Những “bom xịt” vẫn ăn khách “rần rần” ở thị trường Trung Quốc
(Dân trí) - Thất bại ở chính quê nhà nhưng những tác phẩm điện ảnh sau đây lại gặt hái được thành công rực rỡ tại các phòng vé Trung Quốc và đem về một nguồn thu siêu “khủng” cho nhà sản xuất.
“Warcraft”
“Transformers: Age of extinction”
Nội dung không được đánh giá cao là nguyên nhân chính khiến khán giả Mỹ không mấy mặn mà với “Transformers: Age of extinction”. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, tác phẩm này vẫn được đón nhận nồng nhiệt và đã đem về cho hãng Paramount tới 320 triệu đô la doanh thu phòng vé. Nhà sản xuất đã rất khôn ngoan khi mời Lý Băng Băng và Hàn Canh, hai ngôi sao của Trung Quốc tham gia bộ phim để tạo độ thu hút cho tác phẩm.
“Terminator Genisys”
Phần thứ tư của loạt phim nhượng quyền thương mại đình đám “Terminator” đã bị ném đá không thương tiếc khi ra mắt tại quê nhà vào hè năm ngoái. Tuy nhiên, điều ngược lại đã diễn ra ở Trung Quốc. Nhờ danh tiếng sẵn có của thương hiệu “Terminator” cộng với nam diễn viên Arnold Schwarzenegger, bộ phim vẫn thu về tới 113 triệu đô la doanh thu từ các phòng vé Trung Quốc.
“Need for speed”
Đề tài đua xe vốn vô cùng “hút khách” tại Trung Quốc nên chẳng có gì khó hiểu khi doanh thu của bộ phim “Need for speed” ở thị trường tỉ dân này còn lớn hơn cả doanh thu trên thị trường Bắc Mỹ. Bộ phim đã thu được 66 triệu đô la doanh thu phòng vé Trung Quốc, đúng bằng chi phí sản xuất.
“The expendables 3”
Bị rò rỉ trên mạng 3 tuần trước khi công chiếu đã khiến cho doanh thu nội địa của “The expendables 3” không được như ý muốn. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, khán giả vẫn đổ xô ra rạp và “cống hiến” cho nhà sản xuất tới 72 triệu đô la doanh thu phòng vé.
“San Andreas”
Chỉ trong 6 ngày đầu tiên phát hành tại Trung Quốc, bộ phim đã thu được tới 55 triệu đô la và chung cuộc, “San Andreas” đã thắng lớn với 103 triệu đô la doanh thu phòng vé, chỉ tính riêng ở Trung Quốc. Thành công này có một phần đóng góp rất lớn từ ngôi sao Dwayne Johnson. “The Rock” thậm chí đã có một chuyến thăm tới tận thủ đô Bắc Kinh và quảng bá vô cùng tích cực cho bộ phim.
“RoboCop”
Công chiếu vào đúng dịp Tết Nguyên Đán, “RoboCop” đã thắng lớn tại Trung Quốc với 50 triệu đô la doanh thu phòng vé. Nhà sản xuất của bộ phim đã có một bước đi thông minh khi chuyển “RoboCop” sang định dạng 3D, một “khẩu vị” ưu thích của khán giả Trung Quốc.