Tập đoàn Kinh Đô: “Hỗ trợ giáo dục là chiến lược lâu dài”

Năm nay 18/7, cùng với các mạnh thường quân đồng hành “Tiếp sức mùa thi 2009”, nhãn hàng bánh mì tươi Aloha của Kinh Đô tổ chức chương trình “Năng lượng mùa thi”, tặng hơn 100.000 sản phẩm Aloha, phục vụ thí sinh và tình nguyện viên.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Lê Phụng Hào, Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Kinh Đô về chương trình ý nghĩa này.

Được biết nhãn hàng bánh mì tươi Aloha của Kinh Đô đã đồng hành cùng các thí sinh, tình nguyện viên trong kỳ thi ĐH CĐ 2009 với chương trình “Năng lượng mùa thi”. Xin ông cho biết mối “tơ duyên” giữa công ty, mà cụ thể là nhãn hàng bánh mì tươi Aloha với chương trình này?

Là một doanh nghiệp Việt, Kinh Đô nói chung và Bánh mì tươi Aloha rất am hiểu về truyền thống hiếu học của người Việt Nam và hiểu rõ tầm quan trọng của những kỳ thi này.

Bên cạnh những thí sinh ở thành phố, được chăm sóc, đưa đón và chuẩn bị chu đáo, vẫn có hàng trăm ngàn em lần đầu xa nhà dự thi, phải tự lo tất cả, từ việc tìm chỗ trọ đến giấy tờ, xe cộ, tìm địa điểm thi…

Chúng tôi tin rằng góp phần giúp các em yên tâm tham dự kỳ thi là cách tốt nhất để thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp mình đối với cộng đồng.

Là một nhãn hiệu mạnh được ưa chuộng trên thị trường, bánh mì tươi Aloha không chỉ đảm bảo một chế độ dinh dưỡng mà còn đảm bảo sự tiện lợi, nhanh gọn mọi lúc mọi nơi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là trong những kỳ thi bận rộn và căng thẳng như thế này.
 
Tập đoàn Kinh Đô: “Hỗ trợ giáo dục là chiến lược lâu dài” - 1
 
Aloha mong muốn gửi gắm điều gì khi tham gia vào hoạt động cộng đồng ý nghĩa này, thưa ông?

Aloha là sản phẩm phục vụ mọi đối tượng khách hàng, trong đó có học sinh - sinh viên. Đồng hành cùng “Tiếp sức mùa thi” bằng chương trình “Dinh dưỡng mùa thi”, điều trước tiên và cốt yếu là Aloha mong muốn chia sẻ, góp một phần nhỏ động viên các em trước khi bước vào kỳ thi quan trọng, mang ý nghĩa bước ngoặt quyết định tương lai.

Đây cũng là hoạt động thiết thực trong chuỗi hoạt động hướng đến giáo dục, tri thức và hỗ trợ tích cực cho học sinh - sinh viên của nhãn hàng bánh mì tươi Aloha.

Chúng tôi mong muốn, thông qua chương trình, hình ảnh bánh mì tươi Aloha sẽ ngày càng gần gũi và sẽ đồng hành không chỉ với các em thí sinh mà là với tất cả khách hàng trên mọi miền đất nước.

Hơn 1 tháng đồng hành cùng các thí sinh, có những gương mặt, câu chuyện nào đã để lại cho ông những ấn tượng sâu sắc?

Nhìn các bạn đi thi, chúng tôi nhớ lại hình ảnh của chính mình và bạn bè ngày xưa. Vẫn còn đó những thí sinh khăn gói lỉnh kỉnh lên thành phố trong tâm trạng ngơ ngác và hầu như bị động với việc đi lại, ăn ở.

Nhưng hành trang các bạn đem theo còn là áp lực của sự tin tưởng, kỳ vọng từ phía gia đình. Mong mỏi, hy vọng vào sự đỗ đạt của con, nhiều gia đình đã phải bán đi cả lứa heo, gà, bán những tạ lúa để dành để con có kinh phí dự thi.

Những câu chuyện đó làm chúng tôi thực sự xúc động, đúng là người Việt Nam mình còn nghèo, nhưng tinh thần hiếu học, qua ngàn năm nay vẫn luôn được trân trọng và phát huy.
 
Tập đoàn Kinh Đô: “Hỗ trợ giáo dục là chiến lược lâu dài” - 2
 
Ông đánh giá như thế nào về hiệu quả và ý nghĩa của chương trình này?

Chúng tôi quan niệm rằng đây là một trong những hoạt động xã hội nhằm hỗ trợ thiết thực cho các thí sinh tỉnh lẻ trong cuộc đua vào các trường đại học.

Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp cho các em sự tự tin, đem lại cho các em sự ấm áp của nghĩa cử giúp đỡ, đùm bọc, góp phần tiếp sức giúp các em đạt được mơ ước bước vào giảng đường đại học.

Bên cạnh sự khởi xướng của Thành Đoàn, sự hỗ trợ và ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan báo đài, phần thưởng quý báu nhất dành cho các doanh nghiệp như chúng tôi chính là sự tin tưởng và đồng hành của xã hội.

Hàng ngàn gia đình đã đồng ý tiếp nhận và giúp đỡ thí sinh, hàng chục ngàn tình nguyện viên không quản mưa nắng “tiếp sức” cho đàn em một cách hết lòng và đầy yêu thương, trách nhiệm. Có thể nói, cả xã hội đang cùng chung tay vì sự học của thế hệ tương lai của đất nước.

Để lại hình ảnh đẹp với cộng đồng qua chương trình “Năng lượng mùa thi 2009”. Như vậy, Aloha có tiếp tục đồng hành với các thí sinh và tình nguyện viên trong các năm về sau, thưa ông?

Trong quá trình sản xuất - kinh doanh, nhãn hàng bánh mì tươi Aloha nói riêng và Kinh Đô nói chung luôn quan tâm ủng hộ các hoạt động xã hội và phục vụ cộng đồng. Với chúng tôi, hỗ trợ lĩnh vực giáo dục không phải là chương trình mang tính chất nhất thời, mà là cả một chiến lược lâu dài.

Chúng tôi tin tưởng rằng sức hút và độ lan tỏa, cũng như ý nghĩa và hiệu quả của những hoạt động này không những đem lại những ấn tượng tốt đẹp về công ty, về nhãn hàng của chúng tôi trong mắt người tiêu dùng, mà còn thiết thực đóng góp phần nào giúp các thế hệ học sinh, sinh viên của chúng ta có thêm niềm tin để thực hiện ước mơ bước vào giảng đường Đại Học, và đây cũng chính là sự tri ân của chúng tôi đối với người tiêu dùng và cộng đồng.

Và không riêng nhãn hàng bánh mì tươi Aloha hay Tập đoàn Kinh Đô, tôi mong muốn kêu gọi sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp hơn nữa, chúng ta hãy cùng chung tay góp sức cho hoạt động “Tiếp sức mùa thi” và những hoạt động có ý nghĩa khác nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước. Chúc các thí sinh sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi năm nay.

Đình Tân