Việt Nam đứng thứ hai về lượng du khách tới Campuchia

Theo báo cáo của Bộ Du lịch Campuchia, lượng du khách nước ngoài tới Campuchia trong 9 tháng tính từ đầu năm 2019 đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 4,8 triệu lượt, trong đó đông nhất vẫn là du khách Trung Quốc, tiếp đến là du khách Việt Nam.

Trong giai đoạn 9 tháng đầu năm nay, hơn 3 triệu lượt du khách quốc tế đã tới Campuchia bằng đường hàng không qua ba sân bay quốc tế của nước này ở Phnom Penh (1,5 triệu lượt); Siem Reap (1,2 triệu lượt) và Sihanoukville (549.481 lượt người).

Việt Nam đứng thứ hai về lượng du khách tới Campuchia - 1
 Tượng phật tại chùa Putkiri Campuchia. Ảnh: PV CQTT tại Campuchia

Trả lời báo Khmer Times của Campuchia, người phát ngôn Bộ Du lịch nước này, ông Top Sopheak, cho biết khách Trung Quốc tiếp tục là động lực quan trọng bậc nhất cho ngành du lịch Campuchia nhờ nhiều đường bay trực tiếp đang được khai thác nối hơn chục thành phố của Trung Quốc với Campuchia.

Ông Top Sopheak nói rằng ngành du lịch của Campuchia tăng trưởng rất bền vững và không có nguy cơ lượng du khách sụt giảm trong tương lai. Bộ Du lịch Campuchia tiếp tục lên phương án thu hút khách du lịch bằng cách tung ra các sản phẩm mới tại các điểm đến vốn được du khách ưa chuộng.

Mặc dù lượng khách nước ngoài tới Campuchia tăng, song lượng du khách tới Siem Reap - điểm du lịch văn hóa trọng điểm của Vương quốc Campuchia - lại giảm mạnh, khiến nhiều cơ sở kinh doanh du lịch tại đây rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Theo số liệu từ Bộ Du lịch Campuchia, lượng du khách quốc tế tới tỉnh Siem Reap - nơi có khu đền Angkor nổi tiếng thế giới - đạt 1,55 triệu lượt người trong giai đoạn 8 tháng tính từ đầu năm 2019, giảm mạnh 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm ngoái, 6,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế đã tới thăm Campuchia, đạt mức tăng hai con số (10,7%) so với năm 2017. Dự kiến, Campuchia sẽ đón 7 triệu lượt khách nước ngoài vào năm 2020, đạt doanh thu 4,3 tỷ USD, trong đó khoảng 2 triệu lượt khách đến từ Trung Quốc.

Theo Trang Nhung

TTXVN

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm