“Sao” Việt tìm kiếm gì ở các chương trình thực tế?
(Dân trí) - Hiện nay các chương trình truyền hình thực tế và gameshow dồn dập chiếm sóng truyền hình, ít nhiều trong số đó thực sự thành công về mặt dư luận cũng như tài chính.
Việc gây dựng hình ảnh ở những show truyền hình thực tế cũng đem lại kết quả khả quan điển hình như ca sĩ Thủy Tiên người thành công nhất trong việc tạo dựng hình ảnh đẹp trong công chúng. Trước khi tham gia Bước Nhảy Hoàn Vũ hình ảnh của cô tràn ngập là scancal, là một cô gái thích sử dụng chiêu trò, khoe khoang gây chú ý hơn là tài năng thực thụ và có rất nhiền antifan, nhưng sau khi nỗ lực rất nhiều và thành công ở cuộc thi hình ảnh của Thủy Tiên thay đổi rất nhanh từ ghét sang yêu ở rất nhiều khán giả. Những cái tên như Trương Nam Thành, Anh Thư, Thanh Thúy, Phương Thanh… cũng thực sự tỏa sáng khi khám phả thêm một khả năng khác của bản thân.
Sự tương tác giữa nghệ sĩ và nhà sản xuất đôi khi chính là lợi dụng lẫn nhau. Nghệ sĩ tận dụng sân chơi để thể hiện và dể tạo dựng hình ảnh nhằm hâm nóng tên tuổi hay tìm kiếm thứ hạng cao hơn. Nhà sản xuất tận dụng lượng fan hùng hậu của từng nghệ sĩ khi họ sẵn sàng theo dõi và cuồng nhiệt hưởng ứng, vậy nên họ không mất quá nhiều chi phí cho việc PR quảng cáo chương trình của mình.
Có lẽ không đâu dễ mang lại sự nổi tiếng và thăng hạng nhanh chóng ở những show truyền hình thực tế, việc nhiều nghệ sĩ tham gia vào cuộc chơi ít nhiều đều có sự tính toán hơn là những phát biểu mang tính hình thức tham gia cho vui hay để khám phá khả năng bản thân. Nổi tiếng nhanh chóng nhưng để duy trì độ nóng đó cần phải là những nhân tố tài năng thật sự. Bởi tham gia THTT chưa hẳn là chiếc vé duy nhất đem đến sự thành công. Những tên tuổi như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương họ thành công thực sự bằng chính tài năng và sức lao động của mình mà không cần phải tham gia những chương trình THTT và đó cũng là cách giữ hình ảnh của một ngôi sao không bị loãng đi khi xuất hiện quá nhiều.
Việt Cường