Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Tiết lộ “động trời” công ty đóng tàu dùng trò bịp ngư dânÔng Vương cho rằng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương tự soạn “kịch bản” yêu cầu ngư dân ký sẽ xóa nợ 650 triệu đồng được cho là tiền ngư dân vay công ty để tham gia vốn đối ứng 5%. Ngược lại, ngư dân đồng ý các điều khoản công ty yêu cầu, cắt giảm một số chi phí, hạng mục đặt lên tàu… Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Công ty dọa phá sản, ngư dân “ngậm đắng” ký thỏa hiệpTrong biên bản nghiệm thu là thép Hàn Quốc nhưng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng thép Trung Quốc. Thế nhưng, khi ngư dân yêu cầu thay mới thì công ty cho rằng ngư dân “được voi đòi tiên” họ doạ phá sản nên ngư dân đành nhượng bộ ký thỏa hiệp. Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: 2 công ty đóng tàu cam kết sửa chữa, tỉnh vẫn kiến nghị truy tốLãnh đạo đứng đầu 2 công ty cam kết sẽ chịu toàn bộ chi phí sơn, sửa, thay mới máy tàu cho ngư dân xong trong tháng 8. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Bình Định vẫn kiên quyết kiến nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý cơ sở đóng tàu làm ăn gian dối. Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng vụ tàu vỏ thép hư hỏngLiên quan đến một số tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hỏng máy chính, vỏ tàu bị rỉ sét; sau khi cùng với các đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra, ngày 30/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã có báo cáo chính thức Thủ tướng về nội dung này. Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Công ty Đại Nguyên Dương hứa chỉ sửa chỗ nào thép không đạt chuẩnÔng Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đã cam kết tại buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cùng 5 ngư dân có tàu rỉ sét do công ty này đóng. Tàu vỏ thép hơn chục tỷ nguy cơ thành đống sắt vụn do đóng thép Trung QuốcTrong 18 tàu gặp trục trặc, có 5 tàu của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) bị đánh tráo dùng thép Trung Quốc đóng tàu dẫn đến rỉ sét nghiêm trọng. Trong khi đó, công ty chậm khắc phục khiến những con tàu này có nguy cơ thành đống sắt vụn. Vụ tàu cá vỏ thép bị hư hỏng: "Phải kiện thôi, chứ ngư dân chúng tôi khổ quá rồi”"Từ sau buổi làm việc với ngư dân tại trụ sở UBND tỉnh đầu tháng 6, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương cam kết sửa chữa tàu nhưng rồi mất hút. Làm ăn kiểu đó là lừa đảo chứ còn gì. Tôi phải kiện thôi, chứ ngư dân chúng tôi khổ quá rồi” - Ngư dân Nguyễn Văn Lý (54 tuổi, trú xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ, Bình Định), chủ tàu cá BĐ 99004 TS bức xúc. Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Cơ sở đóng tàu bất ngờ “lộ diện” sau 2 lần mất hút?Trước thái độ “né” trách nhiệm của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định), Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu Công an tỉnh vào cuộc truy tìm công ty, đủ điều kiện sẽ khởi tố. Tuy nhiên, bất ngờ công ty này “lộ diện” đề nghị khắc phục, sửa chữa tàu hư hỏng. Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đề nghị khởi kiện gấp Công ty TNHH Đại Nguyên DươngÔng Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo tại buổi họp công bố kết quả chính thức của Tổ thẩm định tàu 67 hư hỏng. Trước đó, Tổ thẩm định đã công bố kết quả sơ bộ 17/18 tàu vỏ thép hư hỏng tại Bình Định. Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đăng kiểm viên không biết máy thật hay máy dỏm?Trước các ngư dân có tàu vỏ thép bị hư hỏng, ông Đào Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá, Tổng cục Thủy sản thừa nhận trong quá trình giám sát, kiểm định viên có sai sót. “Cơ quan đăng kiểm có những sai sót trong vấn đề liên quan đến kiểm tra thì chúng tôi nhận trách nhiệm. Còn liên quan đến tất cả vấn đề khác thì trách nhiệm của Bộ và Tổng cục”. Công bố kết luận vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Thép Trung Quốc nhưng… chuẩn?Tổ thẩm định độc lập do UBND tỉnh Bình Định thành lập đã phát hiện hàng loạt sai sót nghiêm trọng trong quá trình đóng tàu khiến 17/18 con tàu vỏ thép của ngư dân tỉnh này bị hư hỏng, nằm bờ sửa chữa. Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: “Hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều”!Trong văn bản gửi UBND tỉnh Bình Định, Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hoàng Gia Phát (tại TP Hồ Chí Minh, nhà cung cấp máy Mitsubishi cho Công ty TNHH MTV Nam Triệu) cam kết thay toàn bộ máy mới cho ngư dân. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi đại diện công ty này vừa cử người về Bình Định để “thương thảo” với ngư dân xin sửa chữa, chứ không đủ nguồn lực thay máy mới.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Tiết lộ “động trời” công ty đóng tàu dùng trò bịp ngư dânÔng Vương cho rằng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương tự soạn “kịch bản” yêu cầu ngư dân ký sẽ xóa nợ 650 triệu đồng được cho là tiền ngư dân vay công ty để tham gia vốn đối ứng 5%. Ngược lại, ngư dân đồng ý các điều khoản công ty yêu cầu, cắt giảm một số chi phí, hạng mục đặt lên tàu…
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Công ty dọa phá sản, ngư dân “ngậm đắng” ký thỏa hiệpTrong biên bản nghiệm thu là thép Hàn Quốc nhưng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng thép Trung Quốc. Thế nhưng, khi ngư dân yêu cầu thay mới thì công ty cho rằng ngư dân “được voi đòi tiên” họ doạ phá sản nên ngư dân đành nhượng bộ ký thỏa hiệp.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: 2 công ty đóng tàu cam kết sửa chữa, tỉnh vẫn kiến nghị truy tốLãnh đạo đứng đầu 2 công ty cam kết sẽ chịu toàn bộ chi phí sơn, sửa, thay mới máy tàu cho ngư dân xong trong tháng 8. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Bình Định vẫn kiên quyết kiến nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý cơ sở đóng tàu làm ăn gian dối.
