Cùng Thanh Thảo “vòng quanh thế giới”

Thanh Thảo vốn đã nổi tiếng dám chơi và dám... chi, không bao giờ tiếc tiền đầu tư cho hình ảnh bản thân và những sản phẩm âm nhạc của mình. “Thanh Thao Around the World”, dự án video ca nhạc công phu của cô hiện đang được thực hiện để kịp ra mắt vào cuối năm, sẽ đưa ra hình ảnh Thanh Thảo với khả năng hoá thân như trước nay khán giả đã biết.

Trong thời gian gần đây, Thanh Thảo bận rộn với chuyện bay show nước ngoài, bên cạnh đó còn thực hiện dự án khá hoành tráng “Thanh Thao around the world”, dự án này có ý nghĩa như thế nào trong sự nghiệp của Thanh Thảo?

Trong những chuyến đi lưu diễn nước ngoài, Thảo rất thích những cảnh đẹp ở nhiều nước trên thế giới. Thảo nảy ra ý định ghi lại những cảnh này, về sau xem lại lúc còn trẻ mình đã làm được những gì, đã đi được những đâu. Đó là phần cho riêng mình. Còn với khán giả, có nhiều người không có điều kiện đi du lịch hay làm việc ở nước ngoài, qua DVD của Thanh Thảo có thể thấy được những cảnh đẹp mà họ từng mong đến.

Hai năm nay, Thảo chưa có thêm DVD nào sau Tạm biệt tình yêuSau một lời nói dối. Thảo muốn có 1 cái quay thật đẹp, thật công phu để làm kỷ niệm sau này. Phải có cái "để đời" chứ?

Có ý kiến cho rằng đây là dự án cuối cùng, là chuyến "hạ cánh an toàn" của Thanh Thảo trước khi dừng việc ca hát để kinh doanh và lấy chồng, sinh con, có phải vậy không?

Thực ra, ai cũng nghĩ đây là dự án cuối cùng của Thảo. Nó được chuẩn bị từ năm ngoái và đến năm nay mới phát triển và không phải sau dự án này, Thanh Thảo sẽ nghỉ hát luôn để kinh doanh lấy chồng hay sinh con gì đâu. Kinh doanh thì hiện tại Thảo đã kinh doanh rồi (Thảo mở thêm một công ty chuyên bán sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, mỹ phẩm). Việc kinh doanh đi vào ổn định. Lấy chồng thì chưa chính thức xác định cưới vào ngày tháng năm nào. Về con, Thảo đã có hai đứa con nuôi nên cũng không quá lo lắng chuyện sinh con. Dành thời gian chăm sóc cho hai đứa nó cũng đã vui và ... mệt.

Nếu dự án này không tạo được sức hút, liệu Thảo còn cơ hội để làm tiếp những sản phẩm khác hay hơn, hấp dẫn hơn?

Nếu DVD này thành công, Thảo sẽ bắt tay vào giới thiệu những danh lam thắng cảnh ở Việt Nam qua VCD Những tình khúc vượt thời gian. Nếu không tạo được nhiều sức hút thì cũng phải làm sao để sản phẩm đến với khán giả càng nhiều càng tốt. Nhưng Thảo có cảm giác tự tin là nếu mình đã tìm ra được một cái gì đó mới lạ chắc không đến nỗi gặp thất bại.

Ngoài việc chọn ngoại cảnh, có yếu tố nào liên quan đến "around the world", ví dụ như âm nhạc? Còn hình ảnh Thanh Thảo biến hoá như thế nào để đúng với tên của DVD?

Thảo đến mỗi nước lại tìm một chuyên gia make-up riêng. Ví dụ đến Thái Lan thì hoá trang thành 1 cô gái Thái, hay đến Hồng Kông cũng thành 1 cô gái Hồng Kông. Điều này do ăn mặc trang điểm hoà hợp với bối cảnh là được. Tát cả sẽ tạo cảm giác có 1 Thanh Thảo mới hơn. Còn âm nhạc, những ca khúc chọn trong DVD này là những bài mà Thảo rất tâm đắc, chưa có trong bất kỳ album nào.

