Giới trẻ thêm yêu Tết nhờ thông điệp “Tết đoàn viên”

Tết là dịp trời đất chuyển giao, vũ trụ bắt đầu một vòng tuần hoàn mới. Cỏ cây thay sắc áo, cây cối nảy lộc, đâm chồi và lòng người rộn ràng bước vào một chu kỳ mới của vũ trụ với bánh mứt, lễ hội và đoàn tụ.

Nhưng ngày nay, những giá trị Tết cổ truyền đang dần phai nhạt, khi không khí đoàn tụ gia đình trong những ngày cuối năm bị xao nhãng bởi những lo toan, bộn bề trong cuộc sống thì việc giữ gìn những nét đẹp mang đậm bản sắc dân tộc Việt càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. “Về nhà đón Tết - Gia đình trên hết” chính là thông điệp đoàn viên Neptune muốn truyền tải tới hàng triệu gia đình Việt Nam, cũng như giúp vun đắp và gìn giữ những nét đẹp văn hoá truyền thống, những giá trị nhân văn về tình cảm gia đình trong thế hệ trẻ hôm nay.

 

Giải mã cơn sốt - “Về nhà đón Tết”

 

Với thông điệp “Về nhà đón tết, Gia đình trên hết” mẫu quảng cáo của Neptune thực sự đã là một cơn sốt có sức lan tỏa mạnh mẽ trên cộng mạng trong dịp đón xuân Quý Tỵ. Xuân Giáp Ngọ đang về, đây vẫn là một quảng cáo chứa đựng những hình ảnh, những tình cảm sâu lắng làm lay động lòng người.

 

Mặc dù là năm thứ 2 phát sóng, nhưng quảng cáo Tết Neptune vẫn làm “chao đảo” cộng đồng mạng. Theo thống kê, kể từ khi xuất hiện trên Youtube (từ 22/12/2012) đến nay, đoạn phim đã thu hút được hơn 1 triệu lượt người xem, hàng ngàn phản hồi xúc động và đánh giá cao đối quảng cáo này. Đây là những con số “mơ ước” của bất kỳ nhãn hàng nào khi thực hiện và phát quảng cáo để truyền tải thông điệp tới người tiêu dùng.

 
Một số hình ảnh trong quảng cáo

Một số hình ảnh trong quảng cáo

 


Clip nhận được rất nhiều đánh giá, phản hồi chân thành, những tình cảm quý báu của người xem. Neptune chiếm trọn được cảm tình của khán giả chính nhờ sự nắm bắt và thấu hiểu sâu xa tâm lý chung của người dân Việt Nam. Đó chính là tình cảm thiêng liêng của người Việt Nam đối với cái tết cổ truyền của dân tộc. Đó chính là sự ấm áp đoàn viên của mọi gia đình khi giao thừa đến. Chẳng có món “quà nào bằng gia đình sum họp” và chẳng có một cái tết nào vui bằng “Tết đoàn viên”.

 

Thành công của mẫu quảng cáo còn phải kể đến sự hòa quyện nhuần nhuyễn giữa điện ảnh và âm nhạc, cốt truyện cảm động về mong muốn đoàn viên trong ngày tết. Tất cả tạo nên sức lôi cuốn mạnh mẽ. Diễn xuất chuyên nghiêp của các diễn viên khi nhập vai cộng hưởng với nền nhạc xuân da diết của “Ước mơ ngọt ngào” đã khiến cho người xem xúc động.

 

Thổi bùng ngọn lửa đang nhen nhóm trong lòng giới trẻ

 

Trong thời đại bùng nổ thông tin, sự giao thoa giữa các nền văn hóa trở nên mạnh mẽ, đời sống của giới trẻ phần nào bị chi phối bởi lối sống nhanh, hiện đại, do đó ít có thời gian hơn để quan tâm đến những giá trị truyền thống. Trong bối cảnh đó, những mẫu quảng cáo gây được hiệu ứng trong cộng đồng trẻ như Neptune là một nỗ lực rất đáng trân trọng, như những cánh én góp phần làm nên mùa xuân mới, giúp gợi nhắc những giá trị nhân văn về mối dây khăng khít gia đình, về sự sum họp, đoàn viên khi xuân về, Tết đến, do đó dễ dàng chạm đến trái tim giới trẻ và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.

 

Giới trẻ đón tết

 

Những chia sẻ chân thành của mọi người trên các trang xã hội như một minh chứng cho thấy sâu thẳm tâm hồn giới trẻ vẫn luôn mang trong mình những giá trị truyền thống, vẫn luôn khát khao được gắn bó, được trở về với gia đình, với nguồn cội mà đôi lúc chính họ tưởng như đã lãng quên. Quảng cáo Tết của Neptune như nói lên giúp họ, cho họ thấy mình trong đó. Đây có lẽ là trường hợp chung của rất nhiều người: Vì phải tất bật lo toan cuộc sống mà họ đã phải bỏ lỡ cơ hội được sum họp bên những người thân yêu trong ngày tết. Câu chuyện của gia đình trong quảng cáo Neptune Tết năm nay đồng thời là câu chuyện của hàng triệu người Việt Nam luôn mong muốn được hưởng một cái Tết đoàn viên cùng những người thân yêu trong gia đình.