Hội nhập quốc tế dễ dàng hơn với giáo dục song ngữ
(Dân trí) - Hệ thống trường tư theo mô hình song ngữ hiện nay đang được nhiều cha mẹ và học sinh quan tâm vì mô hình này sẽ giúp học sinh xây dựng được nền tảng ngôn ngữ ngay từ nhỏ và có lộ trình rõ ràng, theo đó, học sinh có khả năng hội nhập quốc tế dễ dàng để vững bước trong việc học ở hệ cao hơn và sự nghiệp sau này.
Lợi ích của môi trường học song ngữ
Trong xu thế hội nhập và phát triển của nước ta hiện nay, mục tiêu kỳ vọng của nhiều gia đình và học sinh là được tiếp cận với một nền giáo dục tiên tiến trên thế giới đồng thời vẫn được tiếp thu những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta thông qua chương trình giáo dục Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, học sinh có nhiều cơ hội học tập, rèn luyện tốt cả ở trong nước cũng như nước ngoài, trở thành một công dân toàn cầu trong tương lai.
Với mục tiêu trên thì mô hình giáo dục song ngữ là có nhiều ưu điểm nhất. Chương trình đào tạo song ngữ sẽ mang lại cho học sinh không chỉ kiến thức Việt Nam mà còn cả quốc tế, bên cạnh đó, kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng sống được đào tạo rất tốt tại hệ thống các trường song ngữ. Học sinh học ở trường song ngữ được đảm bảo không những đạt chuẩn kiến thức kỹ năng theo chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam mà còn cả chương trình nước ngoài. Học sinh được tham dự các kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học, Cao đẳng trong nước, được Bộ GD&ĐT Việt Nam cấp bằng, đồng thời được học đầy đủ một chương trình giáo dục Quốc tế (của Vương quốc Anh, Mỹ, Úc…) do từng trường lựa chọn liên kết giáo dục, được dự các kỳ thi lấy chứng chỉ, hoặc bằng tốt nghiệp quốc tế được nhiều nước trên thế giới thừa nhận. Đặc biệt, có nhiều cơ hội du học và làm việc ở nước ngoài.
IRIS SCHOOL đón đầu xu hướng giáo dục song ngữ tại Thái Nguyên
Gần đây các chuyên gia giáo dục đã khẳng định việc học ngoại ngữ cần được bắt đầu từ cấp tiểu học. Trong điều kiện cho phép việc ưu tiên lựa chọn chương trình học song ngữ cho con là một lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên với một kinh phí không nhỏ, phụ huynh cần chọn các trường song ngữ thực hiện chương trình giáo dục quốc tế có bản quyền để đảm bảo quyền lợi học tập chính đáng, có chất lượng bền vững cho con em mình. Tại sao lại như vậy?
Câu trả lời là: khi cung cấp chương trình Quốc tế có bản quyền cho một cơ sở giáo dục, tổ chức giáo dục Quốc tế có trách nhiệm đào tạo giáo viên quốc tế, kiểm tra trình độ giáo viên, thanh, kiểm tra nhà trường về điều kiện và chất lượng đào tạo thường niên, nhằm đảm bảo uy tín của chương trình giáo dục Quốc tế mà họ cung cấp
Bắt kịp xu hướng, Trường Tiểu học, THCS và THPT IRIS (IRIS SCHOOL) là trường song ngữ đầu tiên tại Thái Nguyên mang đến cơ hội trải nghiệm ngôn ngữ chuyên sâu cho các em học sinh. Bên cạnh chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam, IRIS SCHOOL triển khai giảng dạy chương trình song ngữ PEARSON EDEXCEL từ bậc Tiểu học, THCS đến hết THPT. Các học sinh đăng ký học chương trình song ngữ tại IRIS SCHOOL sẽ có cơ hội tham gia vào chương trình học dự bị Edexcel. Chương trình này được tạo ra nhằm chuẩn bị hành trang cho các em trước khi chính thức bước vào các lớp Edexcel thực sự. Với đội ngũ giáo viên Việt Nam, giáo viên nước ngoài giàu kinh nghiệm và tận tâm, học sinh khi tiếp cận với chương trình dự bị Edexcel sẽ có được kiến thức căn bản về các môn Toán, Tiếng Anh, Khoa học và tự tin tham gia chương trình song ngữ PEARSON EDEXCEL sau khi hoàn tất khóa học.
