Mây Atlas - Kiệt tác kỷ nguyên đậm tính nhân văn và triết lý Phật giáo
(Dân trí) - Tại buổi công chiếu “Mây Atlas” tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, toàn bộ khán phòng đã đứng dậy vỗ tay suốt 10 phút sau khi bộ phim kết thúc.

Điều gì đã khiến một bộ phim có đến sáu nội dung đan kết chồng chéo lên nhau, rất khó thưởng thức lại được giới phê bình điện ảnh, và khán giả hoan nghênh đến như vậy? Đó chính là vì Mây Atlas là bộ phim sử thi kéo dài vài thế kỷ. Những điều xảy ra trên chiếc tàu buôn của thế kỷ thứ 19, bắt đầu từ “Hành Trình Nam Thái Bình Dương của Adam Ewing,” và những điều xảy ra ở thế kỷ 22 trong “Neo Seoul,” hay những điều hiển thị ở câu chuyện cuối cùng của thời hậu khải huyền đều có tương quan mật thiết.


Nhưng cho dù là tái sinh hay là hóa thân Mây Atlas không hề có mục đích thay đổi quan điểm của mỗi người về tình yêu, không có ý định lý tưởng hóa lòng độ lượng, không phải phủ nhận sự đau khổ của thân kiếp nô lệ, không hề thúc đẩy hành động từ bi hay vị tha, không hề bỏ qua tội lỗi và hình phạt, và tuyệt nhiên không mang tính giáo điều. Có thể nói, Mây Atlas thấm đẫm chất nhân văn, có ý nghĩa triết lý sâu sắc của cuộc sống và luôn mang hơi thở thời đại.
Từ ngày 21/2/2013, bộ phim này sẽ được chiếu rộng rãi tại hệ thống rạp chiếu trên cả nước.