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng vụ tàu vỏ thép hư hỏngLiên quan đến một số tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hỏng máy chính, vỏ tàu bị rỉ sét; sau khi cùng với các đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra, ngày 30/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã có báo cáo chính thức Thủ tướng về nội dung này.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Công ty Đại Nguyên Dương hứa chỉ sửa chỗ nào thép không đạt chuẩnÔng Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đã cam kết tại buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cùng 5 ngư dân có tàu rỉ sét do công ty này đóng.
Tàu vỏ thép hơn chục tỷ nguy cơ thành đống sắt vụn do đóng thép Trung QuốcTrong 18 tàu gặp trục trặc, có 5 tàu của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) bị đánh tráo dùng thép Trung Quốc đóng tàu dẫn đến rỉ sét nghiêm trọng. Trong khi đó, công ty chậm khắc phục khiến những con tàu này có nguy cơ thành đống sắt vụn.
Vụ tàu cá vỏ thép bị hư hỏng: "Phải kiện thôi, chứ ngư dân chúng tôi khổ quá rồi”"Từ sau buổi làm việc với ngư dân tại trụ sở UBND tỉnh đầu tháng 6, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương cam kết sửa chữa tàu nhưng rồi mất hút. Làm ăn kiểu đó là lừa đảo chứ còn gì. Tôi phải kiện thôi, chứ ngư dân chúng tôi khổ quá rồi” - Ngư dân Nguyễn Văn Lý (54 tuổi, trú xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ, Bình Định), chủ tàu cá BĐ 99004 TS bức xúc.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Cơ sở đóng tàu bất ngờ “lộ diện” sau 2 lần mất hút?Trước thái độ “né” trách nhiệm của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định), Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu Công an tỉnh vào cuộc truy tìm công ty, đủ điều kiện sẽ khởi tố. Tuy nhiên, bất ngờ công ty này “lộ diện” đề nghị khắc phục, sửa chữa tàu hư hỏng.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đề nghị khởi kiện gấp Công ty TNHH Đại Nguyên DươngÔng Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo tại buổi họp công bố kết quả chính thức của Tổ thẩm định tàu 67 hư hỏng. Trước đó, Tổ thẩm định đã công bố kết quả sơ bộ 17/18 tàu vỏ thép hư hỏng tại Bình Định.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đăng kiểm viên không biết máy thật hay máy dỏm?Trước các ngư dân có tàu vỏ thép bị hư hỏng, ông Đào Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá, Tổng cục Thủy sản thừa nhận trong quá trình giám sát, kiểm định viên có sai sót. “Cơ quan đăng kiểm có những sai sót trong vấn đề liên quan đến kiểm tra thì chúng tôi nhận trách nhiệm. Còn liên quan đến tất cả vấn đề khác thì trách nhiệm của Bộ và Tổng cục”.
Công bố kết luận vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Thép Trung Quốc nhưng… chuẩn?Tổ thẩm định độc lập do UBND tỉnh Bình Định thành lập đã phát hiện hàng loạt sai sót nghiêm trọng trong quá trình đóng tàu khiến 17/18 con tàu vỏ thép của ngư dân tỉnh này bị hư hỏng, nằm bờ sửa chữa.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: “Hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều”!Trong văn bản gửi UBND tỉnh Bình Định, Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hoàng Gia Phát (tại TP Hồ Chí Minh, nhà cung cấp máy Mitsubishi cho Công ty TNHH MTV Nam Triệu) cam kết thay toàn bộ máy mới cho ngư dân. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi đại diện công ty này vừa cử người về Bình Định để “thương thảo” với ngư dân xin sửa chữa, chứ không đủ nguồn lực thay máy mới.