Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng ở kỳ thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới

(Dân trí) - Cả 36 học sinh tham dự kỳ thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới được tổ chức tại tại Varna, Bulgaria đều đạt giải cá nhân. Cụ thể gồm 9 huy chương vàng, 13 huy chương bạc, 13 huy chương đồng và 1 giải khuyến khích.

Đặc biệt em Vũ Hồng Phúc, học sinh lớp 8A6 trường THCS Cầu Giấy đạt kết quả 112,584 điểm xếp thứ 3 thế giới trong giải cá nhân của cuộc thi.

Đối với giải đồng đội thì Việt Nam có 1 đội THCS (THCS Cầu Giấy) đứng thứ ba thế giới, 2 đội đứng trong tốp 30% đội có số điểm cao nhất (THCS Giảng Võ - Ba Đình, THCS Cầu Giấy).

Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng ở kỳ thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới - 1

WMTC (World Mathematics Team Championship) là kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán thế giới. Kỳ thi được tổ chức thường niên giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và được bắt đầu từ năm 2010. Ngay từ năm đầu tiên, kỳ thi đã thu hút được 73 đội đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới bao gồm 3 cấp độ: Tiểu học, THCS và THPT. Việt Nam đã tham gia nhiều lần và đạt kết quả ngày càng tốt.

Năm 2018 là lần thứ 9, kỳ thi được tổ chức tại tại Varna, Bulgaria. Hà Nội đại diện Việt Nam tham gia kỳ thi WMTC 2018 từ ngày 19/11/2018 đến ngày 26/11/2018.

Tham dự kỳ thi WMTC 2018 có 387 học sinh của 67 đội tuyển đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam có 3 thầy cô và 36 học sinh (9 học sinh tiểu học, 27 học sinh THCS) đến từ 3 quận (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy) do GS. TSKH Đỗ Đức Thái làm trưởng đoàn.

Vượt qua nhiều khó khăn như địa điểm thi ở xa, khí hậu lạnh giá, chênh lệch múi giờ, bài thi năm nay rất khó, học sinh tiểu học chênh lệch nhiều về trình độ so với các nước (phần lớn học sinh tiểu học các nước học hệ 6 năm)… Thầy và trò Đội tuyển Việt Nam tham dự Cuộc thi “Vô địch các đội tuyển toán thế giới WMTC 2018” lần thứ 9 đã rất nỗ lực, vượt khó và đạt thành tích ấn tượng, mang vinh quang về cho đất nước.

Thành công của việc tham dự kỳ thi WMTC 2018 lần này không chỉ thúc đẩy phong trào học tập của học sinh mà còn là cơ hội tốt để chia sẻ và làm phong phú thêm kiến thức về toán học và văn hoá.

S.H