Thứ hai, 27/10/2014 - 05:17

Trung Quốc, Nhật Bản nằm trong nhóm Việt Nam ưu tiên maketting du lịch

Dân trí

Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… sẽ được Bộ VHTTDL sẽ ưu tiên để maketting du lịch trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Ngày 20/10/2014, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã ký ban hành Quyết định số 3455/QĐ-BVHTTDL, do phê duyệt Chiến lược marketing du lịch đến năm 2020.

Trung Quốc, Nhật Bản nằm trong nhóm Việt Nam ưu tiên maketting du lịch

Hồi đầu năm du lịch Việt Nam đã cân nhắc đưa diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng (Trung Quốc) làm đại sứ du lịch cho mình.

Điểm đặc biệt trong Chiến lược marketing du lịch đến năm 2020 của Bộ VHTTDL sẽ ưu tiên thị trường quốc tế, bao gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước khác.

Đối với thị trường Trung Quốc Bộ VHTTDL ưu tiên các đối tượng khách là thanh niên và trung niên. Theo các sản phẩm du lịch như; du lịch tàu biển phục vụ khách theo tuyến Bắc Hải-HạLong. Du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp phục vụ khách đi theo kỳ

nghỉ dài ngày và đi bằng đường hàng không. Du lịch tham quan khám phá thành phố và ẩm thực, du lịch văn hóa gắn với các di sản văn hóa thế giới ở Việt Nam, du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long.

Đối với thị trường Nhật Bản ưu tiên marketing: Nữ độc thân, nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên, khách trung niên và cao tuổi (trên 60 tuổi, đã nghỉ hưu).

Theo các sản phẩm du lịch di sản văn hóa thế giới, ẩm thực, mua sắm và du lịch biển, du lịch học đường, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cho người già, sản phẩm du lịch trăng mật, sản phẩm du lịch phục vụ đối tượng khách có nhu cầu lưu trú dài ngày.

Công cụ marketing từ nay đến năm 2020 qua nhiều hình thức như; thông qua đại sứ du lịch và các đại diện du lịch Việt Nam ở nước ngoài. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, quảng cáo hình ảnh điểm đến trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các phương tiện vận tải trong và ngoài nước.

Đối với thị trường nội địa, Bộ này đưa ra chiến lược định hướng phân đoạn theo kỳ nghỉ, mục đích chuyến đi và sản phẩm du lịch

Nhóm thị trường tiềm năng cần tập trung phát triển bao gồm Ấn Độ và các nước Trung Đông.

Theo thống kê, trong tháng 10 năm nay lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 559.002 lượt, giảm 3,3% so với tháng trước và giảm11,1% so với cùng kỳ năm 2013. Tính chung 10 tháng năm 2014 ước đạt 6.608.391 lượt, tăng 8,0 % so với cùng kỳ năm 2013.

Minh Phan

Mới nhất