Pearson Edexcel hiện là Hội đồng khảo thí và cấp bằng lớn nhất tại Anh (trực thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Pearson) dưới sự giám sát của Ủy ban Quản lý Chương trình và Văn bằng Quốc gia (Qualification & Curriculum Authority - QCA), là cơ quan của Chính phủ chịu trách nhiệm giám sát, điều phối và phát triển giáo dục tại Anh. Tại Anh Quốc, các Chương trình của Edexcel được giảng dạy tại hơn 4.000 trường học, 450 trường cao đẳng và các viện giáo dục, 100 trường đại học, 500 doanh nghiệp và trên 300 nhà cung cấp dịch vụ đào tạo khác.
Khám phá những điều mới mẻ tại “Hội thảo lãnh đạo các Trường Quốc tế PEARSON 2019”
Trong bối cảnh toàn cầu đang thay đổi chóng mặt như hiện nay, làm thế nào để xây dựng nền tảng vững chắc cho sự tiến bộ và trang bị cho học sinh một nền giáo dục được yêu cầu bởi các trường đại học và nhà tuyển dụng trên toàn thế giới?
Tiến sỹ Bạch Phương Vinh – Tổng Hiệu trưởng IRIS SCHOOL tham dự “Hội thảo lãnh đạo các trường Quốc tế PEARSON 2019”
Để tìm câu trả lời cho câu hỏi trên, trong 2 ngày 22/10/2019 và 23/10/2019, Tiến sỹ Bạch Phương Vinh – Tổng Hiệu trưởng IRIS SCHOOL đã có dịp tham dự “Hội thảo lãnh đạo các trường Quốc tế PEARSON 2019” tại Beaumont Estates, Windsor, Vương quốc Anh dành cho các nhà lãnh đạo và hiệu trưởng trường Quốc tế muốn phát triển trường mình bằng cách trang bị cho học sinh nền giáo dục mà các trường Đại học, các nhà tuyển dụng đòi hỏi. Windsor là một thị trấn ở Berkshire, nằm cách trung tâm London 34 km về phía tây. Đây cũng là nơi lâu đài Windsor - một trong nhiều ngôi nhà chính thức của hoàng gia Anh được xây dựng, là nơi ở ưa thích của Nữ hoàng Anh, lâu đài lớn nhất thế giới hiện đang có người ở, đã gắn bó với lịch sử nước Anh hàng ngàn năm.
Hội thảo là dịp để kết nối các nhà lãnh đạo tại các trường Quốc tế bằng những hiểu biết của cá nhân xoay quanh vấn đề liên quan đến phát triển các kỹ năng cần thiết của con người, giúp các nhà lãnh đạo chia sẻ kiến thức, ý tưởng và kinh nghiệm với những đồng nghiệp cùng chí hướng trên toàn cầu. Thông qua hội thảo chính là cơ hội tốt để các nhà lãnh đạo đối thoại và xem xét cách ứng dụng những điều mới mẻ trong ngôi trường của mình.
Hội thảo với sự góp mặt của các chuyên gia đến từ Pearson - Tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới cùng nhiều chuyên gia giáo dục hàng đầu Quốc tế như: Tiến sĩ John Taylor - Chuyên viên phân tích nghiệp vụ, Thạc sĩ giáo dục (chứng chỉ PGCE), Tiến sĩ, Cử nhân, Giám đốc Khoa học tập, giảng dạy và cải tiến Trường Creanleigh; Giáo sư Rose Lukin - Giáo sư môn Học tập bằng Công nghệ Số, Giám đốc Chương trình nghiên cứu EDUCATE London - Viện Giáo dục UCL; Bà Roberta - phụ trách hồ sơ chứng chỉ học thuật của Vương quốc Anh và Quốc tế, từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo tại các trường học tại Vương quốc Anh và các trường quốc tế của Pearson…
Theo bà Vijaya Lakshmi Pandit - nhà ngoại giao và chính trị gia nổi tiếng của Ấn độ đã từng nhận định: “Mục tiêu của giáo dục không phải là dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có, mà đó phải là con đường dẫn lối tâm hồn con người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện”. Nhận định này rất đúng với tầm nhìn và sứ mệnh mà IRIS SCHOOL đã, đang xây dựng và ngày càng phát triển.
T.V