Cùng Kaplan và Vietint tìm hiểu công thức xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn

Đã bao giờ chúng ta tự hỏi bản thân giá trị của mình đáng giá bao nhiêu? Và giữa thế giới hơn 7 tỷ người này, làm thế nào để khẳng định tiếng nói và bản sắc của riêng mình?

Những câu hỏi tưởng chừng rất mơ hồ này nhưng thực ra, đó chính là những bước đầu tiên trong quá trình định hình thương hiệu cá nhân.

Thương hiệu cá nhân - cái “Tôi” độc đáo và duy nhất

Nguồn gốc khái niệm “thương hiệu” xuất phát từ lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): thương hiệu (brandbrand name) là một dấu hiệu đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. Thương hiệu là một dạng tài sản phi vật chất quan trọng, quyết định sự thành công và ưu thế so sánh của một sản phẩm, dịch vụ so với những sản phẩm, dịch vụ cùng loại khác. Ngày nay, khái niệm thương hiệu đã được mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác nhau như chính trị, văn hóa nghệ thuật và cả con người.

Cùng Kaplan và Vietint tìm hiểu công thức xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn

Thương hiệu cá nhân theo chữ Hán là “Nhân hiệu”: “Nhân” là Người; “Hiệu” là dấu hiệu nhận biết/phân biệt. “Nhân hiệu” là giá trị của một cá nhân nhờ vào các nguồn lực sẵn có như học vấn, thành tích trong kinh tế, xã hội... xây dựng nên, những giá trị này giúp cộng đồng phân biệt được cá nhân với những người khác trong xã hội.

Thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là gây dựng một hình ảnh ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc... cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó. Cặp đôi hoàn hảo Brad Pitt và Angelina Jolie là hai ví dụ điển hình về xây dựng thương hiệu cá nhân thành công. Giữa một rừng sao Hollywood, Brangelina vẫn luôn là hai ngôi sao sáng chói và được khán giả khắp nơi hâm mộ, chào đón. Sức hút mãnh liệt đó được lan tỏa ra chính từ thương hiệu cá nhân có một - không - hai của “ông bà Smith”.

Cùng Kaplan và Vietint tìm hiểu công thức xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn

Đi tìm ẩn số kỳ diệu của sự thành công

Là một người bình thường, bạn không cần phải cố gắng nổi bật được như Brangelina, nhưng cũng rất cần phải có bản sắc của riêng mình bởi những lợi ích mà thương hiệu cá nhân đem lại là vô cùng to lớn. Trong quá trình xin việc hoặc xin học bổng, thương hiệu cá nhân chính là “tấm hộ chiếu” đặc biệt giúp bạn vượt qua mọi yêu cầu gắt gao của nhà tuyển dụng. Bạn có biết, hàng năm có khoảng hơn 20.000 người nộp hồ sơ vào trường Đại học Harvard danh tiếng, nhưng chỉ có khoảng 2.000 người (9-10%) được vinh dự cầm trên tay lá thư chấp nhận từ Hội đồng tuyển sinh cực kỳ khó tính. Ở đây, tất cả các ứng viên đều cực kỳ xuất sắc cả về thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa… nhưng sự khác biệt giữa những người chiến thắng và những kẻ ở lại phía sau chính là thương hiệu cá nhân. Các giáo sư của trường Harvard mong đợi tìm kiếm một sinh viên không chỉ có cái đầu tài giỏi xuất chúng mà còn phải có cái TÔI mạnh mẽ và cuốn hút để có thể chinh phục và biến đổi cả thế giới này.

Nếu bạn còn hoài nghi về sức mạnh ngầm của thương hiệu cá nhân, hay còn đang băn khoăn đi tìm đáp số cho bài toán thương hiệu cá nhân của mình, hãy tham dự buổi tọa đàm thú vị “Xây dựng thương hiệu cá nhân - Ứng dụng xin việc làm và học bổng” do Kaplan International Colleges và Vietint phối hợp tổ chức. Các diễn giả hàng đầu đến từ các tổ chức danh tiếng như Kaplan, ACCA, HSBC, các headhunter và cựu sinh viên Anh sẽ chia sẻ với bạn những thông tin bổ ích về thương hiệu cá nhân, cách xây dựng thương hiệu cá nhân, và kinh nghiệm để biến thương hiệu cá nhân trở thành thứ “vũ khí lợi hại” trong quá trình phỏng vấn xin việc và xin học bổng.

Thời gian: 14:30 - 17:00 Chủ Nhật ngày 22/4/2012

Địa điểm: Coffee London, 91 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

Buổi toạ đàm sẽ luôn mở rộng cửa chào đón các bạn trẻ năng động và nhiệt huyết đến để thay đổi tư duy và “đăng ký bản quyền” thương hiệu cá nhân ngay hôm nay. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, vui lòng liên hệ Vietint để đăng ký trước ngày 21/4/2012:

Địa chỉ: Số 19P Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

ĐT: 3776 4024 / 0983 688 621

Email: vietintjsc@vnn.vn

Website: www.vietint.net

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm