Trung Quốc xây nhà ga xe lửa lớn và sâu nhất dưới Vạn Lý Trường Thành

(Dân trí) - Chính quyền Trung Quốc đang lên kế hoạch xây dựng nhà ga xe lửa có độ sâu và lớn nhất thế giới nằm dưới công trình thu hút khách du lịch bậc nhất nước này - Vạn Lý Trường Thành.

Trung Quốc xây nhà ga xe lửa rộng và sâu nhất dưới Vạn Lý Trường Thành

Trong thời gian tới, Vạn Lý Trường Thành sẽ có nhà ga đường sắt tốc độ cao với kỷ lục về độ sâu và lớn nhất thế giới. Công trình đầy tham vọng này là một phần của 174 km đường sắt cao tốc, kết nối Bắc Kinh với Trương Gia Khẩu trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa đông năm 2022 sắp tới. Theo đó, hành khách có thể dừng chân tại Bát Đạt Lĩnh – đoạn thuộc Vạn Lý Trường Thành cách Bắc Kinh chừng 80 km.

Vạn Lý Trường Thành là một trong những kỳ quan vỹ đại thời cổ đại còn tồn tại tới ngày nay
Vạn Lý Trường Thành là một trong những kỳ quan vỹ đại thời cổ đại còn tồn tại tới ngày nay

Được biết, nhà ga Bát Đạt Lĩnh nằm ở độ sâu 102m, với tổng diện tích ngầm đạt 36.000 m2, tương đương với độ lớn của 5 sân bóng đá đạt tiêu chuẩn. “Nhà ga ngầm có 3 tầng, biến nơi này trở thành ga đường sắt tốc độ cao lớn và sâu nhất thế giới”, ông Chen Bin, Giám đốc dự án chia sẻ với China Daily.

Đây cũng là địa điểm hút khách du lịch bậc nhất Trung Quốc
Đây cũng là địa điểm hút khách du lịch bậc nhất Trung Quốc

Dự kiến, tuyến đường sắt dài 174 km sẽ hoàn thành vào năm 2019. Vận tốc tối đa của tàu lên tới 350 km/h, nhận khách từ ga Bắc Kinh đến các điểm tổ chức Olympic ở Trương Gia Khẩu chỉ trong vòng 50 phút. Trong đó, trạm Bát Đạt Lĩnh là 1 trong 10 trạm nằm dọc theo tuyến đường.

Sơ đồ tuyến đường sắt
Sơ đồ tuyến đường sắt
Công trình sẽ sử dụng các kỹ thuật hiện đại để không ảnh hưởng tới Vạn Lý Trường Thành
Công trình sẽ sử dụng các kỹ thuật hiện đại để không ảnh hưởng tới Vạn Lý Trường Thành

Được biết, trạm Bát Đạt Lĩnh là thách thức lớn nhất của công trình khi tọa lạc bên trong dãy núi hiểm trở và cũng là một phần của kỳ quan cổ đại lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Luo Duhao, Kỹ sư trưởng phụ trách công trình, các kỹ sư tham gia thiết kế sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến bậc nhất nhằm không ảnh hưởng tới Vạn Lý Trường Thành.

Huy Hoàng

Theo China Daily

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm