Bộ GD-ĐT hướng dẫn cách khen thưởng học sinh tiểu họcVới việc còn nhiều ý kiến băn khoăn trong việc đánh giá định kì, khen thưởng học sinh tiểu học theo Thông tư 30, ngày 6/1, Bộ GD-ĐT tiếp tục có văn bản hướng dẫn chi tiết để các địa phương thực hiện. Đánh giá học sinh tiểu học: Không nhất thiết phải dùng nhiều sổ sách!Đó là khẳng định của ông Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học khi giải đáp những băn khoăn của một số giáo viên trong việc sử dụng sổ sách thực hiện Thông tư 30 đánh giá học sinh tiểu học. Giáo viên Kon Tum chia sẻ kinh nghiệm đánh giá học sinh bằng nhận xétViệc đánh giá học sinh tiểu học theo tinh thần Thông tư 30 thật sự không quá khó khăn và thể hiện được tính nhân văn sâu sắc. Thực hiện đúng Thông tư 30 sẽ giúp cho giáo viên tiến thêm một bước nữa trên con đường đổi mới cách dạy và học. Đánh giá bằng nhận xét: Quan trọng nhất là cách triển khai thực hiệnThông tư 30 đánh giá bằng nhận xét ”được lòng” nhiều chuyên gia giáo dục bởi tính nhân văn, vì học sinh. Điều quan trọng nhất là cách triển khai thực hiện. Đánh giá bằng nhận xét và bài học từ mô hình trường học mớiThông tư 30 của Bộ GD-ĐT ban hành quy định đánh giá học sinh Tiểu học mới có hiệu lực 2 tuần nhưng nhiều giáo viên đã lên tiếng “than khổ”. Tuy nhiên, với mô hình trường học mới (VNEN) thì việc đánh giá bằng nhận xét là điều rất quen thuộc. Thực hiện Thông tư 30: Giáo viên thiếu thời gianSổ sách hành chính, những công việc “ngoài lề” chuyên môn đã lấy đi quá nhiều thời gian, công sức của người thầy. Mà thời gian đó, công sức đó lẽ ra học trò được hưởng. Không cấm giáo viên dùng dấu mộc nhận xétTrước câu hỏi của Tiến sĩ Vũ Thu Hương, giáo viên có được phép sử dụng dấu mộc để đóng lời nhận xét vào vở học sinh hay không, đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng: “Không cấm”. Hình ảnh lạ sau quy định mới của ngành giáo dụcNhững ngày này, công ty khắc dấu có địa chỉ trên phố Đào Duy Anh, Hà Nội luôn tất bật với nhiều đơn đặt hàng làm con dấu có lời phê của các trường tiểu học. Hoang mang khi con được cô giáo khenTrút được áp lực điểm số, nhiều học sinh được giáo viên khen ngợi khi đánh giá bằng nhận xét nhưng nhiều phụ huynh vẫn hoang mang, lo lắng. Đánh giá bằng nhận xét: Sớm bùng phát “bệnh hình thức”?Từ sổ sách bên trên áp xuống cho đến cách thức thực hiện Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học đang đi theo hướng… đổi mới về hình thức. Bỏ chấm điểm: Cảnh báo nguy cơ giảm chất lượngLà người nhiệt thành ủng hộ quy định mới về đánh giá học sinh tiểu học, nhưng giờ đây TS Nguyễn Hữu Hợp "rất trăn trở trước nguy cơ đe dọa chất lượng giáo dục" nếu không được giáo viên biến thành hành động thực tiễn. Dưới đây là những "đề nghị nhỏ" của ông về câu chuyện đang rất thời sự này. Lo sổ sách nhận xét thì dạy học... hờ hữngĐã là quy định của ngành, kiểu nào giáo viên cũng làm được. Nhưng đổi lại với việc hoàn thành sổ sách, thủ tục hành chính có thể là những tiết học hờ hững, nhợt nhạt.
