Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật: "Có ngày chúng tôi đón 1.500 khách tới thăm"

Lạc Thành

(Dân trí) - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh cho biết, từ những bài viết, chia sẻ của các hot Facebooker, Tiktoker... lượng khách đến bảo tàng tăng 300% so với thời Covid-19.

Ngày 27/6, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức chương trình tặng quà tri ân những người bạn thân thiết trên mạng xã hội Facebook và những video về bảo tàng được yêu thích nhất trên nền tảng TikTok.

Đây là lần thứ 3 đơn vị này tổ chức chương trình tri ân và giới thiệu về những clip được yêu thích nhất.

Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật: Có ngày chúng tôi đón 1.500 khách tới thăm - 1

Ông Nguyễn Anh Minh - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (ngoài cùng, bên phải) - gửi lời cảm ơn với một số người trẻ đã góp phần lan tỏa hình ảnh của văn hóa, nghệ thuật Việt Nam (Ảnh: Ban tổ chức).

Là một trong những bảo tàng tích cực trong công cuộc chuyển đổi số, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã liên tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông hình ảnh, kết nối bảo tàng đến với công chúng thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Anh Minh - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - cho biết, thời gian qua, các clip, hình ảnh về bảo tàng được chia sẻ qua Facebook, TikTok, Instagram… đã thu hút sự quan tâm, tiếp cận và tương tác của đông đảo công chúng, góp phần lan tỏa những giá trị, thương hiệu đơn vị của ông.

"Có những video, hình ảnh về bảo tàng nhận được 100.000-200.000 lượng tương tác, quan tâm trên mạng xã hội. Đây không chỉ là những điểm check in cuốn hút của giới trẻ mà còn là địa chỉ để nhiều Facebooker, TikToker lựa chọn để làm nội dung trên mạng xã hội. Đây là cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với thời đại 4.0, góp phần đưa hình ảnh của bảo tàng đến với công chúng gần hơn", ông Minh nói.

Theo Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, trước đây 2 năm, lượng khách đến với bảo tàng rất khiêm tốn: Chỉ khoảng vài chục nghìn người một năm, có đến 80% là khách quốc tế, 20% là khách lớn tuổi, những người nghiên cứu lý luận nhưng thời gian gần đây, số lượng khách tăng lên, cơ cấu khách cũng thay đổi nhiều.

"Nhiều bạn trẻ đã đến tham quan, tạo nhiều clip, giới thiệu nhiều tác phẩm nổi tiếng, những bảo vật của bảo tàng, tạo hiệu ứng lan tỏa nghệ thuật với công chúng.

Hiện nay, khách đã tăng lên 300% so với thời Covid-19, khoảng 150.000 - 200.000 khách/năm, có những ngày chúng tôi đón 1.500 khách tới tham quan bảo tàng. Đóng góp cho sự tăng trưởng này là những bạn trẻ yêu công nghệ, yêu những giá trị truyền thống của Việt Nam", ông Anh Minh chia sẻ.

Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật: Có ngày chúng tôi đón 1.500 khách tới thăm - 2

Giới trẻ rất thích thú khi tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Ảnh: Ban tổ chức).

Ông Minh thấy mừng vì giới trẻ đã biết yêu văn hóa, nghệ thuật: "Trước đây, nhắc đến bảo tàng, nhiều người thường nhớ đến những điều cũ kỹ, già nua... nhưng chính những người trẻ đã làm "sống dậy" những tư duy mới. Trong thời đại số, các bạn trẻ chính là cầu nối giúp bảo tàng đến gần hơn với đông đảo công chúng trong và ngoài nước".