Nhiều hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội
(Dân trí) - Chương trình diễn ra với chuỗi hoạt động, được kỳ vọng là ngày hội để kết nối cộng đồng du lịch trong và ngoài nước.
Chương trình kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội - UNESCO Travel Fest (UTF) 2025 trở lại với thông điệp "Nắm vận hội - Hướng tương lai - Shape the future", bao gồm chuỗi hoạt động: Đại hội đại biểu CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2028; Kết nối Doanh nghiệp (Business Matching/ TableTop Networking), Gala Dinner...
Chương trình dự kiến đón khoảng 800 hội viên tập thể và cá nhân cùng các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch, hàng không, vận chuyển, điểm đến... ở trong nước và quốc tế.

Khách nước ngoài tham quan Cột cờ Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Hà Nam).
Đáng chú ý, chương trình Business Matching - TableTop Networking: Giao lưu kết nối doanh nghiệp/ Ký kết hợp tác, diễn ra vào chiều 14/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Dự kiến có khoảng 500 lượt doanh nghiệp tham dự để cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, kết nối, xây dựng sản phẩm giữa các bên.
Chia sẻ về chương trình này, ông Đoàn Ngọc Tùng, Phó chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội, nhấn mạnh: "Sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác và mở rộng thị trường. Đây là nền tảng giúp các nhà tài trợ, doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu và tìm kiếm cơ hội phát triển dài hạn".
Trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều chuỗi hoạt động như: Trải nghiệm tại Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) dự kiến thu hút 200 đại biểu, trong đó có các doanh nghiệp du lịch từ Hà Nội và các tỉnh thành. Tại đây, đoàn thăm đền Và - chùa Mía; khảo sát những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi và nhiều ngõ xóm với kiến trúc độc đáo còn lưu giữ, khám phá ẩm thực truyền thống...
Ngoài ra, đoàn tập trung thực hiện hoạt động chung tay bảo vệ môi trường và gắn biển tuyên truyền "Nói không với rác thải nhựa".
CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội (Hanoi Unesco Travel Club - HUTC) hoạt động từ năm 2009, là cầu nối để giới thiệu, quảng bá hình ảnh ngàn năm văn hiến của vùng đất Thăng Long-Hà Nội, đồng thời tạo dựng môi trường lữ hành văn minh, sân chơi cho doanh nghiệp du lịch Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung, góp phần vào sự phát triển chung của du lịch Việt Nam.