Trong hơn nửa năm nay, Thanh Thảo dường như chỉ xuất hiện trong một vài show diễn lớn, thời gian còn lại làm việc ở nước ngoài. Thảo có kế hoạch nào cho thị trường âm nhạc trong nước sắp tới? Thảo có lo ngại khán giả sẽ quên nếu mình không xuất hiện đều đều?

Cũng có nhiều người hỏi tại sao trong thời gian qua Thảo ít xuất hiện trước khán giả, nhưng đây là tình trạng chung, thị trường âm nhạc vào mùa mưa vắng bóng nhiều chương trình lớn, ca nhạc gần như "đóng băng". Thảo làm việc ở nước ngoài nhiều, tranh thủ đi quay hình. Về đến nhà lại vùi đầu vào việc ở công ty, từ 10h sáng cho đến 20h đêm, lúc đó đã mệt lắm rồi. Nếu cố gắng hát thì đâu còn cảm hứng gì nữa mà chỉ như một cái máy hát thôi.

Thảo rất sợ chuyện cứ phải cày kiếm tiền, cho nên Thảo cần những khoảng lặng để giảm bớt căng thẳng sau show diễn hay quay hình dài ngày. Thảo nghĩ khán giả sẽ thông cảm. Nếu ca sĩ ngày nào cũng xuất hiện và hát thì hơi, giọng sẽ "tụt hết trơn" còn gì? Thỉnh thoảng cũng nên bớt xuất hiện một chút, vài ba tháng thì không đến nỗi khán giả quên mình đâu!

Quá trình làm việc với các ê-kip nước ngoài họ nhận xét thế nào về Thanh Thảo & ca sĩ Việt? Thảo học được gì từ quá trình làm việc với đồng nghiệp quốc tế? Nhìn lại, Thảo thấy các nghệ sĩ trong nước còn thiếu điều gì, gặp khó khăn gì khi bắt tay vào những dự án lớn, có tầm quốc tế?

Làm việc với ê-kip nước ngoài, họ rất ngạc nhiên vì ca sĩ Việt Nam làm việc rất dễ chịu và chuyên nghiệp, không eo sách, không làm mệt mỏi những người làm việc chung. Họ thích những ai có thể làm việc từ 5h sáng cho đến 12h đêm vẫn vui vẻ. Họ làm việc rất chuyên nghiệp, trước khi quay với ca sĩ, họ cho xem trước một đoạn băng có người khác đóng thế, ca sĩ nhìn vào đó để thực hịên tránh mất sức, tránh quay tới quay lui mất thời gian.

Kinh phí để hoàn thành một chương trình như vậy chắc khá cao, Thảo có thể tiết lộ? Nghe nói dự án đang thực hiện có phần góp sức của ông xã tương lai của Thảo, phải vậy không?

Kinh phí cho dự án này thực sự rất là cao, các bạn thử tính, thấp nhất khoảng 3.000 – 5.000 USD, có bài lên đến 10.000 USD, thậm chí hơn nữa. Số tiền này quá tầm của Thảo, vì vậy Thảo không quay được một lúc, mà phải quay từng bài. Mỗi lần đi diễn lại dồn tiền catsê rồi tranh thủ quay luôn, thiếu phải mượn thêm đồng nghiệp, khi nào có thì trả.

Cho đến giờ Thảo vẫn tự hào rằng mình là người tự lập, kiếm tiền bằng sức lao động của mình. Nếu ai đến với Thảo mà tính toán chuyện tiền bạc, chắc chỉ được vài ngày Thảo sẽ loại ra khỏi bộ nhớ.

Thời gian để sản phẩm đến tay khán giả yêu nhạc là khi nào? Thảo sẽ phát hành quốc tế hay chỉ là thị trường nội địa?

Trong tháng 8, VCD single quay ở Thái Lan sẽ phát hành. Tháng 9, Thảo trình làng CD Tình khúc vượt thời gian, cuối tháng 9 tung ra CD nhạc trẻ. Khoảng tháng 11 hoặc 12, sẽ tung ra DVD Thanh Thao around the world phát hành cả trong nước lẫn quốc tế.

 Theo Giaidieuxanh