Bộ GD-ĐT hướng dẫn cách khen thưởng học sinh tiểu họcVới việc còn nhiều ý kiến băn khoăn trong việc đánh giá định kì, khen thưởng học sinh tiểu học theo Thông tư 30, ngày 6/1, Bộ GD-ĐT tiếp tục có văn bản hướng dẫn chi tiết để các địa phương thực hiện.
Đánh giá học sinh tiểu học: Không nhất thiết phải dùng nhiều sổ sách!Đó là khẳng định của ông Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học khi giải đáp những băn khoăn của một số giáo viên trong việc sử dụng sổ sách thực hiện Thông tư 30 đánh giá học sinh tiểu học.
Giáo viên Kon Tum chia sẻ kinh nghiệm đánh giá học sinh bằng nhận xétViệc đánh giá học sinh tiểu học theo tinh thần Thông tư 30 thật sự không quá khó khăn và thể hiện được tính nhân văn sâu sắc. Thực hiện đúng Thông tư 30 sẽ giúp cho giáo viên tiến thêm một bước nữa trên con đường đổi mới cách dạy và học.
Đánh giá bằng nhận xét: Quan trọng nhất là cách triển khai thực hiệnThông tư 30 đánh giá bằng nhận xét ”được lòng” nhiều chuyên gia giáo dục bởi tính nhân văn, vì học sinh. Điều quan trọng nhất là cách triển khai thực hiện.
Đánh giá bằng nhận xét và bài học từ mô hình trường học mớiThông tư 30 của Bộ GD-ĐT ban hành quy định đánh giá học sinh Tiểu học mới có hiệu lực 2 tuần nhưng nhiều giáo viên đã lên tiếng “than khổ”. Tuy nhiên, với mô hình trường học mới (VNEN) thì việc đánh giá bằng nhận xét là điều rất quen thuộc.
Thực hiện Thông tư 30: Giáo viên thiếu thời gianSổ sách hành chính, những công việc “ngoài lề” chuyên môn đã lấy đi quá nhiều thời gian, công sức của người thầy. Mà thời gian đó, công sức đó lẽ ra học trò được hưởng.
Không cấm giáo viên dùng dấu mộc nhận xétTrước câu hỏi của Tiến sĩ Vũ Thu Hương, giáo viên có được phép sử dụng dấu mộc để đóng lời nhận xét vào vở học sinh hay không, đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng: “Không cấm”.
Hình ảnh lạ sau quy định mới của ngành giáo dụcNhững ngày này, công ty khắc dấu có địa chỉ trên phố Đào Duy Anh, Hà Nội luôn tất bật với nhiều đơn đặt hàng làm con dấu có lời phê của các trường tiểu học.
Hoang mang khi con được cô giáo khenTrút được áp lực điểm số, nhiều học sinh được giáo viên khen ngợi khi đánh giá bằng nhận xét nhưng nhiều phụ huynh vẫn hoang mang, lo lắng.
Đánh giá bằng nhận xét: Sớm bùng phát “bệnh hình thức”?Từ sổ sách bên trên áp xuống cho đến cách thức thực hiện Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học đang đi theo hướng… đổi mới về hình thức.
Bỏ chấm điểm: Cảnh báo nguy cơ giảm chất lượngLà người nhiệt thành ủng hộ quy định mới về đánh giá học sinh tiểu học, nhưng giờ đây TS Nguyễn Hữu Hợp "rất trăn trở trước nguy cơ đe dọa chất lượng giáo dục" nếu không được giáo viên biến thành hành động thực tiễn. Dưới đây là những "đề nghị nhỏ" của ông về câu chuyện đang rất thời sự này.
Lo sổ sách nhận xét thì dạy học... hờ hữngĐã là quy định của ngành, kiểu nào giáo viên cũng làm được. Nhưng đổi lại với việc hoàn thành sổ sách, thủ tục hành chính có thể là những tiết học hờ hững, nhợt nhạt.