Lý giải sức hút của K+ORIGINAL qua phim "Tết ở làng địa ngục"
(Dân trí) - Không chỉ là nền tảng hàng đầu về thể thao, K+ cũng chứng tỏ tầm vóc trong lĩnh vực sản xuất phim. Mới đây, "Tết ở làng địa ngục" - series do K+ đầu tư sản xuất và sở hữu dưới thương hiệu K+ORIGINAL đã đạt giải thưởng lớn.
Là thương hiệu tiên phong trong nội dung thể thao, K+ đã có bước chuyển mình mạnh mẽ khi đưa giải trí trở thành trụ cột quan trọng trong chiến lược nội dung của thương hiệu. Dấu ấn đậm nét nhất cho định hướng này là các series dưới thương hiệu K+ORIGINAL mà K+ đầu tư sản xuất trong hơn hai năm qua đã đạt nhiều thành tích ấn tượng.
Nổi bật là năm 2022, Trại hoa đỏ phát sóng trên 177 quốc gia và nhận được nhiều lời tán dương từ dư luận trong nước và quốc tế. Vừa bước vào năm mới 2024, K+ đón nhận thêm tin vui khi bộ phim do thương hiệu đầu tư sản xuất và sở hữu - Tết ở làng địa ngục được vinh danh "Hiện tượng phim ảnh" tại giải thưởng "Ngôi sao của năm" 2023.
Chiến thắng này được ghi nhận xứng đáng và thuyết phục, bởi xuyên suốt thời gian phát sóng cho tới khi hạ màn, phim đã tạo ra hiện tượng yêu thích mạnh mẽ trên nền tảng trực tuyến và mạng xã hội.
Đại diện K+ cho biết, Tết ở làng địa ngục thống lĩnh vị trí top 1 lượt xem trên K+ và một nền tảng quốc tế khác trong 6 tuần phát sóng. Đồng thời series được tìm kiếm, chia sẻ và bình luận sôi nổi, liên tiếp nhiều tuần lọt "Top phim có lượng thảo luận cao nhất trên mạng xã hội", theo SocialTrend.
Trên TikTok, các nội dung liên quan đến bộ phim vượt mốc 1,1 tỷ lượt xem. Không chỉ trong nước, tác phẩm gây chú ý với truyền thông quốc tế, được báo chí nước ngoài phân tích như một trường hợp đặc biệt của phim Việt.
Giải thưởng dành cho Tết ở làng địa ngục minh chứng cho chất lượng nội dung và quy mô dàn dựng các dự án của K+ đã nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Series được K+ và ê-kíp đầu tư từ thị giác (bối cảnh, phục trang, hóa trang), đến thính giác (âm thanh) để tạo nên tác phẩm mãn nhãn, đậm màu huyền hoặc tại ngôi làng cổ xưa trăm tuổi, trên vùng núi Đông Bắc.
Trước đó, K+ cũng từng gây tiếng vang khi mạnh tay đầu tư ngân sách cho Trại hoa đỏ để mang đến những thước phim tuyệt đẹp, đậm vẻ hoang sơ và hùng vỹ của núi rừng Tây Nguyên.
Các Original Series (loạt phim gốc) được K+ đầu tư sản xuất với chất lượng tiệm cận điện ảnh, mang đậm tính thẩm mỹ và có quá trình tiền kỳ chăm chút kỹ lưỡng không thua kém các phim chiếu rạp.
Ông Thomas Jayet - Tổng giám đốc K+ cho biết, đây là lợi thế cạnh tranh của K+ORIGINAL so với các phim truyền hình khác trên thị trường. "Chất lượng đó được đảm bảo nhất quán đòi hỏi nhiều yếu tố của tác phẩm: kịch bản, cách kể chuyện, cách xử lý của đạo diễn đối với hình ảnh, ánh sáng, thiết kế mỹ thuật", ông chia sẻ thêm.
Song song với quy mô và chất lượng sản xuất, kịch bản thú vị, lột tả đa mảng đa diện của đời sống cũng là điểm nhấn quan trọng của K+ORIGINAL. 5 series đa dạng thể loại và chủ đề gồm: phim gia đình Mẹ ác ma, cha thiên sứ (Vũ Ngọc Đãng) và Nhà mình lạ lắm! (Đinh Tuấn Vũ), phim trinh thám - ly kỳ Trại hoa đỏ (Victor Vũ), phim ẩm thực Bếp trưởng tới! (Văn Công Viễn), phim kinh dị cổ trang Tết ở làng địa ngục (Trần Hữu Tấn).
Nối tiếp sức lan tỏa mạnh mẽ của loạt phim trên, K+ cho hay sẽ trình làng tác phẩm thứ 6 mang tên Đi về phía lửa (Trần Thanh Huy) trong dịp Tết nguyên đán 2024. Đây là series phim hiếm hoi ở Việt Nam khai thác câu chuyện về nghề lính cứu hỏa, tôn vinh tinh thần xả thân vì nghề nghiệp của những người hùng trong khói lửa.
K+ mạo hiểm và tiên phong chọn các đề tài độc đáo hướng tới phục vụ đa dạng khán giả, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, đồng thời thúc đẩy sáng tạo, phá vỡ khuôn mẫu cho người làm phim.
Ông Thomas Jayet bày tỏ: "Nỗ lực của chúng tôi đã tạo tiếng vang cũng như gây được sự chú ý từ giới chuyên môn và sự quan tâm từ các đạo diễn điện ảnh uy tín. Bên cạnh đó, việc làm series sẽ đem lại một sự hấp dẫn cho các đạo diễn điện ảnh khi họ có nhiều thời lượng để phát triển hành trình và câu chuyện của nhân vật".
Sự thành công liên tiếp của các series do K+ đầu tư sản xuất đã thể hiện rõ hướng đi đúng đắn của thương hiệu trong cuộc đổ bộ vào thị trường giải trí. Chia sẻ thêm, ông Thomas Jayet chỉ ra Original Series hiện là xu hướng được khán giả thế giới quan tâm.
Tại Việt Nam, dù K+ chỉ mới khởi động K+ORIGINAL được 2 năm, nhưng thương hiệu đã thể hiện sự tự tin về hướng đi của mình. Vì vậy, Original Series hứa hẹn sẽ là mục tiêu được nhiều hạ tầng nội dung trả phí hướng tới.
"Tín hiệu đáng mừng là ngày càng có nhiều khán giả Việt sẵn sàng trả phí để xem các nội dung đặc sắc. Đây cũng là động lực để K+ xây dựng và củng cố môi trường, hệ sinh thái trong nước cho sản xuất phim truyền hình, cũng như đầu tư nhiều hơn vào những nội dung quốc tế chất lượng", Tổng giám đốc K+ chia sẻ.