Tokyo xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam
(Dân trí) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động “xúc tiến thương mại du lịch Việt - Nhật”, sáng ngày 14/2/2014, tại Hà Nội, Sở du lịch Thành phố Tokyo (Nhật Bản) đã tổ chức hội thảo “Quảng bá Thành phố Tokyo” nhằm thu hút du khách tới Tokyo.
Đến dự hội thảo có sự tham của đại diện Thành phố Tokyo, các vị đại biểu trong cơ quan chính phủ của Việt Nam cùng đông đảo phóng viên, báo đài và các cơ quan truyền thông.
Tại hội thảo còn có cuộc trò chuyện chia sẻ của những vị khách mời đặc biệt am hiểu về Tokyo
Thủ đô Tokyo của Nhật Bản được biết đến là một địa danh du lịch được yêu thích bậc nhất ở Châu Á. Tokyo là đô thị hiện đại, nơi có các cơ quan chính phủ, cung điện, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế của Nhật Bản.
Tại hội thảo “Quảng bá Thành phố Tokyo”, đại diện Thành phố Tokyo mong muốn thực hiện nhiều hoạt động quảng bá du lịch cũng như truyền tải sự hấp dẫn của thành phố bận rộn bậc nhất thế giới này. Tuy hiện đại nhưng Tokyo vẫn không đánh mất những giá trị truyền thống độc đáo của mình.
Sự hấp dẫn, nổi tiếng của Tokyo không chỉ là những tòa nhà trọc trời với nhiều khu trung tâm mua sắm sầm uốt, những điểm vui chơi nổi tiếng mà còn là những ngôi đền lâu đời góp phần tạo nên bản sắc riêng của Tokyo.
Được biết, hàng năm Nhật Bản đón một lượng lớn khách du lịch các quốc gia trên thế giới đến thăm. Chỉ tính riêng năm 2013, tổng số du khách đến với Nhật Bản đã vượt con số 10.000.000 người. Trong đó, du khách Việt Nam ước tính khoảng 90.000 người, tăng 150% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, sau chính sách nới lỏng cửa visa của chính phủ Nhật Bản, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật đã tăng vọt. Ước tính, trong tương lai gần, lượng khách Việt đến Nhật có thể đạt đến con số 200.000 người mỗi năm.
Chính quyền Tokyo cho biết, Việt Nam là một trong những nền kinh tế có mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong những năm qua và ngày càng nhiều du khách Việt Nam đến Nhật Bản để du ngoạn và mua sắm. Vì vậy, chính quyền Tokyo sẽ phối hợp với các công ty du lịch tiến hành tư vấn các địa điểm tham quan tại thủ đô Nhật Bản, mở các chương trình ưu đãi, tạo điều kiện cho các công ty du lịch, lữ hành, các hãng hàng không để thu hút khách tham quan.
Nhữ Trang