Thừa Thiên Huế:

12.000 học sinh huyện miền núi A Lưới được nghỉ học do rét lạnh

Đại Dương

(Dân trí) - Do rét đậm kéo dài dưới 10 độ C, toàn bộ học sinh huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đã được cho nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Theo ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở này vừa có văn bản chỉ đạo việc quy định nghỉ học và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo sức khỏe, phòng chống rét cho học sinh. Dự báo thời tiết từ ngày 11/1 và những ngày tới, tỉnh chịu ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, trời rét đậm, rét hại.

Ban Giám hiệu các trường được yêu cầu theo dõi chương trình thời tiết được phát ở Đài truyền hình Việt Nam để chủ động quyết định và thông báo cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày xuống dưới 10 độ C.

"Sở chúng tôi cũng yêu cầu, đối với các học sinh không đủ điều kiện về sức khỏe, nhà trường có thể trao đổi cho học sinh nghỉ học và có kế hoạch bổ sung bù kiến thức.

Nhà trường tiến hành tuyên truyền học sinh giữ gìn sức khỏe, mặc đủ ấm, không nhất thiết mặc đồng phục, các phòng học được che chắn, tránh gió lùa; không được tổ chức các hoạt động ngoài trời trong thời tiết giá rét" - ông Tân cho hay.

12.000 học sinh huyện miền núi A Lưới được nghỉ học do rét lạnh - 1
Nhiều gia đình tại Thừa Thiên Huế chong than ngồi sưởi ấm vì quá lạnh trong ngày 12/1

Cụ thể tại Thừa Thiên Huế những ngày này nhiệt độ bắt đầu giảm mạnh, trời rất lạnh, vùng đồng bằng chỉ còn 12 độ C, vùng núi dưới 10 độ C vào ngày 11/1.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, học sinh huyện miền núi A Lưới với khoảng 12.000 em ở 3 cấp học đã được nghỉ học để tránh rét do rét đậm vào ngày 11/1. Huyện miền núi Nam Đông cũng đang theo dõi để cho học sinh nghỉ học nếu rét dưới 10 độ C.

12.000 học sinh huyện miền núi A Lưới được nghỉ học do rét lạnh - 2
Tặng áo ấm đến cho học sinh huyện miền núi A Lưới