1.700 HS tiểu học dự thi vào lớp thiên tài ở Bắc Kinh

(Dân trí) - Một con số kỷ lục 1.700 học sinh tiểu học khoảng 10 tuổi ở Trung Quốc vừa dự kỳ thi dành cho những trẻ em có trí thông minh khác thường. Kỳ thi được nhiều phụ huynh xem là con đường tắt để vào ĐH chỉ sau 4 năm học lớp dành cho thiên tài.

Kỳ thi đặc biệt này do Trường cấp 2 số 8 Bắc Kinh - một trường cấp 2 trọng điểm quốc gia của Trung Quốc - tổ chức ngày chủ nhật vừa rồi.

1.700 HS tiểu học dự thi vào lớp thiên tài ở Bắc Kinh - 1
Các thí sinh trong một phòng thi chọn học sinh vào lớp học dành cho thiên tài. (Ảnh: jinghua.cn)

Tờ Beijing Times cho biết năm nay Trường cấp 2 số 8 Bắc Kinh dự định chọn ra 30 học sinh xuất sắc trong số hơn một ngàn học sinh của trường.

Kỳ thi kéo dài 4 tiếng đồng hồ, được chia làm ba phần thi: thi tiếng Trung, thi Toán và Thi môn logic. Trong ngày thi, các biện pháp kiểm soát giao thông tạm thời được thực hiện quanh khu vực trường thi để đảm bảo sự an toàn của những thí sinh.

Được biết trường đã tổ chức thi tuyển học sinh cho lớp học thiên tài trong 20 năm nay. Trước đây, thông tin chi tiết về kỳ thi không được công bố rộng rãi.

Lãnh đạo nhà trường cho biết tất cả các câu hỏi trong kỳ thi đều khách quan và được đưa ra để kiểm tra trình độ của mỗi thí sinh về các môn khoa học nhân văn, khả năng đọc và kỹ năng phân tích.. Kỳ thi không có những bài tập quá phức tạp.

Hầu hết các thí sinh đều nghĩ rằng bài thi quá dài. Mặc dù bài thi không quá khó nhưng các thí sinh không có đủ thời gian hoàn thành tất cả các câu hỏi.

Sau kỳ thi này, Trường cấp 2 số 8 Bắc Kinh sẽ tổ chức kỳ thi tiếp theo để chọn ra 30 học sinh vào học lớp dành cho thiên tài.

Bà Wang Zhuying, phụ trách lớp thiên tài, cho biết Trường cấp 2 số 8 Bắc Kinh sẽ không mở rộng quy mô của lớp mặc dù năm nay có một số lượng kỷ lục học sinh thi vào lớp này. Bà Wang cũng cho biết các học sinh của lớp thiên tài sẽ trải qua 6 tháng thử thách để xem các em có thích nghi với những phương pháp dạy học đặc biệt hay không. Từ trước đến nay, chưa từng có học sinh nào đỗ vào lớp thiên tài phải quay lại lớp học bình thường.

Xuân Vũ
Theo CRI