"Vũ khí" nào cho lãnh đạo trẻ thời đại công nghệ 4.0?

(Dân trí) - Với những thay đổi như vũ bão trong thời đại công nghệ 4.0, doanh nghiệp truyền thống hay doanh nghiệp vừa và nhỏ phải liên tục chuyển mình để kịp thích ứng và phát triển. Điều này buộc nhà lãnh đạo và chính các nhân viên tại đó phải có bản lĩnh cũng như kiến thức vững vàng trong cuộc chơi mới mang xu hướng toàn cầu.

Trong thời đại công nghệ 4.0, chúng ta nhanh chóng bắt gặp những cuộc chiến khốc liệt như giữa các doanh nghiệp "xe ôm truyền thống" với "xe ôm công nghệ". Để tồn tài và phát triển trong thời đại Kỷ nguyên số, "thay đổi" là con đường duy nhất để các doanh nghiệp lựa chọn. Đồng thời, "công nghệ" sẽ là chìa khóa để các doanh nghiệp khẳng định chỗ đứng của mình trong giai đoạn hiện nay.

Đây chính là một phần của buổi Hội thảo có tên “Doanh nghiệp thời đại 4.0 - GEN Công nghệ trong kỷ nguyên số” do GS.TS Soren Kirchner trình bày do Chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Andrews tổ chức hôm 30/9 vừa qua.


GS.TS Soren Kirchner Chủ tịch Hiệp hội Quản trị Toàn Cầu, Cố vấn Chiến lược cho tập đoàn tài chính IDJ, CEO Tập đoàn Hong Yang Cambodia, Giám đốc điều hành Raffles chi nhánh Ấn Độ; chia sẻ về các vấn đề Doanh nghiệp quan tâm trong thời đại 4.0

GS.TS Soren Kirchner Chủ tịch Hiệp hội Quản trị Toàn Cầu, Cố vấn Chiến lược cho tập đoàn tài chính IDJ, CEO Tập đoàn Hong Yang Cambodia, Giám đốc điều hành Raffles chi nhánh Ấn Độ; chia sẻ về các vấn đề Doanh nghiệp quan tâm trong thời đại 4.0

Với những phân tích về thay đổi trong nền kinh tế thế giới toàn cầu, sự phát triển các ngành Robot, IoT, công nghệ thực tế áo VR, ứng dụng nền tảng SEP, tổ hợp truyền thông qua mạng xã hội, Video marketing...., GS.TS Soren Kirchner thêm một lần nhấn mạnh về vai trò nhân lực trong thời kì Công nghiệp 4.0.

“Hội nhập toàn cầu, mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý ngày càng khốc liệt. Để tạo giá trị cho doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội thành công, những nhà quản lý, nhân viên năng động cần không ngừng tìm kiếm các khóa học nhằm phát triển bản thân, nâng cao kiến thức, kỹ năng quản trị", vị GS.TS từng làm Chủ tịch Hiệp hội Quản trị toàn cầu, CEO Tập đoàn Hong Yang Cambodia khẳng định.

Bên cạnh đó, để có được những kỹ năng tối quan trọng cho mỗi cá nhân của thời kỳ 4.0 như khả năng giải quyết vấn đề phức hợp, tư duy phản biện, sáng tạo, quản lý nhân sự, khả năng phối hợp, đánh giá và đưa ra quyết định... theo GS.TS Soren Kirchner, “kiến thức đến từ các khóa học được kiểm định, kinh nghiệm là từ các buổi hội thảo, trao đổi tình huống cụ thể”.


