Nhân viên ThaiExpress ở Hà Nội bị tố làm đổ nồi lẩu nóng vào người khách

Toàn Vũ Viên Minh

(Dân trí) - Trong quá trình chuyển bàn, nhân viên đã bê bếp từ và nồi lẩu cùng lúc, làm đổ nồi nước lẩu nóng vào khách hàng khiến nạn nhân bị bỏng từ phần đùi trở xuống.

Ngày 28/7, tài khoản Facebook tên L. đăng tải lên một hội nhóm đông thành viên, về việc bị bỏng nặng do nhân viên nhà hàng ThaiExpress làm đổ nồi lẩu đang ăn dở vào người.

Vụ việc của L. thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, với hơn 12.000 lượt thích và 5.000 lượt bình luận.

Theo đó, khoảng 19h ngày 9/7, L. tới nhà hàng ThaiExpress nằm ở Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, Hà Nội. Trong khi đang ăn, nhân viên cửa hàng muốn chuyển bàn của L. sang khu vực khác và được đồng ý.

Nhân viên ThaiExpress ở Hà Nội bị tố làm đổ nồi lẩu nóng vào người khách - 1

ThaiExpress là nhà hàng chuyên đồ Thái Lan khá nổi tiếng (Ảnh: Thái Express)

Tuy nhiên, trong khi di chuyển, người nhân viên đã bê bếp và nồi lẩu cùng một lúc dẫn tới đổ nguyên nồi lẩu còn nóng vào người L.

L. cho biết đã nhanh chóng sơ cứu và nhập viện ngay sau đó, được chẩn đoán bỏng độ 2 và độ 3 nguyên nửa người bên dưới.

Nhân viên ThaiExpress ở Hà Nội bị tố làm đổ nồi lẩu nóng vào người khách - 2

Vị khách bị đổ nước lẩu nóng vào người phải nhập viện điều trị (Ảnh: NVCC)

Một ngày sau, ThaiExpress phát đi thông cáo báo chí xác nhận vụ việc và thông tin thêm, "nhân viên đã bê bếp từ và nồi lẩu cùng nhau, làm đổ nồi nước lẩu nóng mà khách hàng đang dùng vào người một trong 2 khách hàng khiến khách hàng bị bỏng từ phần đùi trở xuống.

Sau khi xảy ra sự việc Quản lý nhà hàng và nhân viên y tế của TTTM đã sơ cứu tại chỗ cho khách hàng và đưa khách hàng đi cấp cứu tại Bệnh viện Bỏng Quốc Gia Hà Nội".

Ông Lê Vũ Minh, Giám đốc điều hành CTCP Ẩm thực Mặt trời Vàng (Goldsun Food), đơn vị sở hữu thương hiệu ThaiExpress nêu trong thông cáo báo chí, rằng khách hàng được điều trị tại Bệnh viện Bỏng từ ngày 9/7 đến 22/7, chẩn đoán "Bỏng canh nóng 11% độ II, III hai chân".

Vào thời điểm ra viện, ghi chú của bác sỹ về tình trạng bệnh nhân: Tình trạng ổn định. Tại chỗ: Tổn thương bỏng khỏi cơ bản.

ThaiExpress cũng cho biết đã cử đại diện đến thăm hỏi và xin lỗi khách hàng và gia đình về tai nạn. 

Liên hệ với L., người này xác nhận mọi thông tin được chia sẻ lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người cẩn thận hơn, không để xảy ra sự việc tương tự. 

"Hiện tại tôi bị bỏng vẫn còn đang mệt. Facebook cá nhân đang do người nhà quản lý. Ngay khi có thể chia sẻ được thêm thông tin, người nhà sẽ liên hệ lại", L. nói. 

ThaiExpress thuộc Công ty Cổ phần Ẩm thực Mặt trời Vàng (Goldsun Food) là chuỗi nhà hàng chuyên đồ ăn Thái lớn nhất thế giới. Trong vòng 8 năm kể từ khi ra đời, thương hiệu này đã phát triển 350 nhà hàng trên 10 nước như: Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Mongolia, Ả rập Xê Út, Singapore và Việt Nam.

Tại Việt Nam, ThaiExpress có mặt tại một số tỉnh thành như Hà Nội, Đồng Nai và Bình Dương.