Giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong trường học

(Dân trí) - Ngày 18/10, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ Đức và Bộ GD-ĐT tổ chức Hội thảo chuyên đề “Báo cáo và thúc đẩy các kiến nghị về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu trong trường học tại Việt Nam”.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ khung hành động của “Sáng kiến Mạng lưới Vận động chính sách tại Việt Nam” do DIPECHO tài trợ.

Các đại biểu tại Hội thảo đã được các đại diện của các tổ chức trong và ngoài nước, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ Đức, Hội Chữ thập đỏ Philipinnes... chia sẻ kinh nghiệm triển khai các hoạt động về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu trong trường học. Đồng thời tập trung xây dựng các mối liên kết giữa các sáng kiến trong hoạt động này với Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai của ngành Giáo dục giai đoạn 2011-2020.
Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo cũng đã nghe đại diện của các tổ chức phi chính phủ, các nhà tài trợ trình bày mối quan tâm về Danh mục Chương trình, các Đề án thành phần thuộc Kế hoạch hành động trên đây của Bộ GD-ĐT; Nhằm chia sẻ cơ hội hợp tác giữa các tổ chức trong nước và quốc tế trong lĩnh vực giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu trong trường học tại Việt Nam.

Theo Bộ GD-ĐT thì các kiến thức về trường học an toàn sẽ được tích hợp vào các bộ môn khác nhau trong chương trình SGK sau năm 2015. Với việc đưa những kiến thức này vào giảng dạy sẽ giúp cho học sinh chủ động phòng, chống thảm hại do thiên tai gây ra.

Cũng tại hội thảo này, thay mặt Ban chỉ đạo thực hiện Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai của ngành Giáo dục giai đoạn 2011-2020, TS Phạm Hùng Anh, Phó trưởng Ban chỉ đạo đã chính thức kêu gọi các nhà tài trợ, các tổ chức phi chính phủ ủng hộ ngành GD-ĐT nhằm phục hồi cơ sở vật chất, thiết bị trường học bị thiệt hại do cơn bão số 10 và 11 gây ra tại các tỉnh miền Trung Việt Nam để sớm khắc phục hậu quả, ổn định công tác dạy và học.
 
S.H