Muôn kiểu "yêu sách" khó chiều của khách nhà giàu khi đi máy bay
(Dân trí) - Không ít nữ tiếp viên hàng không rơi vào tình trạng khó xử trước những yêu cầu kỳ lạ của hành khách giàu có trên các chuyến bay.
Với Prakriti, nữ tiếp viên hàng không hiện đang làm việc cho một trong những hãng bay hàng đầu là Qatar Airways, cách tốt nhất giúp cô thoát khỏi cuộc sống ngột ngạt tại Khirki Extension, New Delhi (Ấn Độ) - nơi cô sinh ra, đó là những chuyến bay.
"Bắt đầu làm tiếp viên hàng không từ năm 2011, rời khỏi quê hương tôi thấy rất kỳ diệu", Prakriti chia sẻ.
Tuy nhiên ngay trong tuần đầu tham gia công việc mơ ước của mình, cô đã đối mặt với tình huống khó xử. Theo mô tả, cô đã tiếp xúc với một vị khách khó chịu là doanh nhân người Canada ở khoang hạng nhất.
"Khi uống hết ly vang đầu tiên, anh ta nhấp nháy chiếc đồng đồ đắt tiền của mình, ra hiệu tôi rót thêm nhưng lại muốn được đổ thẳng vào miệng. Khi đó, tôi thấy chết lặng", nữ tiếp viên người Ấn Độ nhớ lại.
Prakriti không phải là người duy nhất gặp tình huống khó xử trên. Nhiều tiếp viên hàng không khác cũng chia sẻ trải nghiệm không mấy vui vẻ của họ.
Steffi Kingham, sống tại Mumbai, Ấn Độ, hiện đang tạm nghỉ sau gần 10 năm làm việc với nhiều hãng bay. Cô còn nhớ như in vụ việc xảy ra với đồng nghiệp của mình.
Kingham cho biết, một số hãng hàng không quy định không phục vụ quá 2 đồ uống cho một hành khách. Tuy nhiên với trường hợp đặc biệt, các tiếp viên có thể linh hoạt.
"Một quý ông liên tục bắt chúng tôi phục vụ thêm đồ uống khác. Khi đó, một nữ đồng nghiệp trong nhóm tôi mời khách dùng bánh sandwich nhưng bị ném thẳng vào mặt", Kingham kể. Cũng vì vụ việc này đã ảnh hưởng tới tinh thần nữ tiếp viên trẻ trong suốt nhiều ngày sau đó.
Hay vài năm trước khi còn làm việc ở Bangkok, Kingham từng nhận được yêu cầu bất thường. Đó là một hành khách đến từ Canada trông rất thân thiện. Nhưng chỉ 15 phút sau khi nói chuyện, bà đã ngỏ ý muốn cưới cô cho con trai và đề nghị cô chuyển tới sống cùng.
Còn nữ tiếp viên Maithili là người thường phục vụ trên những chuyến bay đường dài trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, đã kể lại trải nghiệm đặc biệt khi gặp các khách hàng giàu có.
"Trên chuyến bay tới Dubai tại khoang thương gia, tôi phục vụ một vị khách nữ có 3 đứa con đều dưới 10 tuổi. Cô ấy nói vú nuôi đang ốm nên yêu cầu chúng tôi phải làm trò ảo thuật để bọn trẻ không quấy rầy giấc ngủ trưa của mình. Khi bị từ chối, vị khách này nổi cơn thịnh nộ còn 3 đứa trẻ khóc ầm lên", cô nói.
Trong cuộc khảo sát gần đây cho thấy, những tình huống kỳ lạ của khách hàng giàu có đã tăng mạnh sau đại dịch. Gần 85% tiếp viên phải đối diện với hành vi lạm dụng trên các chuyến bay.
Tháng 7 vừa qua, một hành khách nam trong chuyến bay từ thành phố Philadelphia (Mỹ) đến Miami (tiểu bang Florida), Mỹ, đã sàm sỡ hai tiếp viên và bị trói vào ghế.
Trong khi đó, Jing Quan, tiếp viên có 11 năm trong nghề, nhớ lại việc từng được cầu hôn trong chuyến bay đường dài từ Bắc Kinh tới Urumqi, thủ phủ khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc.
"Có vị khách nam nhìn chằm chằm và nói muốn cưới tôi. Khi đó, các đồng nghiệp khác đang bận cấp cứu cho hành khác nên không thể tới giải cứu tôi. Chẳng còn cách nào, tôi phải ngồi tiếp chuyện với ông ta. Đến cuối chuyến bay, ông ta còn ngỏ ý muốn tôi thành sugar daddy", Jing Quan kể.
Theo Kingham và Prakriti, lời đề nghị như vậy khá phổ biến. Những người đàn ông trung niên giàu có thường xuyên đề nghị tiếp viên hàng không trẻ làm sugar baby của họ.
Họ luôn dụ dỗ tiếp viên bằng những lời mật ngọt kiểu như nghề này không kiếm được nhiều tiền và đây là cơ hội để chớp lấy.