Thanh Hóa đón gần 1,2 triệu lượt khách, thu gần 3.000 tỷ đồng dịp lễ 30/4
(Dân trí) - Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, ngành du lịch Thanh Hóa đón gần 1,2 triệu lượt khách, tổng thu ước đạt 2.865 tỷ đồng.
Ngày 4/5, tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4-1/5 (từ ngày 29/4 đến ngày 3/5), toàn tỉnh đón gần 1,2 triệu lượt khách, tăng 33,1% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ năm 2022. Tổng thu du lịch ước đạt khoảng 2.865 tỷ đồng, tăng 48,3% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, một số khu, điểm du lịch của tỉnh có lượng du khách về nghỉ đông như: Thành phố Sầm Sơn đón khoảng 850.000 lượt khách; thị xã Nghi Sơn 78.200 lượt khách; biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) 77.000 lượt khách; thành phố Thanh Hóa 39.800 lượt khách; Suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy) 18.300 lượt khách; Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc) 11.200 lượt khách; Khu di tích lịch sử Lam Kinh (huyện Thọ Xuân) 8.600 lượt khách; Pù Luông (huyện Bá Thước) 6.500 lượt khách; Vườn quốc gia Bến En (huyện Như Thanh) 3.000 lượt khách; bản Mạ (huyện Thường Xuân) 3.200 lượt khách...
Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, để đón lượng khách lớn trong dịp lễ vừa qua, các khu, điểm du lịch trên địa bàn đã có sự chuẩn bị kỹ càng, tạo sự đa dạng về sản phẩm dịch vụ du lịch.
Cùng với đó, rất nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi đã diễn ra ở nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch như: Lễ khai trương và Festival dù lượn tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến; tuần Văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An; các chương trình biểu diễn nhạc nước đặc sắc tại Quảng trường biển tại thành phố Sầm Sơn…
Đặc biệt là việc đưa vào khai thác tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa chỉ còn 2 giờ đồng hồ. Từ các điểm giao của tuyến đường, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa với bán kính 25-30km.
Ngoài ra, các địa phương, ban quản lý các khu, điểm du lịch và lực lượng chức năng cũng có sự phối hợp chặt chẽ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn điểm đến, bảo đảm tốt nhất các điều kiện phục vụ du khách. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cơ bản thực hiện đầy đủ quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không xảy ra sự cố cũng như phản ánh của du khách về tình trạng ép giá, ép khách sử dụng dịch vụ.