Ý kiến:

Cần đa dạng hơn các hình thức hoạt động khuyến học

(Dân trí) - Trong thời kỳ hội nhập, thời đại kinh tế tri thức, nhu cầu học tập nâng cao hiểu biết để bắt kịp xu thế mới của mọi người ngày càng cao. Đi đôi với nhu cầu này là công tác khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ học tập ngày một trở nên quan trọng.

Hội Khuyến học được thành lập với mục đích như tên gọi của nó: khuyến học. Phần lớn mọi người đều thấy rõ Hội Khuyến học là người bạn đồng hành của ngành Giáo dục, là công cụ thiết thực hỗ trợ học tập. Nhưng cũng có không ít người lại có suy nghĩ khuyến học là quan trọng đó nhưng chưa làm thì cũng chưa chết ai.

 

Để cho mọi người hiểu và thấy rõ lợi ích của công tác khuyến học - khuyến tài và tích cực hưởng ứng thực sự chứ không theo kiểu hình thức là điều không dễ dàng. Nó đòi hỏi, mỗi một cán bộ hội viên làm khuyến học phải thực sự nhiệt tình, có ý thức nâng cao hơn nữa phương pháp và kỹ năng công tác thì mới có thể đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công việc. Đội ngũ hội viên làm công tác khuyến học cần nâng cao hơn nữa phương pháp và kỹ năng công tác của mình để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao, càng rộng của công tác khuyến học - khuyến tài. Công tác vận động quần chúng, tuyên truyền để người dân nhận thức sâu sắc sự cần thiết và bức xúc của công tác khuyến học là rất cấp thiết.

 

Các hội khuyến học ở các cơ sở cần có những chương trình hoạt động phù hợp và nên đổi mới cách thức hoạt động, không nên chỉ dừng lại ở việc trao phát học bổng mà nên có những việc làm cụ thể hơn nữa nhằm tạo ra một không khí thi đua sôi nổi học tập, rèn luyện đạo đức trong giới học sinh, sinh viên.

 

Mặt khác, Quỹ Khuyến học có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh các hoạt động của hội khuyến học cho nên cần có những biện pháp hữu hiệu để xây dựng nguồn quỹ cơ sở để hoạt động.

 

Hương Mai