1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Nhạc online gây "bão" thị trường âm nhạc

(Dân trí) - Xã hội phát triển cùng sự phổ biến của các phương tiện kỹ thuật số đang dần trở thành món vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, từ đó, nhu cầu giải trí của khán giả cũng có bước chuyển mình mạnh mẽ, trong đó, việc những đĩa CD, DVD dần nhường bước cho các hoạt động nghe/xem trực tuyến là thay đổi rõ ràng nhất.

Nghệ sĩ trẻ được lợi nhờ cộng đồng mạng

Trong làng nhạc Việt, nhiều ca sĩ xuất thân từ mạng xã hội hoặc cộng đồng underground đã trở thành thần tượng của giới trẻ thông qua những trang nhạc trực tuyến, trong đó những cái tên nổi bật có thể kể đến là Mr T, Justa Tee, Sơn Tùng M-TP…

Với tính năng cập nhật chính xác, công khai và nhanh chóng, các trang nhạc trực tuyến cũng được ví như bức tranh mô tả diễn biến của làng nhạc Việt tổng quát nhất, từ việc muốn biết album nào vừa mới phát hành hoặc ca khúc đang được khán giả ưa chuộng nhất thông qua kết quả của các bảng xếp hạng.

Với những ngôi sao đi lên từ cộng đồng mạng, thành quả của họ đã được công nhận một cách xứng đáng, không phải qua những cuộc bình chọn hay so kè về điểm số, mà chính lượt nghe và chia sẻ của khán giả.

Mr.T hiện là một rapper đi lên từ underground thành công nhất Vbiz. Từ một chàng rapper mới bước vào nghệ thuật, đến nay Mr.T đã gây dựng được tên tuổi và những vị trí nhất định trong lòng công chúng. Từ những ca khúc tự thu âm và chia sẻ trên mạng xã hội, anh chàng dần trở thành một hiện tượng và nổi tiếng khắp cả nước. Trên trang nghe nhạc trực tuyến Zing MP3, các bản thu của nghệ sĩ trẻ này luôn có lượt nghe và chia sẻ rất cao. Đã có thời gian Mr.T được nhắc đến như một hiện tượng trong giới trẻ khi nhạc của anh được vang lên khắp mọi nơi.

Không quá bất ngờ khi trong Zing Music Awards các năm 2001-2013, Mr.T luôn được ghi nhận bởi những giải thưởng lớn như Top 10 Video Clip của năm 2011 (Nothing in your eye, Ca khúc của năm 2012 (Thu cuối ), Ca khúc Rap/Hipghop được yêu thích 2013 (Em không quay về)

Năm 2013, Phương Mỹ Chi nhanh chóng vụt sáng như một hiện tượng sau khi tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí. Nghiễm nhiên trong ZMA cuối năm, cô bé được nhận giải Nghệ sĩ mới được yêu thích và Video đứng đầu nhiều tuần nhất bảng xếp hạng cho Nỗi buồn mẹ tôi một cách xứng đáng.
Nhạc online ngày càng nóng


Nhạc online ngày càng nóng

Dạo một vòng trên các trang nghe nhạc trực tuyến lớn của Việt Nam, không khó để tìm thấy những single album vừa phát hành còn nóng hổi đến những sản phẩm có tuổi đời không dưới 10 năm, những album của dàn ca sĩ hạng đầu hay những cái tên vừa mới vào nghề, những sự đa dạng về dòng nhạc, chủ đề, sự kiện cũng được cập nhật liên tục khiến những trang nhạc này được ví như kho nhạc điện tử khổng lồ.

Muốn nghe một bài hát yêu thích – chỉ cần 1, 2 thao tác đơn giản, muốn lưu trữ về điện thoại/ipad, chỉ cần một cú click – bấy nhiêu cũng đã đủ làm thỏa mãn các tín đồ âm nhạc bởi sự nhanh gọn và tiện lợi. Khi âm nhạc đến gần với giới trẻ thông qua hình thức này, thì ngược lại, cũng là cơ hội để các nghệ sĩ trẻ tiếp cận nhanh nhất đến người yêu nhạc thông qua những sản phẩm được phát hành online.

Không chỉ dừng lại ở việc cập nhật nhanh và phong phú, các trang nhạc trực tuyến còn chủ động chú trọng đến chất lượng, sau này các ca sĩ cũng chủ động hợp tác để đăng tải bản gốc các sản phẩm của mình không ngoài mục đích phổ biến đến khán giả một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 
Nhạc online ngày càng nóng
Nhiều ca sĩ chủ động hợp tác với Zing Mp3 để đăng tải bản gốc các sản phẩm âm nhạc mới ra lò của mình

Với tất cả những mặt lợi thế này, các trang nhạc trực tuyến là phương tiện không chỉ dành cho khán giả, mà đã dần trở thành công cụ hiệu quả để các ca sĩ phổ biến sản phẩm của mình. Với những nghệ sĩ trẻ, khi việc có được một album là điều quá đỗi khó khăn trong vài năm trước, thì giờ đây mọi thứ đã được đơn giản hóa, thậm chí hiệu quả hơn khi khán giả cũng có thể dễ dàng tiếp cận và thưởng thức thông qua một cú click chuột.

Dần về sau, những ca sĩ có tên tuổi cũng chọn cách phát hành này như một động thái hòa cùng xu hướng nghe nhạc của giới trẻ và thậm chí của tất cả khán giả mọi lứa tuổi, tầng lớp bởi giờ đây, ai cũng có một chiếc điện thoại thông minh bên mình.

 KL 

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm