Nhu cầu nấu ăn tại nhà tiếp tục tăng giữa làn sóng Covid-19
(Dân trí) - Dịch Covid-19 thay đổi thói quen ăn uống của người tiêu dùng mọi nơi. Nấu ăn tại nhà được ưu tiên. Người tiêu dùng có xu hướng trữ thêm thực phẩm để có thể tự chuẩn bị những bữa ăn đơn giản nhưng vẫn ngon miệng và mới lạ.
Nấu ăn tại nhà vẫn là xu hướng
Theo khảo sát của Hội đồng Thông tin thực phẩm Quốc tế (IFIC) năm 2020, khoảng 60% người Mỹ cho rằng nấu ăn ở nhà thường xuyên hơn là điều cần thiết. Kết quả thăm dò sơ bộ của nhóm nghiên cứu Đại học Antwerp (Bỉ) tại 11 nước trên thế giới phản ánh thực tế người dân ăn uống lành mạnh hơn, tự nấu ăn và ăn nhiều rau củ quả hơn trong thời gian giãn cách xã hội.
Xu hướng tương tự diễn ra tại châu Á. Khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy 86% người Trung Quốc, 77% người Hồng Kông ăn ở nhà thường xuyên hơn thời điểm trước đại dịch. Tỉ lệ này tại Hàn Quốc, Malaysia và Việt Nam cùng là 62%.
Đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát năm 2020 chứng kiến sự xuất hiện của xu hướng nấu ăn tại nhà ở Việt Nam với sự lên ngôi của các group cộng đồng về chủ đề này. Theo Buzzmetrics, vào tháng 3, 4/2020, tổng lượng thảo luận của người dùng về chủ đề nấu ăn tại nhà đạt gần 1 triệu, tăng gần 150% so với trung bình các tháng trước.
Khi làn sóng dịch bệnh thứ 4 bùng phát tại Việt Nam mới đây, "nấu ăn" tiếp tục là hoạt động người dân thường xuyên thực hiện nhất, theo khảo sát của Q&Me tháng 6 năm nay. Có 52% đáp viên trả lời mình nấu ăn nhiều hơn trong thời gian này. Dù các dịch vụ giao đồ ăn công nghệ phát triển, nhiều người vẫn chọn tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí.
Chính thời kỳ nhạy cảm này đã tạo động lực thúc đẩy lối sống lành mạnh. Người dân quan tâm hơn đến chế độ dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe, thói quen nấu ăn tại nhà khả năng cao sẽ tiếp tục được duy trì, kể cả khi đại dịch đi qua.
Nhu cầu nguyên liệu nấu ăn tăng cao
Theo khảo sát của YouGov Việt Nam công bố mới đây, 62% đáp viên đã mua thêm nhu yếu phẩm cần thiết, chuẩn bị ứng phó với các quy định giãn cách xã hội. Chi tiêu tăng khoảng 35% ở các mặt hàng tạp hóa, thực phẩm.
Thị trường chứng kiến sự gia tăng nhu cầu đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nấu ăn tại nhà. Trong báo cáo cập nhật tình hình thị trường tiêu dùng nhanh (FMCG) tháng 5 vừa qua, công ty nghiên cứu Kantar nhận định dầu ăn là ngành hàng tiêu biểu khi đạt mức tăng trưởng tốt về cả giá trị lẫn khối lượng tiêu thụ.
Sức mua đặc biệt tăng mạnh đối với những thương hiệu thực phẩm uy tín. Nhiều doanh nghiệp phải tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Đơn cử như nhà máy Kewpie, chỉ với 8 giờ/ngày/ca làm việc với công suất cao lên tới 20 tấn/ ngày, Kewpie đã và đang cung cấp cho thị trường 24.000 chai nước xốt mỗi ngày, phân phối rộng rãi khắp toàn quốc.
Sản phẩm mới trao cơ hội sáng tạo cho các đầu bếp tại gia
Vốn là thương hiệu xốt mè rang quen thuộc, mới đây Kewpie tiếp tục giới thiệu nước xốt hương vị mới. Sự kết hợp độc đáo giữa vị mè rang quen thuộc, ớt cay nồng và phô mai béo ngậy mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho vị giác. Kewpie kỳ vọng nước xốt mè rang vị ớt và phô mai mới sẽ hỗ trợ các đầu bếp tại gia sáng tạo những món ngon lạ miệng trong bữa ăn mùa dịch.
Kewpie cũng gợi ý thực đơn đa dạng các món ăn vừa dễ làm tại nhà vừa ngon miệng, bắt mắt cùng nước xốt mè rang vị ớt và phô mai. Vị béo, cay nồng của xốt mè rang ớt và phô mai phủ trên lát thăn bò Mỹ nướng chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ thịt nướng. Món ăn càng đạt độ cân bằng, hài hòa khi bắt cặp với các loại rau củ thanh mát như dưa leo, cà rốt, ớt chuông, xà lách, lá mè.
Điểm độc đáo của xốt mè rang vị ớt và phô mai là có thể tôn vị rất nhiều món, từ rau, thịt đến hải sản. Rau củ nướng và cá hồi dùng kèm xốt mè rang vị ớt và phô mai là điển hình cho trường phái nấu ăn "nhanh gọn, thơm ngon và bổ dưỡng". Các loại rau củ và cá hồi nướng chín tới ngọt thanh sẽ kích thích vị giác hơn khi có thêm chút thơm nồng, béo ngậy, cay cay của nước xốt.
Cách chế biến nhiều món ngon, dễ làm khác cùng nước xốt mè rang vị ớt và phô mai có thể tìm thấy tại: https://bit.ly/KewpieDT
Công ty TNHH Kewpie Việt Nam
Địa chỉ: 11 VSIP II-A, đường số 14, khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II-A, phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, Việt Nam
Số điện thoại: (028) 39209799
Trang web: http://kewpie.com.vn/vi