Tỷ phú Bill Gates, tay vợt Roger Federer đến Đà Nẵng mang lại giá trị gì?
(Dân trí) - Sự kiện tỷ phú Bill Gates, tay vợt huyền thoại Roger Federer du lịch Đà Nẵng đã mang đến giá trị thương hiệu, nâng cao vị thế, tăng hiệu ứng truyền thông, lan tỏa hình ảnh du lịch của thành phố biển.
Ngày 27/12, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết, năm 2024, thành phố dự kiến phục vụ gần 10,9 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 4,1 triệu lượt, còn khách nội địa ước đạt hơn 6,7 triệu lượt.
Doanh thu từ lưu trú, ăn uống và lữ hành của Đà Nẵng ước tính đạt hơn 31.000 tỷ đồng, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm trước và vượt 10,8% so với kế hoạch đề ra.
Theo bà An, Đà Nẵng đã khai thác nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn trong năm qua. Công tác truyền thông, quảng bá điểm đến cũng có nhiều đổi mới và sáng tạo.
Đặc biệt, việc truyền thông du lịch thông qua người nổi tiếng, các ngôi sao ca nhạc, youtuber, blogger, nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ giải trí và doanh nhân đã thu hút nhiều sự kiện âm nhạc quy mô lớn.
"Sự kiện tỷ phú Bill Gates và tay vợt huyền thoại Roger Federer tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đã mang lại giá trị thương hiệu, nâng cao vị thế cho điểm đến Đà Nẵng, tăng hiệu ứng truyền thông và lan tỏa hình ảnh du lịch của thành phố", bà An nhấn mạnh.
Trong kế hoạch phát triển các sản phẩm du lịch đột phá mới, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ tổ chức tour thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ (quận Sơn Trà), nơi tỷ phú Bill Gates từng ghé thăm vào tháng 3.
Lãnh đạo ngành Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng, trong năm 2025, thành phố sẽ phục vụ hơn 11,9 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,8 triệu lượt và khách nội địa ước đạt hơn 7,1 triệu lượt. Doanh thu từ lưu trú, ăn uống và lữ hành năm 2025 dự kiến đạt hơn 36.000 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ.