TPHCM làm phim quảng bá du lịch mang phong cách "xuyên không"

Mộc Khải

(Dân trí) - Nhân kỷ niệm 50 năm Thống nhất đất nước, Sở Du lịch TPHCM triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch, đồng thời cho ra mắt phim "xuyên không" truyền tải nét đẹp của các điểm đến đặc trưng ở TPHCM.

Chiều 21/4, chương trình giới thiệu chuỗi hoạt động chào mừng 50 năm ngày Thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) diễn ra tại Sở Du lịch TPHCM, với nhiều điểm nhấn đặc sắc, thể hiện tinh thần sáng tạo, năng động của ngành du lịch thành phố.

Phát biểu tại buổi giới thiệu, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho rằng, việc sáp nhập địa giới hành chính giữa TPHCM với các địa phương lân cận như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu không chỉ là bước tiến về mặt quy hoạch mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho phát triển du lịch liên vùng.

TPHCM làm phim quảng bá du lịch mang phong cách xuyên không - 1

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - chia sẻ tại buổi giới thiệu (Ảnh: Mộc Khải).

Bà Ánh Hoa mong muốn, TPHCM sẽ từng ngày vươn mình, trở thành một thành phố mang bản sắc riêng biệt với những trải nghiệm đặc sắc, để lại dấu ấn trong lòng mỗi du khách khi đến đây.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cũng thông tin, một trong những điểm nhấn của chiến dịch quảng bá du lịch TPHCM dịp này, là phim quảng bá du lịch phong cách "xuyên không" mang tên 50 Flashes, do đạo diễn Khương Ngọc thực hiện.

Tác phẩm có sự tham gia của NSƯT Hữu Châu, Hạ Anh và nam chính là diễn viên Đại Ơi. Phim khai thác nét đặc trưng, vẻ đẹp của những điểm đến mang tính biểu tượng ở TPHCM, như Chợ Bến Thành, Địa đạo Củ Chi, Bến Nhà Rồng...

Theo đội ngũ sản xuất, phim được thực hiện xuyên Tết Nguyên đán vừa rồi để kịp ra mắt đúng dịp kỷ niệm trọng đại này.

TPHCM làm phim quảng bá du lịch mang phong cách xuyên không - 2

Ê-kíp làm phim chia sẻ về quá trình thực hiện "50 Flashes" (Ảnh: Mộc Khải).

Chia sẻ về quá trình tham gia bộ phim, diễn viên Đại Ơi cho biết, anh đã có những trải nghiệm đặc biệt, được khám phá nhiều điểm đến ấn tượng ở TPHCM, cảm nhận sâu sắc hơn về thành phố này.

"Trước đây tôi từng muốn đi nhiều nơi trong thành phố nhưng chưa có dịp, giờ đây nhờ đóng phim mà tôi được hiểu và cảm nhận nhiều hơn về thành phố. Tôi được trải nghiệm cảm giác "nghẹt thở" ở Địa đạo Củ Chi cũng như quay phim cùng khỉ ở Cần Giờ rất thú vị", nam diễn viên chia sẻ.

Cùng với phim quảng bá, TPHCM giới thiệu bộ ảnh 50 điểm biểu tượng của TPHCM do nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân thực hiện trong hai tháng liên tục.

Bộ ảnh ghi lại những công trình, địa danh tiêu biểu vừa hiện đại vừa giàu chiều sâu lịch sử, như cách mà TPHCM luôn hướng về phía trước và không bao giờ quên quá khứ hào hùng.

Ngoài ra, Sở Du lịch TPHCM còn triển khai chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Thống nhất đất nước. Trong đó có hoạt động khai thác các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử hình thành và phát triển của thành phố, như khai thác về tour du lịch cộng đồng tại đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ), huyện Hóc Môn...

Ngành du lịch cũng khuyến khích các chương trình tham quan bảo tàng, chùa, công trình kiến trúc tiêu biểu. Sở Du lịch TPHCM còn kích cầu du lịch bằng chương trình "50 ngày vàng khám phá TPHCM", với hàng loạt ưu đãi như tặng dịch vụ, quà lưu niệm, logo chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Thống nhất đất nước.

Đây là nỗ lực nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với thành phố trong giai đoạn cao điểm của lễ hội.

TPHCM làm phim quảng bá du lịch mang phong cách xuyên không - 3

Sở Du lịch TPHCM mong muốn đưa TPHCM trở thành điểm đến du lịch sôi động, giàu bản sắc (Ảnh: Hải Long).

Đặc biệt, đơn vị cũng cho ra mắt chương trình "TPHCM cảm ơn bạn", nhằm tri ân du khách thông qua việc trang trí không gian, các món bánh trái truyền thống và quà tặng lưu niệm.

Sở Du lịch TPHCM khuyến khích mỗi người dân trở thành một hướng dẫn viên du lịch, góp phần lan tỏa sự thân thiện, nhiệt tình, hào sảng - một nét văn hóa đã trở thành thương hiệu riêng của TPHCM.

Đơn vị cũng cho biết đã có công văn gửi đến các doanh nghiệp du lịch, yêu cầu cam kết không tăng giá, ép giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ trong suốt thời gian cao điểm du lịch.