Vì sao lò đốt rác thải ở Nhật thu hút tới hàng chục ngàn du khách mỗi năm?
(Dân trí) - Một lò đốt rác thải ở Nhật ước tính thu hút tới 12,000 lượt khách ghé thăm mỗi năm vì sự cố nhầm lẫn ít người ngờ tới.
Khi ra nước ngoài, khách du lịch đương nhiên sẽ tới ghé thăm những điểm đến hấp dẫn nhất, chứ ít người lại đến... lò xử lý rác thải. Nhưng đó là điều xảy ra tại Nhật Bản khi hàng năm, một lò đốt rác ở quốc gia này đón trung bình khoảng 12,000 lượt khách ghé qua, chỉ vì sự cố nhầm lẫn ít người ngờ tới.
Theo nguồn tin từ tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản), khách nước ngoài tới lò đốt rác Maishima, Osaka, vì họ nhầm rằng đây là công viên giải trí Universal Studios. Khoảng 30% du khách quốc tế trong số đó bị nhầm lẫn như vậy.
Tờ Asahi Shimbun cho biết, lò đốt rác Maishima xây dựng năm 2011, được thiết kế độc đáo với sự kết hợp giữa công nghệ, môi trường và nghệ thuật. Nơi này tự hào với 500 cửa sổ, nhưng chỉ 130 chiếc là cửa thật, với ống khói lớn và phía trên trang trí một chiếc tàu vũ trụ hoạt hình bằng đồng. Bên ngoài công trình được phủ những lớp sơn nhiều màu sắc khiến nó dường như thích hợp là công viên giải trí hơn là cơ sở thu gom rác thải.
Đây là công trình do nghệ sỹ người Áo và kiến trúc sư Friedensreich Hundertwasser đồng thời tạo nên. Nhưng đáng tiếc rằng vị kiến trúc sư này đã qua đời vào năm 2000 trước khi lò đốt rác chính thức mở cửa. Lò đốt hiện tại xử lý hơn 900 tấn rác mỗi ngày. Có lẽ chính bởi kiến trúc độc đáo bên ngoài khiến nơi này bị nhầm lẫn là công viên giải trí nổi tiếng nằm cách đó không xa.
Nếu như lò đốt rác Maishima thu hút khoảng 1000 lượt khách ghé qua mỗi tháng, thì công viên giải trí Universal Studios ở gần đó đón tới hơn 10 triệu khách mỗi năm. Đây là một trong 4 công viên giải trí của Universal Studios trên khắp thế giới
Cách đây không lâu tại Australia, nhiều khách du lịch tập trung tại con đường nhỏ hướng về phía những dãy núi nổi tiếng tại phía tây Sydney do nhầm lẫn đó là lối đi dẫn tới đỉnh núi Blue Mountains nổi tiếng.
Người dân địa phương thậm chí phải đặt tấm biển báo trên đường với nội dung “Đây không phải là núi Blue Mountains”. Tuy nhiên, thỉnh thoảng người ta vẫn phải đón một số khách nhầm đường.
Vào tháng 5 vừa qua, một ngôi làng nhỏ ở Na Uy bỗng chốc trở nên nổi tiếng bởi nhiều đoàn khách kéo đến đông hơn thường lệ, cũng chỉ vì lỗi trên Google Maps.
Những vị khách sau khi tới đây đều bối rối vì họ nhầm tưởng sẽ được tới thăm vách đá Preikestolen nổi tiếng. Thế nhưng cuối cùng họ lại phát hiện đang ở Fossmork, một ngôi làng nhỏ nằm cách xa đường dẫn tới vách đá danh tiếng này.
Huy Hoàng
Theo News/DM