Để xóa tiêu cực trong việc phạt vi phạm luật giao thôngXử lý vi phạm là đúng, là cần thiết. Nhưng nếu còn tôn trọng và thương yêu con người thì nên làm việc này nhân văn hơn, nhẹ nhàng hơn, đỡ tốn kém hơn cho người dân và xã hội. Chắc chắn như vậy sẽ có tính giáo dục hơn. Viết tiếp hồi kết cho "kịch bản" thu phí trên đại lộ Thăng LongTừ bài học sốt dẻo về việc chia tách quận Từ Liêm được Hà Nội làm cái rụp, dân tình nhanh chóng đưa ra dự đoán về “con số báo cáo tương tự” - 99% đồng thuận với đề xuất thu phí trên đại lộ Thăng Long (ĐLTL). Chắc chắn hồi kết phải đẹp như mơ... huyền! Nộp phạt - Lựa chọn khó khănPhải nộp phạt gây “bệnh viêm màng túi”, chẳng ai thích thú gì. Nhưng nếu đã trót vi phạm và chỉ có 2 lựa chọn hoặc nộp thẳng cho CSGT, hoặc phải chạy vòng vo lên Kho Bạc nộp tiền, thì tất nhiên người bị phạt phải chọn cách “đơn giản, gọn nhẹ” hơn rồi. Thu tiền phạt tại chỗ: Giảm được phiền hà cho dân vẫn hơn!Từ trước đến nay, người bị xử phạt vì có hành vi vi phạm Luật Giao thông rất khổ sở vì chuyện đi nộp phạt. Những trường hợp phải nộp phạt xa địa phương nơi cư trú càng khổ sở hơn. Người bị xử phạt vừa tốn tiền nộp phạt, vừa tốn kém chi phí đi lại. Nộp phạt thẳng cho CSGT: Áp dụng trong trường hợp nào?Để làm rõ hơn đề xuất về việc người vi phạm giao thông nộp phạt trực tiếp cho Cảnh sát giao thông (CSGT), Phóng viên Dân trí đã có cuộc trao đổi nhanh với Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên - Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt... Lại nói về chuyện phạt và nghịch lý "đường thẳng - đường cong"Hiếm có nước nào trên thế giới mà chủ đề phạt vi phạm giao thông luôn là thời sự nóng bỏng như ở VN. Nguyên nhân có lẽ bởi dân thấy luật lệ gì mà cứ “sáng đúng, chiều sai, đến mai lại đúng” và mục tiêu chính vẫn là… thu được nhiều tiền phạt? Được nộp phạt thẳng cho CSGTNgười vi phạm an toàn giao thông có thể nộp phạt trực tiếp cho người ra quyết định xử phạt, tránh việc phải đi lại nhiều lần mới nộp được tiền và nhận lại giấy phép lái xe.
Để xóa tiêu cực trong việc phạt vi phạm luật giao thôngXử lý vi phạm là đúng, là cần thiết. Nhưng nếu còn tôn trọng và thương yêu con người thì nên làm việc này nhân văn hơn, nhẹ nhàng hơn, đỡ tốn kém hơn cho người dân và xã hội. Chắc chắn như vậy sẽ có tính giáo dục hơn.
Viết tiếp hồi kết cho "kịch bản" thu phí trên đại lộ Thăng LongTừ bài học sốt dẻo về việc chia tách quận Từ Liêm được Hà Nội làm cái rụp, dân tình nhanh chóng đưa ra dự đoán về “con số báo cáo tương tự” - 99% đồng thuận với đề xuất thu phí trên đại lộ Thăng Long (ĐLTL). Chắc chắn hồi kết phải đẹp như mơ... huyền!
Nộp phạt - Lựa chọn khó khănPhải nộp phạt gây “bệnh viêm màng túi”, chẳng ai thích thú gì. Nhưng nếu đã trót vi phạm và chỉ có 2 lựa chọn hoặc nộp thẳng cho CSGT, hoặc phải chạy vòng vo lên Kho Bạc nộp tiền, thì tất nhiên người bị phạt phải chọn cách “đơn giản, gọn nhẹ” hơn rồi.
Thu tiền phạt tại chỗ: Giảm được phiền hà cho dân vẫn hơn!Từ trước đến nay, người bị xử phạt vì có hành vi vi phạm Luật Giao thông rất khổ sở vì chuyện đi nộp phạt. Những trường hợp phải nộp phạt xa địa phương nơi cư trú càng khổ sở hơn. Người bị xử phạt vừa tốn tiền nộp phạt, vừa tốn kém chi phí đi lại.
Nộp phạt thẳng cho CSGT: Áp dụng trong trường hợp nào?Để làm rõ hơn đề xuất về việc người vi phạm giao thông nộp phạt trực tiếp cho Cảnh sát giao thông (CSGT), Phóng viên Dân trí đã có cuộc trao đổi nhanh với Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên - Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt...
Lại nói về chuyện phạt và nghịch lý "đường thẳng - đường cong"Hiếm có nước nào trên thế giới mà chủ đề phạt vi phạm giao thông luôn là thời sự nóng bỏng như ở VN. Nguyên nhân có lẽ bởi dân thấy luật lệ gì mà cứ “sáng đúng, chiều sai, đến mai lại đúng” và mục tiêu chính vẫn là… thu được nhiều tiền phạt?
Được nộp phạt thẳng cho CSGTNgười vi phạm an toàn giao thông có thể nộp phạt trực tiếp cho người ra quyết định xử phạt, tránh việc phải đi lại nhiều lần mới nộp được tiền và nhận lại giấy phép lái xe.