Hãng nội y dùng người mẫu béo để "tuyên chiến" với Victoria's Secret

(Dân trí) - “Chúng tôi không phải là những thiên thần”, đó là thông điệp của nhãn hiệu Lane Bryant trong chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập “nội y” mới nhất. Cùng với thông điệp trên, hãng còn sử dụng những người mẫu “ngoại cỡ” để bóng gió “phản pháo” thông điệp “Cơ thể hoàn hảo” của Victoria's Secret.

Còn nhớ, năm ngoái, nhãn hiệu Victoria's Secret từng phải đối diện với những phản đối, chỉ trích của một bộ phân khách hàng khi công khai tấm poster quảng cáo của hàng cùng thông điệp “Cơ thể hoàn hảo”.

Việc sử dụng hình ảnh những cô người mẫu với thân hình săn chắc, gợi cảm, đôi chân thon và vòng eo "con kiến" đã khiến những phụ nữ, phần lớn là những “bà nội trợ” đã qua sinh nở, cảm thấy tự ti. Bên cạnh đó, nhiều bậc phụ huynh còn tỏ ý lo ngại các cô con gái đang tuổi lớn của họ sẽ bị ảnh hưởng bởi hình ảnh của những “thiên thần nội y” của Victoria’s Secret không dám ăn uống, và bị ám ảnh bởi cơ thể. 

Hãng Lane Bryant sử dụng những người mẫu ngoại cỡ để giới thiệu bộ sưu tập xuân của hãng.

Hãng Lane Bryant sử dụng những người mẫu "ngoại cỡ" để giới thiệu bộ sưu tập xuân của hãng.

Năm ngoái, hơn 30 nghìn phụ nữ đã ký vào đơn kiến nghị yêu cầu hãng Victoria’s Secret gỡ bỏ tấm poster quảng cáo đăng tải hình ảnh các siêu mẫu của hãng như Lily Aldridge, Behati Prinsloo và Jasmine Tookes… với thông điệp “Cơ thể hoàn hảo”.

Đáp lại chiến dịch quảng cáo “Cơ thể hoàn hảo” của Victoria’s Secret, hãng Lane Bryant mới đây đã giới thiệu bộ sưu tập nội y mới và tuyển những phụ nữ với nhiều khiếm khuyết trên cơ thể làm gương mặt đại diện. Thông điệp của hãng là “Chúng ta không phải là những thiên thần” muốn khuyến khích những phụ nữ với những phần cơ thể chưa hoàn hảo trở nên tự tin khi xuất hiện trước ống kính.

Theo tiêu chuẩn về sắc đẹp của Lane Bryant, không phải những thiên thần với mái tóc dài cuộn sóng, những đôi chân thon dài miên man hay “vòng hai” siêu bé mới là hoàn hảo. Chiến dịch giới thiệu bộ sưu tập xuân của Lane Bryant chỉ muốn chứng minh rằng, tất cả phụ nữ trên thế giới này đều gợi cảm và đẹp theo cách riêng.

Hãng Lane Bryant sử dụng những người mẫu ngoại cỡ để giới thiệu bộ sưu tập xuân của hãng.

Victoria's Secret từng khiến hơn 30 nghìn phụ nữ nổi giận và phản đối thông điệp "Cơ thể hoàn hảo" của hãng.

Bộ ảnh quảng cáo mang hai màu đen và trắng của Lane Bryant được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Cass Bird. “Chiến dịch “Chúng ta không phải là những thiên thần” của chúng tôi được thiết kết để mang lại sức mạnh cho tất cả phụ nữ trên thế giới biết yêu từng phần trên cơ thể mình. Chúng tôi tin rằng, mọi phụ nữ đều gợi cảm và muốn khuyến khích họ khoe nó, theo cách riêng của mình”, tổng giám đốc của hãng Lane Bryant phát biểu.

Không chỉ tung ảnh quảng cáo, hãng Lane Bryant còn thực hiện những đoạn phim quảng cáo trên truyền hình và một số kênh truyền thông khác. Hình ảnh quảng cáo và thông điệp của Lane Bryant đã nhận được sự ủng hộ của nhiều phụ nữ trên toàn thế giới. Hãng còn khuyến khích những khách hàng nữ viết chữ “Chúng tôi không phải là những thiên thần” bằng son môi trên gương và chụp ảnh trong trang phục của hãng để chia sẻ với mọi người.

Hãng Lane Bryant không phải là công ty sản xuất “nội y” đầu tiên tuyên chiến với thông điệp “Cơ thể hoàn hảo” của Victoria's Secret. Trước đó, một hãng nội y của Anh tên là Curvy Kate cũng tự tin sử dụng những người mẫu với những kích cỡ và cân nặng khác nhau để giới thiệu bộ sưu tập của hãng thay vì mời những chân dài có tiếng làm gương mặt đại diện. Tháng 11 năm ngoái, hãng JD Williams phát động chiến dịch quảng cáo mang tên “Thiếu hoàn hảo một cách hoàn hảo” để động viên những phụ nữ sở hữu thân hình chưa cân đối tự tin và yêu bản thân hơn.

Hãng Lane Bryant sử dụng những người mẫu ngoại cỡ để giới thiệu bộ sưu tập xuân của hãng.

Không sử dụng những người mẫu với số đo chuẩn, Lane Bryant mời những cô gái bình thường, thậm chí là thừa cân để giới thiệu bộ sưu tập Xuân của hãng.

Các cô gái với khiếm khuyết trên cơ thể trở nên gần gũi với phần lớn khách hàng của Lane Bryant

Các cô gái với khiếm khuyết trên cơ thể trở nên gần gũi với phần lớn khách hàng của Lane Bryant

Lane Bryant chỉ muốn cách khách hàng của họ cảm thấy tự tin và yêu chính cơ thể mình.


Lane Bryant chỉ muốn cách khách hàng của họ cảm thấy tự tin và yêu chính cơ thể mình.

Lane Bryant chỉ muốn cách khách hàng của họ cảm thấy tự tin và yêu chính cơ thể mình.

Lane Bryant chỉ muốn cách khách hàng của họ cảm thấy tự tin và yêu chính cơ thể mình.

Chiến dịch quảng cáo với thông điệp "Chúng tôi không phải là thiên thần" của Lane Bryant đã được nhiều chị em ủng hộ.

Vy Vy