GS. Trường Đại học Harvard ra mắt “Chiến lược bom tấn” tại Việt Nam
(Dân trí) - “Chiến lược bom tấn” là tác phẩm đầu tay của GS Anita Elberse về một xu hướng táo bạo mới trong kinh doanh ngành giải trí tại Mỹ và trên thế giới, do dịch giả Lê Đắc Lâm dịch vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội.
Ngoài ra, bà cũng dành nhiều sự bầu chọn từ các sinh viên trong trường, bao gồm Giải thưởng giảng dạy xuất sắc Charles M. Williams Award, Giải thưởng dành cho giảng viên giảng dạy xuất sắc các bộ môn tự chọn “Best of EC Year”, và Giải thưởng giảng dạy của khoa “Faculty Teaching Award”. Bà cũng là một trong những chuyên gia hàng đầu về chiến lược marketing cho những tập đoàn giải trí thế giới.
GS Anita Elberse vừa có mặt tại Hà Nội ra mắt "Chiến lược bom tấn", dịch giả Lê Đắc Lâm
Chiến lược bom tấn là tác phẩm đầu tay của GS Anita Elberse về một xu hướng táo bạo mới trong kinh doanh ngành giải trí tại Mỹ và trên thế giới. Cuốn sách phân tích về chiến lược kinh doanh của các tập đoàn như Walt Disney, Warner Bros hay những ngôi sao như Lady Gaga, LeBron James và cũng nói về các bước đi táo bạo của câu lạc bộ bóng đá như Real Madrid và Barcelona.
GS Anita Elberse đưa ra kết luận rằng hướng kinh doanh hiệu quả và an toàn nhất cho các doanh nghiệp trong làng giải trí lại chính là “kinh doanh bom tấn”. Ngoài ra, cuốn sách cũng phân tích lợi thế của chiến lược bom tấn cho các doanh nghiệp ngoài ngành giải trí.
Bìa cuốn "Chiến lược bom tấn"
Chiến lược bom tấn phân tích một chiến lược mà nhiều người coi là quá mạo hiểm, khi tập trung đa số nguồn lực của một công ty vào một dự án hoặc một ngôi sao. Nhưng qua những ví dụ của những tập đoàn và những ngôi sao giải trí lớn nhất thế giới, tác giả lại cho thấy ngược lại với những gì nhiều người nghĩ- đây mới là chiến lược hiểu quả an toàn nhất.
Cuốn sách do dịch giả Lê Đắc Lâm dịch lấy ví dụ từ những ngôi sao giải trí, những câu lạc bộ bóng đá và những công ty truyền thông lớn nhất thế giới, giúp cho người đọc cảm thấy rất gần gũi với các chủ đề trong sách.
Hà Thanh