Hé lộ cát-xê không ngờ của 300 người dân đóng MV "Bắc Bling"
(Dân trí) - 300 người dân tham gia MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy đều không nhận cát-xê. Thay vào đó là những phần quà nhỏ như chai nước mắm, túi hạt nêm, một đôi dép và một phong bì lì xì rất nhỏ.
Hơn 3 ngày sau khi ra mắt, MV Bắc Bling đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem với loạt thành tích ấn tượng.
Sản phẩm lọt top 4 video được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ, top 14 MV thịnh hành toàn cầu, top 1 thịnh hành YouTube Việt Nam cùng nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…
Không chỉ chiếm lĩnh bảng xếp hạng YouTube, MV còn giữ vị trí số 1 trên ZingChart Realtime, bảng xếp hạng Nhạc mới ZingMP3 và lọt vào top 1 iTunes, khẳng định sự lan tỏa mạnh mẽ của một sản phẩm mang đậm màu sắc dân gian kết hợp với âm hưởng hiện đại.
Bắc Bling không chỉ là một sản phẩm âm nhạc, mà còn là một câu chuyện đậm chất dân gian, được kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hơi thở hiện đại.

Hòa Minzy diễn cùng 300 người dân Lạc Xá khi đóng MV (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
MV thu hút sự chú ý bởi quy mô lớn chưa từng có, khi gần 300 người dân Lạc Xá, Quế Tân, Quế Võ (Bắc Ninh) từ những cụ già gần 90 tuổi đến các em nhỏ học tiểu học tham gia với vai trò diễn viên.
Nữ ca sĩ cũng cho biết, đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới so với các dự án trước, khi cô thường thuê diễn viên quần chúng. Cô biết ơn sự tham gia nhiệt tình của bà con.
"Thời tiết đầu năm ở miền Bắc rất lạnh, nếu bà con không ủng hộ thì 1 triệu, 2 triệu đồng… bao nhiêu cũng không trả đủ, có khi có tiền cũng không thuê được. Tình cảm đó mới là điều đáng quý nhất", Hòa Minzy chia sẻ.
Đáng chú ý, chi tiết về "đôi dép tài trợ" khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ chấp nhận có nhà tài trợ cho MV sau nhiều năm tự bỏ tiền túi để đầu tư.
Cô cho biết: "Mấy năm trở lại đây, tôi làm MV không có tài trợ, mặc dù chi phí thực hiện toàn tiền tỷ. Tuy nhiên, lần này tôi cần kinh phí nhiều nên đã phải tìm đến các nhà tài trợ".
Dù vậy, nữ ca sĩ đặt ra yêu cầu khắt khe: "Tôi không bao giờ muốn đưa cái gì đó quá lố của các nhãn hàng vào sản phẩm của mình. Nhưng lần này, có nhà tài trợ là hãng giày dép. Trước đó, tôi đã nói với nhãn hàng rằng: "Tôi sẽ không nhận tài trợ nếu phải quảng cáo quá kỹ về đôi dép này, chỉ cần hiện mấy giây thôi thì được, chứ quá lố thì tôi xin phép không nhận".
Rất may nhà tài trợ nói rằng, họ không quan tâm, miễn là làm việc cùng nhau. Vậy là tôi có đôi dép tặng bà con" (cười).
Hòa Minzy cũng cho hay, thù lao của bà con ngoài một đôi dép còn có 1 chai nước mắm, 1 túi hạt nêm và một ít tiền không đáng kể. "Với bà con quê hương, đó là sự đóng góp tinh thần lớn lao, không thể đo đếm bằng vật chất", cô nói.

Hòa Minzy và ê-kíp đã đưa rất nhiều di sản văn hóa của Bắc Ninh vào trong sản phẩm "Bắc Bling" (Ảnh: Ban tổ chức).
Sự hào hứng của bà con làng Lạc Xá không chỉ thể hiện qua những cảnh quay trong MV, mà còn qua cách họ đồng lòng giúp đỡ ê-kíp. Nhà nào có chiếu, mành, kẹo bánh đều mang ra hỗ trợ. Những người lớn tuổi thì cổ vũ, động viên, còn trẻ con thì háo hức tập dượt từng động tác để lên hình đẹp nhất.
Nếu như quá trình quay MV là khoảng thời gian bà con dành hết tâm huyết để hỗ trợ Hòa Minzy, thì ngày ra mắt MV lại là dịp để mọi người cùng nhau tận hưởng thành quả. Nhà văn hóa Lạc Xá chưa bao giờ đông vui đến thế khi hàng trăm người dân đổ về, đứng hai bên đường đón khách.
Đặc biệt, các liền anh, liền chị quan họ Bắc Ninh diện trang phục truyền thống, hát bài Khách đến chơi nhà để chào đón những vị khách từ xa tới tham dự sự kiện. Không khí không khác gì một lễ hội lớn của cả làng, nơi mỗi người dân đều thấy tự hào vì đã góp mặt trong một sản phẩm âm nhạc mang dấu ấn quê hương.
"Nhìn lại 10 năm sự nghiệp, tôi chưa từng có một dự án nào được bà con ủng hộ nhiều như thế này. Bắc Bling không chỉ là sản phẩm của riêng Hòa Minzy, mà là của cả bà con Lạc Xá, Quế Tân, Quế Võ, Bắc Ninh", nữ ca sĩ xúc động chia sẻ.

"Bắc Bling" là dự án âm nhạc lớn nhất trong 10 năm qua của Hòa Minzy (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Không dừng lại ở đó, sau khi MV phát hành, cả làng Lạc Xá đã cùng nhau "cày view" để đưa Bắc Bling lên top thịnh hành.
Những cụ bà hơn 70 tuổi cũng hào hứng mở điện thoại xem đi xem lại MV, những gia đình tụ tập cùng nhau chia sẻ trên mạng xã hội. Đây không chỉ là một sản phẩm âm nhạc đơn thuần, mà còn là niềm tự hào chung của cả một vùng đất.
Chia sẻ về lý do dù mời 300 diễn viên làng xóm nhưng bố mẹ và người thân không hề xuất hiện trong MV, Hòa Minzy cho biết, dù bố mẹ và anh chị của cô không trực tiếp xuất hiện trong Bắc Bling nhưng họ lại là những người đóng vai trò quan trọng nhất trong hậu trường. Họ không đứng trước ống kính, mà lặng lẽ hỗ trợ con gái từ những công việc nhỏ nhất.
"Bố mẹ, anh chị tôi đồng hành ở tư cách khác. Khi tôi quay hình thì bố mẹ, anh chị đứng phía sau để hỗ trợ. Những lúc tôi cần, họ luôn có mặt. Khi quay MV nhìn thấy phía sau là người thân tôi cũng tự tin rất nhiều", cô nói.
Trong khi đó, mẹ nữ ca sĩ chia sẻ, trước ngày ra mắt MV, gia đình cô thức đến 4h sáng để chuẩn bị, lo từng chi tiết nhỏ nhất để buổi lễ diễn ra suôn sẻ. "Gia đình tôi lo cho buổi ra mắt MV còn hơn lo đám cưới!", bà Liên - mẹ Hòa Minzy - ví von.
MV Bắc Bling không chỉ là một ca khúc hay một dự án cá nhân, mà là một câu chuyện về sự đoàn kết, sự trân quý cội nguồn, tinh thần cộng đồng mạnh mẽ, tạo nên một dấu ấn khó phai trong lòng những người yêu nhạc.