Madona lại "ngự trị" bảng xếp hạng nhiều nước
Với 350.000 đĩa tiêu thụ tại Mỹ trong tuần lễ tính tới 20-11, Madonna - “nữ hoàng nhạc pop tự xưng” - đã có album thứ ba liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng Mỹ. Album này cũng đồng loạt thống trị tại 25 nước trong tuần đầu phát hành.
Album trước đó của siêu sao đa tài 47 tuổi, American Life, đã dẫn đầu top vào 2003 nhưng với doanh số kém hơn, 241.000 bản - và là đĩa nhạc đầu tiên của cô không lọt vào bảng xếp hạng Top 10 các album được yêu thích trên sóng phát thanh.
Sau thất bại của American Life, Madonna đã quay lại với cội nguồn nhạc dance pop trong album Confessions on a Dancefloor (Lời thú tội trên sàn nhảy) này. Không thể phủ nhận màn trình diễn ấn tượng của Madonna tại lễ trao giải MTV châu Âu vừa qua đã “marketing” không nhỏ cho album. Cách riêng ca khúc mà cô trình bày, Hung Up mang nét nhạc của ABBA, đã dẫn đầu bảng xếp hạng đĩa đơn trong tuần.
Như vậy, tính đến nay “Cô gái vật chất” đã tiêu thụ được hơn 250 triệu đĩa nhạc và là lần thứ hai trong sự nghiệp ca hát có ba album liên tiếp dẫn đầu doanh số. Album Music năm 2000 đã mở màn cho loạt thành công thứ hai này với 420.000 đĩa tiêu thụ trong tuần đầu phát hành, đánh dấu sự trở lại sau 11 năm (suốt thập niên 1990) không thấy tăm hơi Madonna trên top.
Sự xuất hiện của Confessions on a Dancefloor đã đẩy album dẫn đầu tuần trước The Road and the Radio của ngôi sao nhạc country Kenny Chesney xuống hạng ba, và ngăn chặn bước đột phá của giọng ca tiếng hát truyền hình Carrie Underwood với album đầu tay Some Hearts trụ hạng nhì (315.000 đĩa).
Theo Billboard, tổng cộng doanh số album tại Mỹ đã đạt đỉnh 13,1 triệu đĩa, tăng 10% so với tuần trước, nhưng lại giảm 10% so với cùng kì năm trước. Một năm gần kết thúc, doanh số trong năm được dự đoán sẽ giảm 14%, tức chỉ đạt mức 492 triệu đĩa.
Theo Tuổi Trẻ/ Billboard