Chăn nước CHDCND Lào đã diễn ra lễ Khánh thành Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý KH&CN trực thuộc Bộ KH&CN Lào và ký Biên bản bàn giao giữa Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ KH&CN Lào.

Thứ hai, 05/02/2018 - 05:31

Khám phá những loài thực vật có khả năng điều khiển trí não con người (P2)

(Dân trí) - Trên thế giới, tồn tại không ít các loài cây, loài hoa sở hữu hoạt chất đặc biệt có thể tác động trực tiếp lên hệ thần kinh của con người. Từ đó, thay đổi cảm xúc, suy nghĩ thậm chí là tạo ra ảo giác và khiến người sử dụng mất khả năng kiểm soát các hành vi của mình.

Thứ hai, 05/02/2018 - 05:10

CÙNG CHUYÊN MỤC
Tập Aerobic có thể là chìa khóa ngăn ngừa bệnh Alzheimer

(Dân trí) - Năm ngoái, một nghiên cứu đánh giá của các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Nam California, Los Angeles, đã phát hiện ra rằng có tới 1 trong 3 trường hợp mắc bệnh Alzheimer có thể ngăn ngừa được thông qua hình thức thay đổi lối sống.

Chủ nhật, 04/02/2018 - 05:18

Ngủ trưa thế nào là tốt?

(Dân trí) - Bạn có thể đã quen với cảm giác buồn ngủ quay quắt giữa buổi chiều. Điều này thực sự phổ biến, dù bạn có ăn trưa hay không, và thời điểm buồn ngủ nhất có lẽ là khoảng từ 1 đến 3 giờ chiều.

Chủ nhật, 04/02/2018 - 05:12

Phát hiện dấu hiệu sự sống trên vệ tinh của sao Thổ

(Dân trí) - Các chuyên viên NASA đã tìm thấy trong bầu khí quyển sao Titan chất có thể là minh chứng hiện diện vi sinh vật trên vệ tinh của sao Thổ.

Chủ nhật, 04/02/2018 - 05:00

Liệu pháp điều trị ung thư mới đã sẵn sàng bắt đầu thử nghiệm trên người

(Dân trí) - Liệu pháp điều trị ung thư mới đã sẵn sàng bắt đầu thử nghiệm trên người có thể giúp hoàn thiện hệ thống miễn dịch để loại bỏ khối u ở toàn bộ cơ thể.

Thứ bảy, 03/02/2018 - 01:33

Bí mật về khả năng săn bắt ở tốc độ cao đáng kinh ngạc của báo đốm

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra một trong những chìa khóa cho tốc độ đáng kinh ngạc của loài động vật nhanh nhất thế giới, loài báo đốm. Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Mỹ công bố nghiên cứu chỉ ra rằng cách thiết kế tai trong độc đáo của báo đốm cho phép chúng duy trì cân bằng và tư thế khi đang chạy ở tốc độ lên tới 65 dặm/h (104,6km/h).

Thứ bảy, 03/02/2018 - 11:16

Khám phá những loài thực vật có khả năng điều khiển trí não con người (P1)

(Dân trí) - Trên thế giới, tồn tại không ít các loài cây, loài hoa sở hữu hoạt chất đặc biệt có thể tác động trực tiếp lên hệ thần kinh của con người, từ đó thay đổi cảm xúc, suy nghĩ thậm chí là tạo ra ảo giác và khiến người sử dụng mất khả năng kiểm soát các hành vi của mình.

Thứ bảy, 03/02/2018 - 11:13

Những người bị chứng đau nửa đầu có nguy cao bị bệnh tim mạch

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu cho biết những người bị chứng đau nửa đầu có nguy cơ tăng bị các bệnh tim mạch như đau tim, đột quỵ, cục máu đông và nhịp tim bất thường. Khoảng một tỷ người trên toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi chứng đau nửa đầu.

Thứ bảy, 03/02/2018 - 08:37

Phát hiện mới mở ra cơ hội chữa trị chứng rối loạn tâm thần

Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã phát hiện các tế bào lo âu trong não bộ của chuột, mở ra cơ hội chữa trị chứng rối loạn tâm thần ở người trong tương lai.

Thứ bảy, 03/02/2018 - 06:44

Các nhà vật lý tiết lộ bí mật về tính chất lạnh và bóng trong lụa tơ tằm

(Dân trí) - Một nhóm các nhà khoa học từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc tiến hành công trình nghiên cứu, trong đó họ tìm ra cách cấu trúc nano của sợi tơ tằm làm cho vải lụa bóng và ảnh hưởng đến sự truyền nhiệt.

Thứ bảy, 03/02/2018 - 06:41

Mối liên hệ giữa sự sợ hãi chó và khả năng bị chó cắn

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Liverpool đã phỏng vấn những người nuôi và không nuôi chó. Qua đó họ đánh giá sự ổn định về cảm xúc của chủ sở hữu chó. Kết quả cho thấy những người ít bị kích động về thần kinh có ít nguy cơ bị cắn hơn. Đồng thời thấy rằng những chủ khó tính thường có những con chó dữ.

Thứ bảy, 03/02/2018 - 06:34

Hồng Kông bỏ phiếu chấm dứt việc buôn bán ngà voi trong nước

(Dân trí) - Mỗi năm có hàng chục nghìn cá thể voi bị giết để lấy ngà, đặc biệt loài voi châu Á đã bị liệt vào danh sách các loài nguy cấp. Hiện nay các nước đang từng bước chấm dứt việc buôn bán ngà voi để bảo tồn loài động vật hoang dã này.

Thứ bảy, 03/02/2018 - 06:29

Trí tuệ nhân tạo của Google có thể dự đoán chuyến bay bị trễ

(Dân trí) - Bạn thường xuyên gặp phải tình trạng bị trễ chuyến bay và thấy bực mình khi bị nhỡ kế hoạch? Đừng lo, Google đã cho ra mắt tính năng mới có thể dự đoán chuyến bay có bị trễ hay không, với độ chính xác lên đến hơn 80%.

Thứ sáu, 02/02/2018 - 12:03