Nuối tiếc trong đêm nhạc “Nghìn trùng xa cách”
(Dân trí) - Chương trình ca nhạc Nghìn trùng xa cách với sự góp mặt của những giọng ca nổi tiếng được mong đợi mang đến cho khán giả những giây phút thưởng thức âm nhạc chất lượng. Tuy nhiên, đêm nhạc dường như chưa làm được điều đó.
Nghìn trùng xa cách là chương trình ca nhạc rất được chú ý trong bối cảnh nhạc sĩ Phạm Duy vừa mới qua đời với sự tham gia của nhiều giọng ca nổi tiếng.
Âm nhạc của những nhạc sĩ nổi tiếng như Văn Cao, Phạm Duy và Đoàn Chuẩn từ lâu đã rất được yêu thích trong lòng khán giả, điều đó cũng có nghĩa các ca khúc có phần nào quen thuộc và khá... “cũ”. Bởi vậy, việc làm mới các bản phối đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với những ca khúc như vậy. Trong tối 2/3, những bản phối của chương trình được làm mới khá tốt, ca khúc tuy có vẻ nặng nề nhưng vẫn mang đến những mạch cảm xúc mới.
Tuy nhiên, phần biên tập của chương trình có vẻ còn tồn đọng nhiều vấn đề, bởi dấu ấn của việc biên tập gần như không có. Các ca sĩ lần lượt “xếp hàng lên hát” theo thứ tự, Ánh Tuyến, Đức Tuấn, Trần Mạnh Tuấn - Hồng Nhung, Tùng Dương, Thanh Lam... mà không theo một ý tưởng rõ rệt nào. Các ca khúc của Phạm Duy, Văn Cao, Đoàn Chuẩn được hát lộn xộn, không theo một mạch cảm xúc nào.
Về trình diễn, chất lượng của những ca sĩ tham gia chương trình đã mang đến cho khán giả những phần biểu diễn chất lượng. Tùng Dương, Thanh Lam, Hồng Nhung hay Ánh Tuyết từ lâu đã “đóng đinh” thương hiệu của họ trong lòng khán giả. Trong đêm nhạc Nghìn trùng xa cách, Tùng Dương thể hiện rất tốt phần biểu diễn của mình, trừ lúc anh “lên đồng” không đúng chỗ với Thiên thai của Văn Cao, làm mất đi tinh thần “thiên thai” của ca khúc này. Thanh Lam vừa nổi loạn, vừa mượt mà với nhạc của Phạm Duy, Đức Tuấn, Ánh Tuyết hay Hồng Nhung vẫn giữ được “chất” của mình. Tuy nhiên, hệ thống âm thanh liên tục gặp sự cố khiến mạch cảm xúc của khán giả bị “tụt” khá nhiều.
Phan Anh
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng