1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Rostec tại SPIEF-2015: Những thỏa thuận chiến lược và toàn cầu hóa thương hiệu

Tại diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF)-2015 diễn ra vào tuần trước, Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga Rostec đã ký kết một loạt những hiệp định dài hạn và trình bày kế hoạch toàn cầu hóa thương hiệu của mình.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện của Rostec đã ký kết những thỏa thuận thúc đẩy sự phát triển của công nghệ nội địa xét trong bối cảnh thực tiễn toàn cầu.T

Cụ thể, biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Rostec, chính quyền Moskva và công ty Thụy Sĩ-Nhật Bản Hitachi Zosen Inova AG thúc đẩy nội địa hóa các nhà máy xử lý chất thải rắn nội thành tiên tiến nhất thế giới. Theo thỏa thuận dự kiến có hiệu lực đến năm 2025 này, dự án với khoản đầu tư lên đến 400 tỷ rúp ​​sẽ được thực hiện tại những địa phương gần Moskva. 

Rostec tại SPIEF-2015: Những thỏa thuận chiến lược và toàn cầu hóa thương hiệu

Vấn đề lớn về xử lý chất thải rắn tại Moskva sẽ được giải quyết bằng công nghệ cao và thân thiện với môi trường. Dự kiến ​​sau khi nhà máy đi vào hoạt động đầy đủ, tổng doanh thu hàng năm có thể đạt 104 tỷ rúp, tương đương với khoảng 3% tổng sản phẩm của Moskva trong năm. Tất cả năng lực và công nghệ có được sẽ cho phép nội địa hóa việc xây dựng các nhà máy năng lượng tái chế tại Nga lên tới 100% và triển khai các nhà máy này trên toàn nước Nga.

Hơn nữa, RT-Invest chi nhánh của Rostec sẽ trở thành đối tác của dự án thiết lập hệ thống thu phí xe tải nội thành và liên tỉnh tại khu vực Moskva. Sự hợp tác này giúp giảm áp lực trên các tuyến đường gần Moskva, giảm tắc đường và gây quỹ cho hoạt động tái thiết hệ thống đường cao tốc khu vực. Trong dự án, này Rostec sẽ đảm bảo việc hiện đại hóa phức hợp phần cứng và phần mềm để kiểm soát việc lưu thông hàng hóa và sẽ đảm bảo sự hoạt động của các hệ thống máy quay vi phạm giao thông.

Trong buổi thảo luận về “Sự phát triển thương hiệu công nghiệp và khu vực như một động lực tăng trưởng kinh tế” diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn, Vasily Brovko, Trưởng bộ phận Thông tin Liên lạc của Rostec đã trình bày kế hoạch của tập đoàn để phát triển danh mục thương hiệu của mình. Cụ thể, ông tuyên bố rằng trong năm nay việc tái thiết lập danh mục gồm 35 thương hiệu và 4 hoạt động tái định hình thương hiệu sẽ được hoàn tất. Theo ông Brovko, sự chuyển đổi này sẽ giúp cho đối tác và các nhà đầu tư tiềm năng tập trung vào các ưu tiên của tập đoàn, giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu của công ty trong nước và trên toàn thế giới, và xét về lâu dài sẽ ảnh hưởng tích cực đến tốc độ tăng trưởng giá trị vốn hóa của nó.

Rostec tại SPIEF-2015: Những thỏa thuận chiến lược và toàn cầu hóa thương hiệu

Phần quan trọng trong hoạt động của Rostec tại SPIEF-2015 là các cuộc đàm phán với chính quyền thành phố St. Petersburg. Qua đàm phán, hai bên đã ký kết các thỏa thuận nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp ở khu vực này, nơi đặt 48 công ty của Rostec. Văn bản này sẽ thu hút đầu tư và hỗ trợ cho việc tăng sản lượng đầu ra và nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

KAMAZ (thuộc Rostec) và công ty năng lượng Gazprom cùng thảo luận về các yếu tố môi trường và đầu tư cơ sở hạ tầng tại các cuộc đàm phán. Các thỏa thuận ký kết giữa các bên tạo điều kiện cho hợp tác nhằm bảo đảm thay thế nhập khẩu tại thời điểm sản xuất các thiết bị và các thành phần cần thiết để phát triển và chế tạo các động cơ khí ga. Mở rộng việc sử dụng nhiên liệu khí ga không chỉ bảo đảm tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường cao nhất, mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) là một trong những sự kiện quốc tế lớn nhất về kinh tế và kinh doanh. SPIEF 2015 được tổ chức từ 18 đến 20/6 tại tổ hợp triển lãm Lenexpo. Hằng năm, diễn đàn này thu hút hơn 7000 người tham gia bao gồm các nhà khoa học và chuyên gia thế giới hàng đầu, chính trị gia, doanh nhân và các nhân vật công chúng mong muốn thảo luận về thách thức hiện tại đối với Nga và cộng đồng quốc tế.

Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga Rostec thành lập năm 2007 nhằm quảng bá, phát triển, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao cho mục đích dân sự và quân sự. Thành viên của tập đoàn bao gồm 663 đơn vị, trong đó có 9 tổ hợp công nghiệp quốc phòng, 6 tổ hợp công nghiệp dân sự, có 22 đơn vị thuộc diện điều hành trực tiếp bởi Tập đoàn. Hồ sơ năng lực của Rostec hình thành từ các công ty AvtoVAZ, KAMAZ, Trực thăng Nga (Russian Helicopters), Tổng công ty VSMPO-AVISMA, v.v. Các đơn vị trực thuộc Rostec có trụ sở rải rác trên 60 đơn vị hành chính của Liên bang Nga, có thị trường trên 70 quốc gia. Doanh thu của Rostec trong năm 2013 lên tới 1,04 nghìn tỉ rúp, đóng góp 138 tỉ rúp tiền thuế cho ngân sách.

PV