Gương mặt thân quen: Sự kết hợp giữa công nghệ và giải trí
Bước qua mùa giải thứ ba, chương trình “Gương mặt thân quen” vẫn đang tiếp tục nhận được sự chờ đợi từ đông đảo khán giả. Không chỉ đổi mới từ dàn thí sinh tham gia, chương trình còn nhận được sự đồng hành của “người bạn mới” trong mùa giải năm nay.
Theo đó, sáu gương mặt quen thuộc của làng giải trí Việt đã được công bố là những người chơi trong mùa giải thứ ba gồm có: quán quân Vietnam Idol 2014 Nhật Thủy, diễn viên Khương Ngọc cùng các ca sĩ Ái Phương, Thanh Duy, Mai Quốc Việt và Ngọc Liên.
Bên cạnh những “gương mặt thân quen” kể trên, chương trình năm nay còn nhận được sự đồng hành của một người bạn cũng thân thiết không kém với nhiều gia đình Việt là thương hiệu điện tử TCL. Chúng tôi đã có dịp trò chuyện cùng ông Deng Yan An - Tổng giám đốc TCL Electronics Vietnam, để hiểu hơn về sự hợp tác thú vị này.
Chào ông, được biết năm nay TCL Electronics Vietnam là nhà tài trợ chính cho chương trình Gương Mặt Thân Quen 2015. Ông có thể chia sẻ lý do vì sao đi đến quyết định bất ngờ này?
Theo như chúng tôi được biết, Gương mặt thân quen là một chương trình truyền hình thực tế ăn khách tại Việt Nam, đề cao yếu tố sáng tạo, gần gũi và thân thiện. Hơn nữa, những giá trị mà chương trình mang lại cũng rất phù hợp với nhiều gia đình Việt. Đó là lý do mà chúng tôi quyết định chọn Gương mặt thân quen nhằm thực hiện các hoạt động tài trợ, truyền thông trong năm nay để có thể gần hơn với người tiêu dùng. Mặt khác, chúng tôi cũng quan niệm rằng, để thành công thì một thương hiệu tốt cần phải có sự hợp tác với một đối tác tốt.
Một điểm cần nhắc đến nữa là, TCL là thương hiệu đứng thứ 3 trên toàn cầu nhưng ở Việt Nam, có thể chúng tôi chưa được đông đảo người tiêu dùng biết đến nhiều. Vì vậy, thông qua lần hợp tác này, chúng tôi muốn đến gần hơn với người tiêu dùng Việt và khẳng định rằng, TCL cũng là một thương hiệu đẳng cấp để có thể trở thành nhà tài trợ cho một chương trình truyền hình giải trí lớn như Gương mặt thân quen.
Giữa một chương trình gameshow thuần về giải trí và một thương hiệu cung cấp các sản phẩm về công nghệ, ông cho biết mối tương quan nào để gắn kết cả hai bên?
Như các bạn cũng biết, TCL là 3 chữ cái viết tắt của khẩu hiệu “The Creative Life” nghĩa là Cuộc sống sáng tạo hay cũng có thể là Sự sáng tạo trong cuộc sống. Mặc dù sản xuất ra những sản phẩm công nghệ nhưng chúng tôi luôn đề cao tính sáng tạo trong việc mang đến những giá trị giải trí tốt nhất cho mọi người. Theo tôi, đó cũng là điểm chung về tiêu chí hoạt động giữa TCL và chương trình Gương mặt thân quen.
Thường thì ở các cuộc thi, nhà tài trợ cũng dành một giải thưởng riêng dành cho một thí sinh theo tiêu chí của mình. Được biết, khẩu hiệu của TCL là “The Creative Life”. Vậy phía TCL có dành một giải thưởng nào đó cho thí sinh sáng tạo nhất mùa giải năm nay hay không?
Ồ, tại sao lại không chứ! Đây là một ý tưởng rất hay. Hơn nữa, Gương mặt thân quen là một sân chơi đề cao tính sáng tạo của các thí sinh cũng như sự nỗ lực hết mình của họ, luôn vượt qua thử thách để có thể cống hiến cho các khán giả những tiết mục hay nhất. Đó là một trong những tinh thần rất đẹp của dân tộc Việt Nam. Và TCL cũng vậy, thông qua chương trình này, chúng tôi muốn nói với người tiêu dùng rằng, TCL luôn nỗ lực hết mình để sáng tạo và mang lại những giá trị giải trí tốt nhất cho khách hàng của mình.
Qua việc đồng hành với cuộc thi Gương mặt thân quen này, TCL Vietnam muốn truyền tải đến khán giả thông điệp gì, thưa ông?
Thường thì các chương trình giải trí truyền hình cũng là một trong những dịp để các thành viên trong gia đình có thể ngồi lại với nhau, quay quần và thưởng thức những tiết mục vừa mang tính giải trí và sáng tạo. Gương mặt thân quen cũng là một chương trình như vậy. Nhận thức được điều đó nên thông qua việc đồng hành này, chúng tôi mong muốn gửi đến thông điệp với các khán giả, đặc biệt là những người tiêu dùng thân thiết của mình ba giá trị cốt lõi “Gia đình - Giải trí - Công nghệ”.
Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!