"UNIQLO không ngừng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng Việt"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Phát biểu nhân dịp khai trương cửa hàng thứ 11 rộng đến 3000 mét vuông tại TTTM Saigon Centre, Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam Osamu Ikezoe phấn khởi cho biết thương hiệu đang có những bước tiến lớn nhờ có sự thấu cảm của khách hàng Việt.

UNIQLO không ngừng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng Việt - 1

Xin chào ông Osamu Ikezoe

Thưa ông, UNIQLO đặt ra mục tiêu gì khi khai trương cửa hàng quy mô lớn đặc biệt tại Saigon Centre, TPHCM?

- Mục tiêu hàng đầu của UNIQLO khi mở thêm bất kì cửa hàng nào đều là lan tỏa triết lý LifeWear đến với khách hàng. Tọa lạc tại một trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất TP.HCM, cửa hàng quy mô lớn UNIQLO Saigon Centre được kỳ vọng có thể giúp UNIQLO tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu, gặp gỡ được nhiều khách hàng hơn và mang đến cho họ những sản phẩm thời trang chất lượng nhất.

Sau hơn 2 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng UNIQLO vẫn còn rất nhiều cơ hội có thể mang LifeWear đến với mọi người. Cửa hàng thứ 11 của chúng tôi, UNIQLO Saigon Centre, ra đời để đại diện cho sự hiện đại và sáng tạo. Song, nó cũng là tuyên ngôn cho tinh thần cầu thị, không ngừng phát triển của UNIQLO, luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mang đến cho họ trải nghiệm mua sắm đặc biệt mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

UNIQLO không ngừng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng Việt - 2

Xin ông chia sẻ về chiến dịch "Together We Evolve - Chuyển mình cùng Sài Gòn" gắn liền với sự kiện khai trương UNIQLO Saigon Centre?

- Lấy cảm hứng từ nguồn năng lượng dồi dào và sự phát triển không ngừng của TPHCM và những người dân nơi này, chiến dịch Together We Evolve như một cách mà UNIQLO bày tỏ sự trân trọng đến những người dân thành phố, những người đã biến LifeWear trở thành một phần trong cuộc sống của họ. Chiến dịch lan tỏa đến mọi người câu chuyện về những nhân vật nổi tiếng, có sự gắn kết đặc biệt với nơi đây và không ngừng "chuyển mình" để xây dựng thành phố.

Cũng tương tự như vậy, những năm qua, UNIQLO và LifeWear cũng đã không ngừng "chuyển mình" để đáp ứng với nhu cầu của khách hàng Việt, để tất cả mọi người đều có thể tận hưởng những niềm vui giản dị từ những trang phục đời thường chất lượng cao. Bên cạnh đó, UNIQLO tâm niệm sự phát triển của doanh nghiệp luôn phải song hành cùng sự phát triển của xã hội và nền kinh tế nơi mà UNIQLO hiện diện, cụ thể ở đây là Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Ngoài dịch vụ tối ưu, cửa hàng bán lẻ còn phải gắn liền với lối sống và văn hóa nơi nó hiện diện. Ông nghĩ sao về quan điểm này?

- Không chỉ với những cửa hàng quy mô lớn, mà mỗi cửa hàng đã mở của UNIQLO tại Việt Nam đều có đặc điểm riêng biệt. Chúng tôi có một thuật ngữ kinh doanh gọi là "Koten Keiei", tức mỗi cửa hàng sẽ kinh doanh dựa trên đặc tính con người, văn hóa địa phương, vùng miền đó. Bằng những cách như vậy, UNIQLO có thể phát triển hài hòa với bất kỳ địa phương nào mà thương hiệu có mặt, xây dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn có thể hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Riêng với cửa hàng UNIQLO Saigon Centre, chúng tôi cũng đã tôn vinh rất nhiều nét riêng của đời sống, văn hóa con người TP.HCM trong các sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng. Ví dụ như bộ sưu tập các họa tiết UTme! độc quyền kết hợp cùng với các nghệ sĩ trẻ, luôn khát khao tôn vinh văn hóa Sài Gòn như Lys Bùi hay OHQUAO, tái hiện những nơi chốn rất đỗi thân thuộc với con người Sài Gòn như Thảo cầm viên, Bến Bạch Đằng, Bưu điện thành phố…hay những dấu ấn trong văn hóa ẩm thực của Sài Gòn như bánh mì, cà phê sữa đá,…

Nhân dịp khai trương đặc biệt này, UNIQLO sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mới mẻ nào?

- Với diện tích bán hàng rộng hơn 3000 mét vuông, UNIQLO Saigon Centre mang đến nhiều sản phẩm và không gian vô cùng thú vị, độc đáo.

UNIQLO không ngừng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng Việt - 3

Ngoài BST độc quyền UTme! hợp tác với hai họa sĩ trẻ tài năng OHQUAO và Lys Bùi, UNIQLO Saigon Centre còn là cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu dòng sản phẩm độc quyền, lấy cảm hứng từ những câu chuyện truyền cảm hứng trong ấn phẩm LifeWear Magazine.

UNIQLO Saigon Centre cũng là cửa hàng đầu tiên tại Đông Nam Á triển khai trải nghiệm UNIQLO Flower, mang đến không gian hoa tươi trong cửa hàng với đa dạng sự lựa chọn từ giống hoa nội địa lẫn hoa nhập khẩu từ Nhật Bản. Hoạt động này không chỉ hỗ trợ nông dân trồng hoa tại Việt Nam mà con thể hiện tinh thần yêu mến, nâng niu cái đẹp của UNIQLO.

Đồng thời, nơi đây cũng sẽ bố trí các góc trưng bày dành riêng cho các dòng sản phẩm độc quyền, công nghệ như AIRism, Linen, các bộ sưu tập kết hợp đặc biệt hay các khu vực trưng bày, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương nhằm tôn vinh nghệ thuật thủ công Việt Nam.

Xin cảm ơn ông đã chia sẻ!