Vì sao hãng thời trang bán váy siêu ngắn lại thành công đột phá?
(Dân trí) - Bất chấp sự cạnh tranh trong ngành thời trang xa xỉ, Miu Miu từng bước vươn lên, trở thành thương hiệu tiên phong cho nhiều xu hướng và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.
Miu Miu đang là một trong những thương hiệu xa xỉ thành công nhất hiện nay. Mới đây, nhà mốt thuộc sở hữu của Tập đoàn Prada dẫn đầu trong bảng xếp hạng mức độ phổ biến với chuỗi "vô địch" kéo dài liên tục đến quý II năm 2024.
Miu Miu cũng giành danh hiệu "Thương hiệu nổi bật nhất thế giới" theo số liệu được Lyst cung cấp. Riêng tại thị trường tỷ dân Trung Quốc, nhà mốt Ý liên tục lọt vào danh sách từ khóa tìm kiếm hàng đầu.
Không chỉ phủ sóng về mặt truyền thông, lợi nhuận của hãng cũng tăng vọt. Trong quý đầu tiên của năm nay, hãng báo cáo mức tăng trưởng ấn tượng - tăng đến 89% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu này hiện chiếm hơn 1/4 doanh thu của Tập đoàn Prada.
Tại châu Á, các thị trường có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Vậy bí quyết đằng sau thành công ở châu Á của Miu Miu là gì?
Sự lăng xê từ người nổi tiếng
Để tạo nên cơn sốt "các cô gái diện Miu Miu", thương hiệu đã lựa chọn nhiều gương mặt châu Á nổi bật để đại diện cho phong cách mình muốn truyền tải.
"Họ không chỉ xinh đẹp mà còn đại diện cho phiên bản trẻ trung hơn, nổi loạn hơn của khách hàng mục tiêu", chuyên gia tiếp thị ngành hàng xa xỉ Vanessa Wu nói với Jing Daily.
Với những gương mặt đại diện đến từ Kpop như Jang Won Young (IVE), Minnie ((G)I-DLE), Momo (TWICE)..., Miu Miu thành công xây dựng hình tượng cô gái trẻ trung, ngọt ngào nhưng không kém phần sang chảnh, khiến nhiều bạn trẻ mong muốn có được (Ảnh: IGNV, MM).
Không phân biệt độ tuổi
Dù xây dựng phong cách trẻ trung, sang trọng, thực tế, Miu Miu không hề bó buộc nhóm khách hàng trong một độ tuổi hay bất cứ tiêu chuẩn sắc đẹp nào. Kể cả khi không sở hữu ngoại hình thon thả, làn da căng bóng trẻ trung của tuổi đôi mươi, bạn vẫn có thể xuất hiện thời thượng trong thiết kế của nhà mốt Pháp.
Trong show Thu Đông 2024 vừa qua, Miu Miu mời khách hàng thân thiết của mình là bác sĩ người Trung Quốc tên Qin Huilan (70 tuổi) sải bước trên sàn diễn. Sự xuất hiện của bà Qin nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và thu về những phản hồi tích cực.
Nhiều người cảm thấy được truyền cảm hứng sau khi xem nữ bác sĩ 70 tuổi trình diễn trên show diễn lớn của Miu Miu: "Tôi cảm thấy đây là một trong những thương hiệu đi đầu. Họ không gắn liền hình ảnh với mỗi người mẫu xinh đẹp, trẻ trung" (Ảnh: IGNV).
Váy siêu ngắn, nội y đính đá và những thiết kế "gây sốt"
Hoạt động kinh doanh của Miu Miu lấy đà vào năm 2021, khi chiếc váy siêu ngắn trở nên được yêu thích. Chúng xuất hiện ở mọi nơi, từ cuộc sống đời thường đến thảm đỏ, bìa tạp chí.
Không dừng lại ở đó, Miu Miu tiếp tục tạo nên cơn sốt với mẫu giày ballet bệt. Thiết kế này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, xinh xắn và tạo điểm nhấn cho toàn thể diện mạo của người sở hữu (Ảnh: MM).
Bên cạnh các thiết kế có tính ứng dụng, thương hiệu cũng trình làng một số trang phục có phần "cường điệu hóa".
Nổi bật phải kể đến chiếc quần nội y được đính những viên đá cỡ lớn và có giá lên đến 5.500 USD (gần 140 triệu đồng). Nhờ sự độc đáo này, nhà mốt Ý thu về nhiều bài viết, video thảo luận, tăng độ nhận diện thương hiệu đến cả những người ít quan tâm tới thời trang.
Vốn dĩ thời trang xa xỉ không dành cho số đông. Đắt đỏ là vậy nhưng những thiết kế của Miu Miu vẫn khiến các quý cô tại Trung Quốc phải "xuống tiền".
Gần đây, mẫu kẹp tóc nhựa bọc da cừu của Miu Miu rất được săn đón. Mẫu phụ kiện thu hút đến 42 triệu lượt xem trên mạng xã hội và được bán hết sạch tại sàn thương mại điện tử Tmall.
Vanessa Wu nhận xét, lợi thế của Miu Miu là khả năng khiến toàn bộ dòng sản phẩm của mình trở nên thu hút với khách hàng. "Sức hấp dẫn của sản phẩm đã vượt xa các danh mục thông thường như túi xách và giày dép. Những thiết kế thời trang hàng ngày của Miu Miu cũng được ưa chuộng", cô cho biết (Ảnh: Ztylez, MM).