Những “Nữ hoàng quảng cáo” mới của Hàn Quốc

(Dân trí) - Lee Young Ae, Kim Nam Joo, Go Soo Young không còn là những cái tên được các công ty quảng cáo của Hàn Quốc “săn đón” nhất, thay thế họ là Kim Tae Hee, Yoon Eun Hye, Jeong Ryeo Won, những nữ hoàng quảng cáo mới của Hàn Quốc.

Kể từ cuối năm 2007, các chuyên gia quảng cáo đã phải rất khó khăn khi lựa chọn gương mặt đại diện cho nhãn hiệu của họ. Họ muốn thay thế những tên tuổi đã gắn liền với thương hiệu của họ một thời gian dài để lấy những ngôi sao nữ trẻ trung và đang xem là triển vọng mới của điện ảnh xứ Hàn.

 

Mới đây, nhãn hiệu điều hoà nổi tiếng của LG - Whisen đã quyết định kết thúc hợp đồng 4 năm với “nàng Dae Jang Geum” Lee Young Ae để có được chữ ký của nữ diễn viên trẻ Jung Ryeo Won. Đại diện của LG cho biết, họ muốn tìm một người mẫu mới để thích hợp với chiến lược đổi mới và làm mới sản phẩm liên tục của hãng.

 

Những “Nữ hoàng quảng cáo” mới của Hàn Quốc - 1

 Lee Young Ae phải nói lời chia tay với LG sau 4 năm hợp tác.

 

Những “Nữ hoàng quảng cáo” mới của Hàn Quốc - 2

Ngôi sao trẻ Jung Ryeo Won

là gương mặt thay thế Lee Young Ae.

 

“Nữ hoàng quảng cáo” đình đám của Hàn Quốc Kim Nam Joo cũng không nằm ngoài vòng quay đào thải. Mới đây, tập đoàn Daewoo đã nói lời chia tay với cô sau 7 năm hợp tác để ký hợp đồng với nữ diễn viên xinh đẹp Kim Tae Hee.

 

Còn nhãn hiệu tủ lạnh Zipel của Samsung cũng không ngần ngại “đá” Kim Nam Joo để chọn lấy một gương mặt mới trẻ trung hơn nhiều - Yoon Eun Hye.

 

Những “Nữ hoàng quảng cáo” mới của Hàn Quốc - 3

 Sau 7 năm, Kim Nam Joo “chia tay” Dae Won và Samsung…

 

Những “Nữ hoàng quảng cáo” mới của Hàn Quốc - 4

 … để nhường chỗ cho Kim Tae Hee…

 

Những “Nữ hoàng quảng cáo” mới của Hàn Quốc - 5

… và ngôi sao của “Hoàng cung” Yoon Eun Hye.

 

Một chuyên viên quảng cáo của Hàn Quốc cho hay, những ngôi sao trẻ như Yoon Eun Hye, Jeong Ryeo Won, Kim Ah Joong hay Kim Tae Hee chính là những “nữ hoàng quảng cáo” thế hệ mới của Hàn Quốc. Hiện, các ngôi sao trẻ này đều làm đại diện cho trên dưới 4 sản phẩm, gồm cả sản phẩm điện tử, ngân hàng, thời trang, mỹ phẩm và thực phẩm…

 

"Trước đây, các nhãn hiệu thường ký hợp đồng quảng cáo trong thời gian dài với các ngôi sao, nhưng nay, hợp đồng chỉ kéo dài 1 hoặc 2 năm. Sự thay thế của các ngôi sao trẻ cho thế hệ "đàn chị" đang là một khuynh hướng mới trong hoạt động quảng cáo tại Hàn Quốc và hứa hẹn sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới",  người này khẳng định.

 

Lý do khiến họ được yêu chuộng chính bởi vẻ ngoài trẻ trung và mức độ "leo thang" ngày càng cao của họ.

 

Những “Nữ hoàng quảng cáo” mới của Hàn Quốc - 6

Ngôi sao của “Sắc đẹp ngàn cân” Kim Ah Joong

cũng là cái tên được nhiều nhãn hiệu “săn đón”.

 

Mi Vân

Theo Star