Tổng quan buổi Hội thảo “Doanh nghiệp thời đại 4.0 - GEN Công nghệ trong kỷ nguyên số”

Tổng quan buổi Hội thảo “Doanh nghiệp thời đại 4.0 - GEN Công nghệ trong kỷ nguyên số”

Trong một so sánh được đúc kết bằng 15 năm kinh nghiệm trên thương trường với cương vị là chuyên gia đàm phán thương vụ quốc tế và cố vấn chiến lược lĩnh vực phần mềm và công nghệ, GS.TS Soren Kirchner cho rằng nếu như lãnh đạo truyền thống là khả năng dẫn dắt, quản lý và truyền cảm hứng cho người khác một cách hiệu quả, thì khả năng lãnh đạo 4.0 là khả năng suy nghĩ kinh doanh, nhanh nhẹn, mang tính chiến lược và có tầm nhìn xa và truyền cảm hứng cho nhân viên hành động theo cách tương tự.

Để có được điều này, "đòi hỏi người lãnh đạo doanh nghiệp và lãnh đạo nhân sự phải có tầm nhìn rộng, bao quát, học thức vững vàng và bản lĩnh trước làn sóng 4.0 của xu hướng toàn cầu", ông Soren Kirchner chia sẻ.

Cũng trong thời gian hội thảo, GS.TS Soren Kirchner chia sẻ với hơn 200 người tham dự bao gồm đại diện doanh nghiệp đến từ bộ phận Marketing - Sales, các nhà lãnh đạo trẻ cùng đại diện từ nhiều công ty Start-up đầy tiềm năng về những mặt tác động của cách mạng 4.0 tới các doanh nghiệp, vai trò lãnh đạo trong thời kỳ mới, marketing trong môi trường mạng xã hội...


Buổi lễ khai giảng Chương trình thạc sỹ Quản trị kinh doanh của Đại học Andrews tại Hà Nội.

Buổi lễ khai giảng Chương trình thạc sỹ Quản trị kinh doanh của Đại học Andrews tại Hà Nội.

Được biết, hội thảo cũng là sự khởi đầu cho quá trình học tập của các học viên Khóa 01 Hà Nội - Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh Andrews.

Tham dự trong buổi hội thảo, GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân chia sẻ: “Tôi tin rằng, Chương trình hứa hẹn sẽ là một trong những khóa đào tạo quốc tế chất lượng hàng đầu nhắm đào tạo các cấp quản lý bậc trung được tiếp cận những kiến thức chuyên môn và kỹ năng để áp dụng trong thực tiễn công việc.

Tôi cũng chúc các bạn học viên - thế hệ học viên ưu tú xuất sắc tương lai với tấm bằng thạc sĩ QTKD Andrews danh giá trong tay sẽ là nguồn lực nòng cốt cho sự phát triển của đất nước sau này”.

Chương trình thạc sỹ Quản trị kinh doanh của Đại học Andrews (MBA Andrews) được triển khai từ năm 2015 tại Hồ Chí Minh, hợp tác với Viện Đào tạo quốc tế (IEI) – Đại học quốc gia TP HCM và từ năm 2018 tại Hà Nội, hợp tác với Viện quản trị kinh doanh - trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trường Đại học Andrews được thành lập năm 1874, Đại học Andrews là một trong những trường đại học lâu đời nhất nước Mỹ, đào tạo đa ngành với các bậc học từ cử nhân đến tiến sỹ, được kiểm định vùng bởi Ủy ban kiểm định Đại học và sau Đại học vùng Trung Bắc Hoa Kỳ (The Higher Learning Commission of North Central Association) trực thuộc Hội đồng kiểm định bậc cao (CHEA) và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ (USDE).

Chương trình MBA Andrews triển khai các chương trình học bổng lên tới 100% học phí cho Khóa 2 Hà Nội và Khóa 8 TP Hồ Chí Minh.

Để biết thêm thông tin chi tiết về học bổng, chương trình học và tuyển sinh, vui lòng liên hệ:

Tại Hà Nội:

- Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, 207 Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Tại TP Hồ Chí Minh:

- Viện Đào tạo quốc tế (IEI), Đại học quốc gia TP HCM, Số 8 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0866 640 880 Email: info@andrews.edu.vn

Tham khảo thông tin chi tiết ở đây: https://andrews.vn

Thùy Linh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm