Tiếp viên hàng không hé lộ cách "trả đũa" hành khách "khó ưa"

Huy Hoàng

(Dân trí) - Một cựu tiếp viên hàng không đã tiết lộ cách cô xử lý tình huồng khi gặp phải những vị khách "khó tính".

Shawn Kathleen, một cựu tiếp viên hàng không với tài khoản Instagram thu hút hơn 1 triệu người theo dõi, đã tiết lộ cách cô xử lý tình huống khi gặp phải những vị khách "khó ưa" trên chuyến bay.

Trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo, Shawn cho biết cô sẽ bỏ thêm nhiều đá vào đồ uống của những hành khách "khó chiều".

"Tôi sẽ lấy một cái cốc rồi đổ rất nhiều đá vào đó, nhưng chỉ rót vào khoảng 2 thìa nhỏ nước trái cây hoặc nước soda", Shawn nói. Cựu tiếp viên hàng không này thừa nhận, đây là cách "trả đũa" tốt nhất và tin rằng những đồng nghiệp khác của mình cũng làm tương tự.

Tiếp viên hàng không hé lộ cách trả đũa hành khách khó ưa - 1
Nếu bị phục vụ đồ uống có quá nhiều đá, có thể bạn đang khiến tiếp viên trên chuyến bay không hài lòng (Ảnh: The Sun).

Tuy nhiên, Shawn khẳng định không bao giờ có chuyện tiếp viên khạc nhổ vào cốc của hành khách, cho dù họ cư xử thô lỗ bất lịch sự tới đâu.

Ngoài ra, Shawn chia sẻ thêm, nếu không muốn làm phiền tiếp viên, hành khách đừng nên gọi nước có ga không đường (dạng Diet Coke - thứ nước dành cho người ăn kiêng).

Do áp suất trong cabin hành khách nên thứ nước này bốc hơi nhiều làm tiếp viên khó rót hơn so với những loại nước còn lại. "Khi đổ chúng từ lon ra cốc sẽ có nhiều bọt. Tôi phải đợi bọt tan hết rồi mới rót tiếp. Nếu 3 hành khách đều gọi nước có ga không đường, tôi thường gợi ý họ chọn đồ uống khác", một nữ tiếp viên khác cho biết.

Tiếp viên hàng không tiết lộ lý do không nên gọi cafe khi bay

Ngoài ra, một cựu tiếp viên hàng không khác còn tiết lộ, hành khách nên cân nhắc không nên gọi trà hoặc cafe nóng trên máy bay. Lý do được đưa ra đó là bình chứa nước nóng trên máy bay hiếm khi được làm sạch nên nước có thể không sạch hoàn toàn.

Trước đó, trong một bài viết khác, nữ tiếp viên Shawn còn chia sẻ hàng loạt những thói xấu của hành khách khiến đội ngũ phi hành đoàn ức chế.

Một trong các thói xấu thường xuyên xuất hiện trên các chuyến bay phải kể tới việc hành khách đi chân trần. Đó là quyền cá nhân của mỗi người nên không tiếp viên nào lên tiếng. Tuy nhiên, không ít hành khách tháo giày, để lộ ra đôi tất bẩn bốc mùi, ảnh hưởng tới không khí chung. Số khác lại gác chân lên tường, cửa sổ máy bay…

Tiếp viên hàng không hé lộ cách trả đũa hành khách khó ưa - 2
Một số hình ảnh phản cảm trên chuyến bay.

Ngoài ra, thói quen không tôn trọng, đổ lỗi cho tiếp viên trong mọi hoàn cảnh là điều không hiếm gặp trên các chuyến bay. Cựu tiếp viên Shawn cho biết, có những việc nằm ngoài tầm kiểm soát của tiếp viên như thời tiết xấu, máy bay gặp sự cố… Nhưng tiếp viên luôn là người phải hứng chịu đầu tiên mọi chỉ trích từ khách hàng. Không ít khách khiếm nhã còn trút giận vô cớ lên đầu họ, khiến tiếp viên thấy tủi thân.

Tiếp viên hàng không hé lộ cách trả đũa hành khách khó ưa - 3

Cũng theo Shawn, với vai trò là tiếp viên phục vụ các chuyến bay, họ phải trải qua những khóa huấn luyện khắc nghiệt, làm việc chuyên nghiệp, nên biết cách chịu đựng mọi điều dù vô lý nhất từ khách.

Bài viết chia sẻ của Shawn thu hút lượng theo dõi và bình luận rất lớn. Nhiều ý kiến cho rằng đó chỉ là câu chuyện bịa đặt, vì mấy ai cư xử thô lỗ kém văn minh như thế khi đi máy bay.

Tuy nhiên, Shawn khẳng định, đó là những câu chuyện có thật. Điều duy nhất cô thay đổi là số lượng tiếp viên trên máy bay, điểm đến, hay tên hãng hàng không nơi cô từng làm việc.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm